Cách trị tóc bạc sớm hiệu quả tại nhà

 30/11/-1 00:00 |  675 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  An Bình

Nếu như bạn thường xuyên bị chấn thương tâm lý hoặc sốc về thể chất cùng những trải nghiệm căng thẳng khác có thể sẽ gây ra những biến chứng như bạc tóc sớm. Đôi khi cũng là tạm thời tuy nhiên hiện nay có rất nhiều người bị tóc bạc sớm làm mất đi sự tự tin trong cuộc sống. Đặc biệt là đối với các bạn tuổi còn trẻ mà lại thiếu tự tin với mái tóc bạc lốm đốm.

Bệnh bạc tóc sớm là gì?

Tóc bạc sớm là tình trạng thiếu hoặc giảm những hắc tố trong thân của lông và tóc bị ảnh hưởng. Poliosis có biểu hiện là một hoặc nhiều mảng có thể là toàn bộ lông hoặc tóc chuyển sang màu trắng hoặc xám trên các phần có lông của cơ thể. Thường bạn sẽ thấy da đầu nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến cả lông mày, lông mi hoặc tại những bị trí khác.

Vì sao lại bạc tóc sớm?

Poliosis sẽ ảnh hưởng không chỉ ở người lớn mà còn cả với trẻ em có thể xảy ra do một khiếm khuyết di truyền. Ngoài ra cũng do sự hủy hoại tự nhiên của những tế bào hắc tố ở chân tóc đặc biệt là do các nang lông vì thế làm cho tóc bị tổn thương.

Nếu như phụ nữ luôn lo lắng, căng thẳng mất ngủ hay suy nhược cơ thể. Đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh hay do yếu tố về tuổi già sẽ kích hoạt phản ứng dây chuyền làm ảnh hưởng đến hoạt động của ( melanocyte ). Đối với sự  xóa trộn sắc tố này làm ảnh hưởng đến màu sắc tự nhiên của tóc. Cụ thể, tóc bạc sớm sẽ do những nguyên nhân như:

  • Do yếu tố di truyền: Nguyên nhân này đóng vai trò rất quan trọng trong việc xác định đến thời điểm nào thì tóc bạn bị bạc. Tuy nhiên cũng do những bệnh lý gây tổn hại đến lông và tóc như:

-Vitiligo (bạch biến)

-Alopecia areata (rụng tóc từng mảng)

-Halo naevus (nốt ruồi mất sắc tố)

-Piebaldism (tóc bạc đốm)

-Tuberous sclerosis (bệnh xơ cứng củ),…

  • Nguyên nhân do chấn thương tâm lý và sốc về thể chất hoặc những trải nghiệm căng thẳng khác.

Cách trị tóc bạc sớm

Theo như các Dược sĩ – Cao đẳng Dược hiện nay chưa có phương thuốc cụ thể nào có thể giúp thay đổi vĩnh viễn màu tóc bị ảnh hưởng bởi chứng bạc tóc. Với phương pháp đơn giản và hữu hiệu sẽ ít tốn kém nhất chính là bạn có thể nhuộm tóc hoặc các phương tiện khác để tiện che phủ tóc bạc. Hiện nay, cũng có nhiều cách khác để có lợi cho tóc và tốt cho sức khỏe chính là bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để có thể giữ mái tóc luôn khỏe đẹp. Vì thế bạn nên chú ý đảm bảo nguồn dinh dưỡng hằng ngày cho tóc.

cach-tri-toc-bac-som-hieu-qua-tai-nhaTrị tóc bạc sớm bằng dầu dừa

Dinh dưỡng cho tóc khỏe bạn nên và không nên?

Để giúp cho tóc được khỏe và hạn chế tóc bạc sớm, chúng tôi có những lời khuyên về những loại thực phẩm nên dùng và những thực phẩm bạn cần phải hạn chế để giúp cho sự phát triển của tóc.

