Những vị thuốc Y học cổ truyền điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả

 30/11/-1 00:00 |  1216 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Y học hiện đại có nhiều phương pháp để can thiệp vào việc điều trị bệnh tiểu đường nhưng có những cách chữa truyền thống người dân vẫn luôn “tôn thờ”. Dưới đây là những vị thuốc Y học cổ truyền có tác dụng phòng ngừa, điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

>>> Những sự thật kinh ngạc về bệnh ung thư tuyến tiền liệt

>>> Nữ bác sĩ bị điếc hoàn toàn sau khi bị lây quai bị từ bệnh nhân

>>> Sử dụng thuốc OTC như thế nào để an toàn với sức khỏe

thuốc đông y điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả

thuốc đông y điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả

Hết tiểu đường nhờ những vị thuốc đông y

Một trong những căn bệnh nguy hiểm, phổ biến nhất hiện nay là bệnh tiểu đường, có thể gây những biến chứng rất nguy hiểm nhất là ở giai đoạn cuối. Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường chủ yếu do chế độ ăn thiếu khoa học dẫn đến béo phì. Vì vậy, để điều trị căn bệnh này, bên cạnh sự can thiệp của Y tế thì bản thân mỗi người phải thay đổi chế độ ăn và sinh hoạt hằng ngày. Một số thảo dược có tác dụng tốt cho người bị tiểu đường như chè đắng, nghệ, hoàng kỳ, ngũ vị tử, dây thìa canh, giảo cổ lam, mạch môn,…

Dây thìa canh

Đây là một cây thuốc được các chuyên gia khoa học của các nước trên thế giới nghiên cứu có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả. Từ xa xưa, nhân dân ta đã dùng dây thìa canh để hạ mức đường huyết cao làm giảm hấp thu đường ở ruột, gan, tăng khả năng tiêu tốn đường ở mô, cơ đồng thời tác động lên sự chuyển hóa lipid làm tăng bài tiết cholesterol qua phân từ đó làm giảm lượng giảm cholesterol toàn phần và tricglycerid trong máu, từ đó giúp giảm mỡ máu.

Chè đắng

Chè đắng hay còn gọi là khổ đinh trà, chè đinh, chè vua bởi lẽ sau khi thu hái người ta thường cuộn lại thành hình cái đinh. Chè có vị đắng, hơi chua có tác dụng giảm đường, cholesterol, mỡ trong máu, tăng cường sự lưu thông máu và làm giảm quá trình oxy hóa.

Giảo cổ lam

Giảo cổ lam là một dược liệu được xếp vào hàng quý hiếm với rất nhiều công dụng trong Y học. Tên gọi của nó cũng tượng trưng cho điều đó: cỏ trường thọ. Các nhà khoa học đã kết luận rằng giao cổ lam có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường rất tốt, đó là làm ức chế đường huyết cao, rối loạn lipid máu, giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra, dược liệu này còn có tác dụng tăng tiết Insulin và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Các hoạt chất saponin trong giảo cổ lam còn có tác dụng chống viêm, bảo vệ gan.

Mạch môn

Củ mạch môn có vị hơi đắng, ngòn ngọt, tính hàn có tác dụng hóa đờm, điều trị ho lao, huyết áp thấp nhờ đó cải thiện lượng insulin được tiết ra; tăng lượng dự trữ glycogen, nên làm giảm glucose trong máu.

Nghệ

Theo Y học cổ truyền, Nghệ là một loại dược liệu có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Bởi trong nghệ có chứa nhiều chất curcumin giúp ngăn ngừa tiểu đường và hỗ trợ điều trị bệnh an toàn, hiệu quả lâu dài. Nghệ cũng là một phương thuốc quý được dùng để điều trị nhiều bệnh khác như: dạ dày, làm đẹp da, giảm cân,…

 

tác dụng của nghệ với bệnh tiểu đường

Tác dụng của nghệ với bệnh tiểu đường

Hoàng kỳ

Hoàng kỳ là một loại cây lâu năm, có thân mọc đứng, nhiều cành, cao khoảng 6 – 70 cm có khả năng ngăn chặn sự tiến triển của bệnh tiểu đường; tăng cường chức năng của thận, nhất là những người đang trong giai đoạn đầu.

Ngũ vị tử

Một trong những vị thuốc hỗ trợ đắc lực trong việc điều trị bệnh tiểu đường là ngũ vị tử. Nó có tác dụng làm giảm hàm lượng insulin được tiết ra, ổn định đường huyết, giảm cholestrol xấu, bảo vệ chức năng gan, thận. Ngũ vị tử cũng xuất hiện khá nhiều trong các bài thuốc của Đông y. Hiệu quả được thể hiện rõ rệt qua 3 tháng sử dụng.

Những vị thuốc trên thực sự có tác dụng tốt đối với cơ thể, không chỉ riêng với bệnh nhân mắc tiểu đường. Tuy nhiên, người dùng chớ nên thần thánh hóa những dược liệu này và xem chúng như một loại thần dược, có khả năng chữa bệnh thần tốc. Suy nghĩ này sẽ ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả trị bệnh. Và quan trọng hơn cả, khi bị bệnh thì nên đi khám chữa ở những cơ sở uy tín để có phương pháp kịp thời và hợp lý.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.