Nữ bác sĩ bị điếc hoàn toàn sau khi bị lây quai bị từ bệnh nhân

 30/11/-1 00:00 |  2649 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ánh Vũ

Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, một nữ bác sĩ đã bị lây bệnh quai bị. Tuy đã được cứu chữa kịp thời nhưng biến chứng của bệnh đã làm cho nữ bác sĩ này bị điếc hoàn toàn và không thể phục hồi lại.

>> Hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm sau khi đi ăn cưới về
>> Bác sĩ hiến máu cứu sản phụ qua cơn nguy kịch
>> Bệnh viện Chợ Rẫy nói gì về vụ việc bác sĩ khám bệnh thần tốc


Nữ bác sĩ Hoàng Thị Phương đã bị điếc hoàn toàn sau khi lây bệnh quai bị từ bệnh nhân

Từ bác sĩ trở thành bệnh nhân

Hoàng Thị Phương là một nữ bác sĩ làm việc tại Khoa Tai Mũi Họng trung ương đã bị lây quai bị từ bệnh nhân trong quá trình khám chữa bệnh cho họ. Sau 2 ngày điều trị, do biến chứng của bệnh đã làm cho bác sĩ Phương mất thính lực ở cả 2 tai. Mặc dù đã được các động nghiệp tích cực điều trị để phục hồi thính lực nhưng tình hình vẫn không có tiến triển tốt. Đúng là bệnh tật không trừ 1 ai, một bác sĩ lại bị lây bệnh đúng chuyên ngành của mình trở thành bệnh nhân.

Từ khi bị mắc bệnh, Bác sĩ Phương đã gặp phải rất nhiều khó khăn, tinh thần bị suy sụp rất nhiều. Chỉ trong 2 ngày, chị đã từ một Bác sĩ khám chữa bệnh, giao tiếp bình thường trở thành một người không nghe thấy gì. Dường như, tương lai và sự nghiệp của chị đã không còn lại gì nữa. Đặc biệt là thời điểm này, con của chị Phương mới có 10 tháng tuổi, chị cũng ao ước được nghe tiếng bi bô tập nói của con giống như bao bà mẹ khác nhưng điều ước này rất khó có thể thành hiện thực.

Trong khoảng thời gian đó, khi muốn giao tiếp cùng với mọi người, chị phương phải nhắn tin hoặc viết ra giấy. Thậm chí chị đã phải học ký hiệu bằng tay để có thể giao tiếp được với mọi người. Những mất mát mà chị gặp phải đã khiến chị sống thu mình hơn, niềm vui mỗi ngày của chị chính là việc đọc sách.

Chứng kiến hoàn cảnh của bác sĩ Phương,  nhiều đồng nghiệp đã động viên và khuyên chị nên áp dụng phương pháp cấy ốc tai điện từ. Với hy vọng muốn được nghe thấy lại như trước kia, bác sĩ Phương đã tiếp nhận phẫu thuật mặc dù phương pháp này còn khá mới mẻ và chưa có kinh nghiệm áp dụng nhiều.

Tuy nhiên, việc cấy ốc tai còn rất mới mẻ, chưa có kinh nghiệm cũng như trải nghiệm nhiều nhưng bác sĩ vẫn hi vọng có thể nghe được.


Đồng nghiệp đã khuyên bác sĩ Phương sử dụng phương pháp cấy ốc tai điện từ để hồi phục lại thính lực

Nhớ lại thời gian sau khi bác sĩ Phương phẫu thuật xong nhưng vẫn chưa thể nghe thấy ngay mà phải bắt đầu học nghe như một đứa trẻ từ những âm thành đầu tiên đến khi có thể nghe rõ được và định hình được âm thanh như thế nào. Bác sĩ Phương kể lại: “Sau khi phẫu thuật có thể nghe thấy bình thường nếu ở trong một môi trường yên tĩnh nhưng khi ở trong một đám đông thì phải cần có thời gian để làm quen dần với âm thanh”.

Trải qua một biến cố lớn trong cuộc đời, bác sĩ Phương cảm thấy mình đã hiểu được bệnh nhân nhiều hơn, chị đã cảm nhận được những gì mà bệnh nhân của chị phải trải qua để có thể gần bệnh nhân hơn nữa.

Trải qua quá trình bệnh về thính lực, bác sĩ Phương cảm thấy mình hiểu bệnh nhân hơn, chị cảm nhận được bệnh nhân của mình như thế nào để gần bệnh nhân hơn nữa.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.