  • Các protein chính là thành phần chính để có thể cấu tạo nên tóc từ những thực phẩm có nguồn gốc động vật như: ( trứng, cá, sữa, thịt nạc, gan … ) nó sẽ rất tốt cho tóc hơn là các đạm thực vật. Ngoài các protein thì bạn có thể dùng đạu nành để cung cấp các protein vì nó chứa ít chất béo gây hại cho tóc.
  • Sắt: Đây là thành phần chủ yếu để giúp cho tóc mọc nhanh vì những thực phẩm giàu sắt như: thịt gia cầm, đậu nành, thịt bê, lươn, tim bò …. Hoặc các loại quả khô như chà là, nho khô hoặc các màu rau đậm như ( rau cải, các loại hạt ngũ cốc …)
  • Kẽm: Đây là thành phần vi lượng quan trọng ngăn rụng tóc và kẽm còn tham gia vào quá trình tổng hợp các protein để phân chia tế bào. Đây là chất có vai trò quan trọng để gắn kết các nang tóc. Các loại thực phẩm giàu kẽm tốt cho tóc như: Sò huyết, hải sản tươi, các loại thịt đỏ, lúa mì …
  • Bổ sung lượng vitamin C từ hoa quả : Cam, dâu, chanh … để kích thích cơ thể tiếp nhận sắt bạn nên hạn chế dùng trà, cà phê vì chúng có tác dụng ngược lại.

Bạn không nên ăn những thực phẩm giàu chất béo vì nó làm tăng hàm lượng testosterone. Đây là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc ngoài ra còn làm cho tóc của bạn bị khô ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của tóc.

Hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều đường và dầu mỡ cùng các thức ăn chứa nhiều các axit, thức ăn chua và những loại thức ăn nhanh. Đặc biệt là các loại rau củ chế biến theo hình thức lên men, thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ ….

Điều trị tóc bạc sớm bằng dầu dừa

Cách trị tóc bạc sớm bằng dầu dừa là một loại chất có thành phần dưỡng ẩm lớn và được sử dụng nhiều trong các công thức làm đẹp cho da và tóc của người phụ nữ. Đối với loại dầu tự nhiên sẽ có những tinh chất béo bão hòa cùng các vitamin A, E, B1, B12 …. Giúp cho mái tóc của bạn dài mượt và quyến rũ hơn. Đặc biệt còn chống lại tóc bạc sớm giúp tóc chắc khỏe từ gốc tới ngọn. Đặc biệt dầu dừa còn là kháng sinh tự nhiên nên giúp ngăn ngừa cũng như phòng chống gàu rất hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Bạn nên lựa chọn dầu dừa dưỡng tóc tại các địa chỉ uy tín như : Siêu thị, các cửa hàng bán mỹ phẩm hoặc tự chế biến tại nhà để đảm bảo chất lượng an toàn của dầu dừa. Bạn nên chọn loại nguyên chất và không pha với các hợp chất khác.

Trị tận gốc tóc bạc sớm bằng dầu dừa và chanh: Dầu dừa và chanh chính là hỗ hợp có tác dụng điều trị tóc bạc sớm cực kỳ hiệu quả với hàm lượng vitamin cùng các dưỡng chất dồi dào cung cấp cho tóc. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong dầu dừa còn giúp ngăn ngừa hình thành tóc bạc nó còn dưỡng ẩm và cân bằng dưỡng chất cho tóc. Giúp cho tóc chắc khỏe và óng mượt hơn. Bạn chỉ cần chuẩn bị:

1-2 thìa cà phê bằng dầu dừa khoảng 3 thìa cà phê nước cốt chanh sau đó tiến hành như sau:

  • Cho 1 – 2 thìa dầu dừa và 3 thìa nước cốt chanh ra chén sau đó khuấy đều tất cả các hỗ hợp trên.
  • Dùng hỗn hợp này để thoa lên tóc từ gốc đến ngọn
  • Tiến hành massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút sau đó gội thật sạch với nước.

Trong quá trình áp dụng chữa trị tóc bạc sớm bằng dầu dừa và chanh này thì khoảng từ 3 – 4 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy mái tóc mình được cải thiện đáng kể.

