Thêm hàng ngàn học sinh nghỉ học vì dịch Covid-19

 03/12/2020 17:53 |  1012 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Nhâm PT

Ngày 3.12, bà Đặng Thị Thúy Ái, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quang Khải (Q.11, TP.HCM), thông tin bắt đầu từ sáng nay, gần 2.000 học sinh của trường đã tạm nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bà Đặng Thị Thúy Ái cho hay vào lúc 16 giờ 15 hôm qua, ngày 2.12, cơ quan y tế đã thông tin đến trường về 1 học sinh lớp 10 thuộc diện F1 của bệnh nhân 1349. Ngay thời điểm đó, cơ quan y tế đã đến trường hướng dẫn công tác cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với khoảng 45 học sinh cùng lớp với học sinh nói trên và giáo viên giảng dạy của lớp học này.

Cũng theo hướng dẫn của cơ quan y tế, ngay chiều hôm qua, nhà trường đã gửi thông báo đến toàn bộ phụ huynh học sinh của trường về việc học sinh sẽ tạm nghỉ học bắt đầu từ ngày hôm nay. Hiện tại học sinh diện F1 , học chung lớp ngoại ngữ với bệnh nhân số 1349, đã thực hiện cách ly tập trung. Sau khi có kết quả chính thức của cơ quan y tế về việc xét nghiệm học sinh thuộc diện F1, F2 và đảm bảo an an thì nhà trường sẽ thông tin ngày học sinh đi học trở lại.

Được biết, ngay trong ngày hôm nay, gần 2.000 học sinh của Trường THPT Trần Quang Khải tạm nghỉ học ở nhà vì dịch Covid-19 đã thực hiện việc học trực tuyến theo như thời khóa biểu chính khóa.

Lo lắng về tình hình dịch bệnh, nhiều trường tiểu học, THPT tại một số quận của TP.HCM cũng đã cho học sinh nghỉ một phần hoặc toàn bộ, vì có người tiếp xúc với bệnh nhân 1347.

Trong khi đó, theo thông tin từ Trường ĐH Tôn Đức Thắng, 1 sinh viên của trường có tham gia lớp học Anh văn do bệnh nhân 1347 giảng dạy cũng đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Trường cũng cho biết, cho đến lúc xác định bệnh nhận 1347 nhiễm Covid, sinh viên này vẫn đến trường bình thường, chính vì vậy việc xác định những người thuộc diện F2 rất khó khăn.

Trước mắt, trường cho giãn cách, tạm ngưng học tập trung tại cơ sở chính của trường - nơi có khoảng 23.000 sinh viên đang học tập từ ngày hôm nay đến 6/12, chuyển sang học trực tuyến, hạn chế tối đa việc tập trung đông người.

Cụ thể, Sở GTVT TP HCM yêu cầu các đơn vị tiếp tục đề cao cảnh giác, không được chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Thực hiện tốt thông điệp 5K, bao gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe… và trên phương tiện giao thông công cộng. Các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 nơi tổ chức. Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, giám sát và chấn chỉnh các biện pháp nhằm đảm bảo thực hiện đầy đủ, nghiêm túc công tác phòng, chống dịch.

Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị bến xe, nhà ga… tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và khuyến cáo hành khách, người dân đi lại nâng cao ý thức cảnh giác, đề phòng lây nhiễm dịch bệnh.

Theo Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.