Những cách kiểm tra sức khỏe có thể thực hiện ngay tại nhà

 12/09/2018 14:22 |  952 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ánh Vũ

Những cách kiểm tra sức khỏe đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà như: kiểm tra gan, các vấn đề về thính giác, thị lực, xương, hệ hô hấp… Cùng tìm xem cách kiểm tra sức khỏe ngay tại nhà này sẽ thực hiện như thế nào nhé!

>> Những phương pháp làm căng da mặt đơn giản dễ thực hiện
>> Chuối và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe
>> Những thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư


Phương pháp kiểm tra gan

Kiểm tra gan

Bạn hãy soi toàn bộ cơ thể bằng cách đứng trước một cái gương lớn. Nếu phía trên eo, bạn nhìn thấy có một lớp mỡ. Đó chính là lớp mỡ đang bao quanh gan của bạn. Lớp mỡ này sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả hoạt động của gan. Ngoài ra, bạn cũng có thể xác định gan của mình có vấn đề gì hay không thông qua màu mắt và màu da. Nếu bạn cảm thấy mình bị vàng mắt hoặc vàng da thì hãy nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và có những phương pháp điều trị hợp lý.


Phương pháp kiểm tra thính giác

Kiểm tra vấn đề về thính giác

Với phương pháp kiểm tra này, thì các bạn phải thực hiện ở một nơi yên tĩnh và không bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn. Hãy đứng cách xa khoảng 4-6m và lắng nghe mọi người nói chuyện. Hãy đứng cách xa khoảng 4-6m và lắng nghe mọi người nói chuyện. Nếu bạn vẫn nghe thấy mọi người nói gì thì thính giác của bạn hoàn toàn bình thường, trong trường hợp bạn không thể nghe họ nói hãy đến bác sĩ để kiểm tra nhé.


Phương pháp kiểm tra thị lực

Kiểm tra thị lực

Hãy thực hiện một phương pháp kiểm tra trong bãi đỗ xe. Khi vừa dừng xe, bạn hãy thử nhìn một biển số xe ở khoảng cách khoảng 19m, bạn nên đi kiểm tra mắt nếu không thể nhìn rõ trong trường hợp này nhé.

Một phương pháp kiểm tra khác là bạn hãy nhìn vào khung cửa sổ trong khoảng thời gian là 30s sau đó nhắm 2 mắt lại. Tiếp đó là mở mắt phải sau đó nhắm lại  và mở mắt trái. Nếu bạn nhìn thấy các đường thẳng trên khung cửa sổ không song song nhau như ban đầu và các hình ảnh bị mờ dần chứng tỏ điểm vàng của mắt đang có những dấu hiệu bị thoái hóa hoặc thị lực của bạn đang bị suy giảm.


Phương pháp kiểm tra xương

Kiểm tra xương

Bạn có thể biết thêm về tình trạng sức khỏe của mình thông qua móng tay. Cơ thể của bạn đang mắc phải những tình trạng như thiếu sắt, thiếu vitamin B hoặc đang có nguy cơ bị loãng xương nếu trên móng tay xuất hiện  các đốm trắng, gồ ghề, gợn sóng.


Phương pháp kiểm tra hệ hô hấp

Kiểm tra hệ hô hấp

Để thực hiện được phương pháp kiểm tra này thì bạn cần phải chuẩn bị một chiếc đồng hồ bấm giờ. Đầu tiên bạn hãy đứng thẳng và đếm số nhịp tim của mình trong khoảng thời gian 30 giây. Sau đó hãy ngồi xuống và hít liên tục 3 hơi mà không thở ra.

Kết quả:

  • Hệ hô hấp của bạn đang hoạt động bình thường nếu bạn giữ hơi được trong khoảng 40-49 giây.
  • Nếu thời gian giữ hơi ít hơn 40 giây thì hệ hô hấp của bạn kém.
  • Nếu bạn giữ hơi được hơn 50 giây thì bạn thực sự có một hệ hô hấp rất khỏe mạnh

Bạn hãy so sánh nhịp tim của mình trước và sau khi hít thở. Nếu kết quả chênh lệch không nhiều thì bạn có hệ hô hấp bình thường, nếu kết quả chênh lệch quá nhiều thì hệ hô hấp của bạn có thể đang bị thiếu oxy.


Phương pháp kiểm tra cột sống

Kiểm tra cột sống

Bạn cần chuẩn bị hai cái cân điện tử khi thực hiện phương pháp này. Bạn mỗi chân của mình lên một cái cân điện tử sau đó đứng thẳng và dồn đều trọng tâm vào cả 2 chân. Nếu cân nặng chênh lệch nhau quá nhiều thì banjc ó thể đang gặp phải một số vấn đề về xương hông, cột sống và có thể là đầu của bạn đang bị lệch tâm. Hãy đến bệnh viện để khám và thực hiện những xét nghiệm cần thiết để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.