Bạn cũng có thể điều trị tóc bạc sớm bằng dầu dừa và hạt cà ri để giúp cho mái tóc chắc khỏe hơn ngăn ngừa tóc bạc sớm. Bạn nên sử dụng nhiều làn vì sử dụng dầu dừa kết hợp với hạt cà ri để trị tóc bạc sớm. Bởi trong hạt cà ri có chứa nhiều chất chống lão hóa nó kiềm chế sự sản sinh các sắc tố bạc kích thích sắc tốc melanin đen mọc lên. Giúp cho bạn chống được tóc bạc sớm và đây cũng là một phương thuốc dân gian của nhiều nước trên thế giới. Nguyên liệu và cách thực hiện như sau:

  • Bạn có thể nghiền nhỏ hạt cà ri sau đó trộn với dầu dừa thêm khoảng 1 – 2 viên vitamin E
  • Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên tóc trước mỗi lần gội đầu khoảng 10 phút tiến hành gội sạch
  • Với cách làm này thì bạn nên sử dụng các ngày trong tuần để có được kết quả một cách nhanh nhất nhé.
cach-tri-toc-bac-som-hieu-qua-tai-nha
Trị tóc bạc sớm bằng khế chua

Cách trị tóc bạc sớm tại nhà bằng khế chua là một trong những giải pháp mà có lẽ rất ít người biến đến vì kế chua chứa rất nhiều vitamin C nó sẽ giúp làm sạch các bã nhờn trên da đầu. Kích thích tóc mọc nhanh hơn và có khả năng làm đen tóc trở lại rất tốt. Chính vì thế phương pháp này là giải pháp hoàn hảo và an toàn cho người sử dụng. Bạn cần chuẩn bị khoảng 3 – 5 quả khế chua cùng 200 ml nước dừa tươi kết hợp với 1 thìa mật ong nguyên chất. Bạn chỉ cần rửa sạch khế chua sau đó để ráo nước rồi cắt thành từng lát nhỏ. Cho vào máy xay nhuyễn lọc vắt bỏ bã chỉ nên giữ lại nước ép. Tiếp đó bạn cho nước dừa cùng mật ong vào bát nước ép khế chua sau đó khuấy đều.

Bạn nên gội đầu bằng dầu gội và nước ấm để có thể loại bỏ bớt được các bụi bẩn cũng như bã nhờn trên tóc. Giúp chân tóc giãn nở để hấp thu được các dưỡng chất một cách tốt hơn. Sau đó thoa hỗn hợp chữa tóc bạc bằng khế thoa đều từ chân lên ngọn tóc. Tránh tình trạng hỗn hợp không thấm đều vào tóc.

Tiếp theo dùng tay massage nhẹ nhàng phần chân tóc và da đầu trong khoảng thời gian từ 3 – 5 phút để hỗn hợp được thấm sâu vào nang tóc cũng như da đầu hơn. Sau đó dùng khăn ủ tóc thêm 30 phút đến khi bạn cảm thấy tóc gần khô thì có thể bỏ khăn ra.

Tiến hành xả lại tóc bằng nước sạch, có thể sử dụng thêm dầu xả để tăng hiệu quả chăm sóc tóc. Ngoài việc trị tóc bạc sớm bằng khế chua trên thì chúng ta cũng có thể sử dụng loại nước này để uống hàng ngày. 

Ngoài cách gội đầu bằng khế chua trên, chúng ta cũng có thể sử dụng loại nước này để uống hàng ngày. Bạn nên chia số nước ra làm 2 ly uống vào mỗi buổi sáng và chiều vừa giúp thanh lọc cơ thể và nuôi dưỡng tóc cũng như làm đen tóc từ bên trong. Cách chữa tóc bạc sớm bằng khế chua này nên sử dụng từ 2 – 3 lần 1 tuần để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Đối với những phương pháo trị tóc bạc sớm bằng nguyên liệu tự nhiên đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài. Và trong quá trình thực hiện chúng ta nên giữ một thói quen sinh hoạt cùng chế độ ăn uống lành mạnh đặc biệt là luôn phải có tư tưởng thoải mái để mái tóc luôn trẻ và khỏe.

Tìm hiểu thêm các kiến thức về các bệnh Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm tai giữa? Trẻ bị viêm tai giữa kiêng ăn gì?

Trên đây chúng tôi đã mách bạn cách trị tóc bạc sớm hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên hy vọng qua những công thức trên bạn có thể áp dụng và thực hiện thành công. Để giúp bạn sỡ hữu được mái tóc đen mượt và khỏe mạnh.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.