Những dấu hiệu và nguyên nhân dẫn đến bệnh vô sinh ở nữ

 21/03/2019 11:47 |  1305 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Hiện nay tình trạng vô sinh ở nữ giới ngày càng nhiều khiến phụ nữ không chỉ mất đi thiên chức làm mẹ cao cả mà còn có thể phá vỡ hạnh phúc hôn nhân gia đình. Vậy dấu hiệu và nguyên nhân và cách điều trị, phòng tránh bệnh vô sinh ở nữ giới như thế nào?

>>> Cảm sốt tiềm ẩn rất nhiều căn bệnh nguy hiểm ở trẻ

>>> Những sự thật kinh ngạc về bệnh ung thư tuyến tiền liệt

hiếm muộn ở nữ

Vô sinh hiếm muộn phá vỡ hạnh phúc hôn nhân gia đình

Biểu hiện và nguyên nhân dẫn đến bệnh vô sinh ở nữ

1. Tắc vòi trứng

Tắc vòi trứng là vòi chứng bị hẹp khiến trứng không thể di chuyển về tử cung. Đây được coi là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới vô sinh ở nữ giới. Khi các bạn bị tắc vòi trứng thường có các biểu hiện như kinh nguyệt không đều, đau bụng, khó chịu, cơ thể mệt mỏi, khó thụ thai...

Nguyên nhân dẫn tới tắc vời trứng:

  • Khi các bạn mắc phải các căn bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung.. nhưng không được chữa trị kịp thời dẫn tới tắc vòi trứng.
  • Do lối sống quá thoáng của giới trẻ hiện nay và tình trạng quan hệ tình dục sớm nhưng không sử dụng các biện pháp an toàn. Khiến các bạn bị nhiễm các bệnh quan hệ qua đường tình dục rồi biến trứng thành tắc vòi trứng.
  • Nạo phá thai ở những địa điểm không đảm bảo chất lượng dẫn tới các duy chứng như nạo thai không sạch, dụng cụ không đảm bảo gây viêm nhiễm, nào thai quá nhiều khiến tử cung mỏng...
  • Trong kì kinh nguyệt các bạn không thay băng vệ sinh thường xuyên, không vệ sinh sạch sẽ , làm cho vi khuẩn dễ xâm nhập vào bên trong vòi trứng gây tắc vòi trứng,...Đây đều là những nguyên nhân gây lên tắc vòi trứng.

biểu hiện của bệnh vô sinh ở nữ

Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh vô sinh ở nữ


Cách điều trị: Bệnh nhân nên đến ngay các trung tâm y tế chất lượng, Khi có các biểu hiện của bệnh tắc vòi trứngđể được bác sỹ tư vấn và tìm cách chữa trị. tắc vòi trứng được chữa trị tùy thuộc vào mức độ tắc.

  • Nếu tắc vòi trứng ở mức độ nhẹ, các bạn sẽ được các bác sỹ điều trị bằng thuốc giúp thông vùng bị tắc.
  • Điều trị bằng phương pháp bơm hơi vào vòi trứng để thông vòi trứng. Phương Pháp này sẽ được điều trị cho vòi trứng bị tắc ở một đoạn ngắn.
  • Điều trị bằng phương pháp tiểu phẫu nội soi chỗ bị tắc vòi chứng. Phương pháp này sẽ được sử dụng cho trường hợp các bạn bị tắc ở một đoạn dài.

2. Rối loạn dụng trứng

Rối loạn rụng trứng là là tình trạng trứng rụng không đều gây rối loạn kinh nguyệt hoặc không có kinh nguyệt. Các biểu hiện thường gặp ở những phụ nữ mắc chứng rối loạn rụng trứng như: rong kinh, chu kỳ kinh nguyệt sớm hơn 24 ngày hoặc quá 39 ngày.

Nguyên nhân dẫn tới rối loạn kinh nguyệt

  • Nội tiết tố nữ qua cao hoặc quá thấp trong cơ thể nữ giới là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng chu kỳ kinh nguyệt không đều.
  • Đầu óc căng thẳng , áp lực trong thời gian dài làm cho trạng thái tinh thần không ổn định.
  • Khi các bạn sử dụng thuốc kháng sinh với liều lượng cao trong nhiều ngày sẽ khiến chu kì kinh nguyệt thay đổi, không đều.
  • Sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê... Đều là nguyên nhân khiến bạn có nguy cơ mắc phải chứng rối loạn rụng chứng.

nguyên nhân và cách điều trị bệnh vô sinh

nguyên nhân và cách điều trị bệnh vô sinh ở nữ giới

Cách điều trị: Hiện nay, chứng rối loạn rụng trứng đều đã tìm ra phương pháp chữa trị tận gốc. Do đó, khi nữ giới mắc phải chứng này cần đến ngay các bệnh viện, trung tâm y tế uy tín để được các bác sĩ tư vấn và điều trị.

3. Ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng: là các tế bào ưng thư được phát triển trong buồng trứng của nữ giới. Một số biểu hiện thường gặp như: đau lưng, đau bụng dưới, đi tiểu nhiều lần trong ngày, chu kỳ kinh nguyệt không đều, cơ thể suy nhược,...

Nguyên nhân dẫn tới ung thư buồng trứng:

  • Tuổi tác: Trong thời kỳ tiến mãn kinh nữ giới có nguy cơ mắc bênh ung thư buồn trứng rất cao.
  • Di truyền: Nếu gia đình, họ hàng của các bạn có người mắc bệnh ung thư buồng trứng thì nguy cơ các bạn có thể mắc phải căn bệnh này.
  • Sinh sản: Nữ giới sinh con khi đã lớn tuổi, không sinh con
  • Sinh hoạt không ổn định, lành mạnh: Ăn uống thiếu chất, sử dụng các chất kích thích, thức khuya, hoạt động thể thao quá nhiều... đều là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư buồng trứng.

Cách điều trị bệnh ưng thư buồng trứng: Ung thư buồng trứng là một căn bệnh nguy hiểm. Căn bệnh này không chỉ gây vô sinh ở nữ giới mà nó còn ảnh hưởng tới tính mạng. Cho lên, khi các bạn có các biểu hiện có thể là nguyên nhân gây lên ung thư buồng trứng, các bạn cần ngay lập tức tới bệnh viên để được bác sỹ chuẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Làm mẹ được coi là thiên chức vô cùng thiêng liêng mà tạo hóa đã ban cho người phụ nữ. Ngoài các nguyên nhân khách quan không thể tránh được như di truyền khiến nữ giới mất đi khả năng sinh sản thì các nguyên nhân như do lối sống, bệnh phụ khoa - những nguyên nhân chủ quan có thể chủ động phòng tránh được. Do đó để đảm bảo khả năng sinh sản tốt, nữ giới cần tránh các nguyên nhân gây lên các căn bệnh có thể dẫn tới vô sinh và đi khám sức khỏe theo định kì hoặc khi có các dấu hiệu của bệnh.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.