Tăng cân “không phanh” khi dùng thuốc giảm cân nấm

 30/11/-1 00:00 |  1144 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Sau khi ngưng sử dụng thuốc, người dùng bắt đầu cảm giác thèm ăn, ăn không kiểm soát dẫn đến tăng cân nhanh chóng, vượt số kg ban đầu.

>>> 5 loại thuốc giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

>>> Top những loại thuốc giảm cân an toàn nhất hiện nay

>>> Ai cũng “lột xác” nhờ liều "thuốc giảm cân" thần kì này!

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta nói “nhất dáng nhì da”, dáng đẹp là ước mơ của hầu hết mọi người, không riêng phụ nữ. Ngoài cấu trúc xương thì yếu tố chính quyết định đến vóc dáng là lượng mỡ. Nếu mỡ thừa quá nhiều thì sẽ mất đi những đường cong vốn có của cơ thể. Muốn lấy lại vóc dáng phải tìm cách để đốt cháy lượng mỡ thừa đó. Có nhiều cách nhưng cách người ta thường dùng trong cuộc sống hiện đại có quá nhiều bận rộn đó là dùng thuốc giảm cân với hy vọng nhanh có dáng chuẩn. Trong đó, người ta tin rằng loại thuốc giảm cân nấm có nguồn gốc từ tự nhiên nên sẽ an toàn, không lo tăng cân trở lại. Nhưng sự thật hết sức bất ngờ.

thuốc giảm cân nấm

Liệu thuốc giảm cân nấm có an toàn hay không?

Cân nặng tăng khi ngừng dùng thuốc

Nghe theo lời quảng cáo trên mạng xã hội, Nguyễn Thị Hiền, sinh viên lớp Cao đẳng kỹ thuật Phục hồi chức năng – Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch (quê ở Long An) đã uống nấm đặc biệt, gồm các loại nấm kết hợp với nhau. Nghe theo lời của người bán hàng, cô bạn cũng ăn kiêng tinh bột, chất béo và các loại đồ ngọt, kể cả hoa quả, nước ép trái cây hay sữa chua để giảm béo thành công.

Sau vài tháng uống thuốc giảm cân nấm cùng chế độ ăn kiêng khá nghiêm ngặt do cô tự lên thực đơn, hạn chế ăn ở ngoài, cô sung sướng vì giảm được 4cm vòng eo, cân nặng giảm 2,5 kg. Tuy nhiên, một tháng sau khi không dùng thuốc nữa thì trọng lượng của cô gái đã trở về với ban đầu và có dấu hiệu tăng dần đều. Lúc này cô có ý định dùng tiếp nhưng lại nghĩ nếu dùng lâu thì sẽ như thế nào, có hại cho sức khỏe không, cơ thể có phụ thuộc vào thuốc không, nhỡ đâu lại mang bệnh vào người thì nguy hiểm lắm.

Cân nặng luôn là chủ đề “nóng” trong cộng đồng sinh viên. Tương tự như Hiền, Hoài Thanh cũng giảm đến 5kg trong vòng hai tháng sử dụng thuốc giảm cân nấm. Thế nhưng sau đó đọc kỹ tờ hướng dẫn sử dụng và những thông tin về thuốc trên nhãn hộp mới tá hỏa ra vì thuốc không dành cho những người mắc bệnh huyết áp như Thanh. Cô gái than thở nhưng cũng muộn rồi vì không biết kêu với ai, trả lại cũng không được. Cô đành ngậm ngùi vứt hộp thuốc đắt tiền đó đi. Điều đáng nói là sau đó 2 tuần thì mỡ lại trở về, còn “bonus” thêm 2 kg.

Các chuyên gia nói gì về thuốc giảm cân nấm

Phương pháp uống thuốc được chiết xuất từ nấm được hội chị em review rầm rộ trên các diễn đàn làm đẹp trong vài năm trở lại đây. Chỉ cần gõ cụm từ “thuốc giảm cân nấm” trên google là xuất hiện rất nhiều kết quả khác nhau, trong đó có hàng tẳm web rao bán sản phẩm này với mức giá chênh lệch nhau. Nơi thì bán 500.000 đồng nơi thì bán 600.000 đồng. Những người nào mua nhiều thì sẽ được giảm giá từ 20 – 25%. Hầu hết các bài viết ở trên web bán hàng đều “ca ngợi” về sản phẩm, đại loại như: “giảm cân, đẹp da, trị mụn, ngừa ung thư, nhất là giảm mỡ thần kì từ 5 – 8 kg/ tháng”.

thuốc giảm cân từ nấm có tốt không

Thuốc giảm cân từ nấm có tốt như quảng cáo không?

Thực tế, không chỉ có trường hợp tăng cân trở lại như hai đối tượng vừa kể trên mà có nhiều bệnh nhân nhập viện cấp cứu vì bị sốt xuất huyết dạ dày. Mới đây nhất là ca cấp cứu của chị Thái quận Bình Chiểu thành phố Hồ Chí Minh. Người phụ nữ này cho biết do có thân hình quá khổ, tự ti trong mọi hoạt động, đã tìm nhiều phương pháp giảm cân nhưng mãi không khỏi nên mới tìm đến thuốc giảm cân nấm như lời đồn. Ai ngờ, bản thân lại nhận trái đắng như thế. Cô kể, cân nặng giảm nhanh chỉ sau một tuần dùng thật nhưng sau đó thì lúc nào cũng mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn và nôn ra nhiều máu. Gia đình đưa cô vào viện để điều trị. Tại đây, các bác sĩ kết luận cô bị rối loạn ăn uống, bị xuất huyết dạ dày, nếu để lâu có thể đe dọa tính mạng.

Theo các bác sĩ đang công tác tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm NGọc Thạch, những người bị huyết áo thấp, bị suy thận hoặc bị bệnh tuyến giáp thì không nên dùng thực phẩm chức năng, kể cả sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược như nấm vì nó tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe, cân nặng chưa chắc đã giảm hoặc giảm rồi tăng nhưng lại khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Các chuyên gia phân tích những loại thuốc giảm cân từ nấm được quảng cáo trên thị trường hiện nay có các thành phần như nấm linh chi, bồ công anh,…những dược liệu giúp thanh nhiệt cơ thểm giải độc, được chỉ định dùng cho những người bị mụn nhọt hoặc lở loét hay những người nóng gan. Hay gọi cách khác theo Đông  Y là thảo mộc thanh nhiệt, tốt cho những người nhiệt miệng hay mắc các bệnh do nhiệt gây ra.

Công dụng giảm mỡ thừa ở vùng eo hay giảm cân nặng từ 2 – 5kg chỉ là do lượng độc tố, chất thải trong cơ thể bị đẩy ra bên ngoài. Bởi chúng có tác dụng giải độc, lợi tiểu, nhờ đó một phần nước, chất thải sẽ mất đi. Cân nặng giảm là do mất nước chứ không phải do giảm mỡ hay giảm cân như người ta nghĩ. Nếu ngừng thuốc thì cân nặng sẽ quay về như cũ hoặc tăng nhanh nếu không kiểm soát được hàm lượng calo nạp vào mỗi ngày.

Thực tế, không có một loại thuốc giảm cân nào có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng mà không ăn kiêng hoặc không tập luyện. Chỉ cần không để calo nạp vào lớn hơn calo tiêu thụ trong một thời gian dài thì bạn đã có một trọng lượng cơ thể lý tưởng rồi.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.