Ai cũng “lột xác” nhờ liều "thuốc giảm cân" thần kì này!

 26/10/2018 11:21 |  1352 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Trên mạng xã hội, ngày càng có nhiều người share những kỳ tích giảm cân ngoạn mục. Đáng chú ý, giảm cân không cần thuốc mà nhờ vào nỗ lực tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, hợp lý.

Thuốc giảm cân có thể hỗ trợ con người trong việc giảm mỡ nhưng thuốc giảm cân không có tác dụng tiêu hủy đống mỡ thừa đáng ghét mà chỉ làm cho người ta chán ăn, có cảm giác no. Mà ăn ít đi chính là chìa khóa giúp việc giảm cân thành công. Như vậy, cân nặng bớt đi vài cân là do lượng kcal nạp vào cơ thể ít hơn bình thường.

co-nen-uong-thuoc-giam-can-khong

Nhiều người vẫn băn khoăn không biết có nên uống thuốc giảm cân không?

Hậu quả của việc dùng thuốc giảm cân

Thuốc giảm cân chỉ hỗ trợ công cuộc giảm mỡ trước mắt còn về lâu về dài khi không có thuốc hỗ trợ nữa thì “béo lại hoàn béo” và bao nhiêu tác dụng phụ không mong muốn từ việc sử dụng thuốc giảm cân như: vô sinh, ung thư,…Đó là chưa kể những trường hợp gặp thuốc giảm cân đểu, kém chất lượng, sản xuất hàng giả, hàng nhái.

Tiêu biểu mới đây nhất là vụ sản xuất hàng nhái thuốc giảm cân đông y Tiến Hạnh – hãng thuốc giảm cân được sản xuất và có chứng chỉ cấp phép tại Hà Tĩnh. Thế nhưng, một cơ sở khác tại Hà Nội đã sản xuất giống y đúc từ bao bì đến giá cả sản phẩm niêm yết trên vỏ hộp. Qua điều tra, công an Hà Nội đã bắt giữ và khám xét thì thấy trong thuốc làm giả này có những chất độc hại với sức khỏe, được trộn với bột ngô, bột gạo với giá chỉ mấy chục nghìn đồng nhưng được bán ra thị trường 45.000 đồng. Đối tượng cũng khai báo đã tiêu thụ được hàng chục nghìn hộp. Như vậy là hàng chục nghìn khách hàng đã dùng thuốc giảm cân đểu khiến “tiền mất tật mang”.

Thuốc giảm cân tốt nhất cũng là biện pháp thẩm mỹ hoàn hảo nhất, không cách nào khác ngoài chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập thường xuyên. Phương pháp này không chỉ tốt cho việc giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe của con người

“Thuốc giảm cân” an toàn mà hiệu quả  nhất

Hiện nay, có hai trường phái ăn kiêng giảm cân. Một trường phái ăn chay, một trường phái ăn thịt. Dù bạn ăn kiêng theo cách nào cũng có hiệu quả nếu làm đúng và kiên trì.

Ăn chay là phương pháp giảm cân truyền thống được người xưa áp dụng. Người ăn kiêng cần cắt hẳn thịt,cá, các chất béo,…thay thế protetin từ thịt, cá bằng đậu phụ, lạc rang. Ưu điểm của phương pháp này là cân nặng giảm nhanh nhưng cơ thể hay mệt mỏi và lúc nào cũng phải đối mặt với cơn thèm ăn mà lượng Kcal nạp vào không cho phép nhiều hơn lượng Kcal tiêu hao.

giam-can-khoa-hoc

Nhiều sao hàn giảm cân thành công không cần uống thuốc giảm cân

Ăn thịt hay còn gọi là phương pháp giảm cân low – carb – phương pháp giảm cân đang thịnh hành ở nước ngoài. Người ăn kiêng cần cắt giảm tối đa lượng tinh bột nạp vào, tăng cường những thực phẩm giàu protein. Cơ sở khoa học của phương pháp này là do chỉ có tinh bột mới là thủ phạm gây béo phì, còn chất béo hay protein đều không có lỗi. Tuy nhiên vì cơ thể vẫn nạp tinh bột nghĩa là cơ chế hoạt động của cơ thể vẫn đang theo cách cũ, lấy tinh bột làm năng lượng nên cần giảm chất béo, nếu không sẽ không tiêu hao được.

Từ low – carb, có một phương pháp giảm mỡ thần kì, ai ăn kiêng cũng giảm đó là das diet. Khác với low – carb, das diet phải có giai đoạn khởi động để cơ thể hoạt động theo cơ chế mới là lấy mỡ làm năng lượng. Trong giai đoạn khởi động, người ăn kiêng phải nghiêm ngặt tuân theo quy tắc “đèn giao thông”, chỉ được ăn thịt cá, chất béo, cấm ăn tinh bột, hoa quả, kể cả gia vị ngọt.

Những người giảm cân thành công nhờ các  phương pháp này đều là nạn nhân của việc dùng thuốc giảm cân trước đây đã khẳng định chỉ có ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý mới là liều thuốc giảm cân an toàn, hiệu quả nhất.

Nguồn: Cao đẳng y

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.