Chuối và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

 30/11/-1 00:00 |  1115 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ánh Vũ

Như chúng ta đã biết, chuối là một loại quả có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Không những thế, chuối còn mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và đặc biệt là tác dụng làm đẹp.

>> Những thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư
>> Kéo dài thời gian làm “CHUYỆN ẤY” nhờ những thực phẩm tự nhiên
>> Những loại thực phẩm phổ biến có thể gây hại cho mẹ bầu


Chuối có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe

Chuối là loại quả có chứa rất nhiều vitamin nhóm A, B, C, E và các khoáng chất thiết yếu như: Kẽm, sắt, kali… Chính vì thế, chuối mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Vậy những công dụng mà chuối có thể mang đến là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Giữ nước và dưỡng ẩm cho da

Chuối có thể nuôi dưỡng và bổ sung độ ẩm cần thiết cho da nhờ vào hàm lượng nước và vitamin C, B6. Nhờ đó mà độ đàn hồi của da luôn được duy trì trong tình trạng tốt nhất. Chính vì thế, cách làm đẹp đơn giản mà lại mang lại kết quả tốt nhất là chúng ta hãy thường xuyên ăn chuối mỗi ngày.

Ngoài thường xuyên ăn chuối, chúng ta có thể xay nhuyễn chuối để đắp lên mặt. Phương pháp này có thể giúp cho da chúng ta không bị khô,  tăng cường độ ẩm và khắc phục được tình trạng sần sùi. Thêm vào đó, chuối cũng có thể bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi những ảnh hưởng không tốt do quá trình oxy hóa gây ra. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng lõa hóa ở da. Chính vì thế, chúng ta còn có thể dùng chuối để ngăn chặn những nếp nhăn xuất hiện trên da.

Công dụng trị mụn của chuối

Ngoài công dụng giữ nước và dưỡng ẩm da, chuối còn là một lựa chọn vô cùng hiệu quả đối với những bạn bịu mụn bọc. Phương pháp điều trị mụn bọc bằng chuối như sau: Mỗi ngày 3 lần sử dụng vỏ chuối xoa lên vùng bị mụn bọc. Xoa đến khi thấy vỏ chuối chuyển sang màu nâu thì chúng ta dúng nước ấm để rửa sạch mặt. Với phương pháp này, các mụn bọc gây khó chịu trên gương mặt của bạn sẽ biến mất rất nhanh chóng.


Say nhuyễn chuối cùng với nước cốt chanh để kiểm soát dầu rất hiệu quả

Tẩy tế bào chết

Thông thường, các chị em phụ nữ đều tẩy tế bào chết bằng các loại mỹ phẩm nhưng lại không biết rằng chúng ta có thể hoàn toàn làm thực hiện được điều đó bằng những nguyên liệu tự nhiên. Và chuối là một trong những nguyên liệu tự nhiên có thể sử dụng để tẩy tế bào chết và làm cho da dẻ lúc nào cũng căng bóng, mịn màng.

Cách thực hiện:

Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu:  Chuối, nước cốt dừa và bột yến mạch. Say nhuyễn tất cả các nguyên liệu với nhau rồi thực hiện tẩy da chết toàn thân. Mỗi tuần chỉ cần thực hiện phương pháp này một lần là bạn đã có một làn da như mong muốn.

Kiểm soát dầu hiệu quả

Nếu tiết quá nhiều chất dầu sẽ làm cho da mặt của bạn lúc nào cũng trong tình trạng bóng nhờn thì bạn có thể khắc phục bằng cách đắp mặt nạ chuối. Bạn chỉ cần xay nhuyễn một quả chuối chín cùng với 2 thìa nước cốt chanh sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên mặt và giữ trong khoảng thời gian từ 15-20 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch mặt. Loại mặt nạ này có thể giúp phá vỡ cấu trúc của chất dầu và kiểm soát được lượng dầu tiết ra trên da mặt. Chính vì thế, tình trạng của bạn sẽ được cải thiện hơn rất nhiều nếu thường xuyên sử dụng loại mặt nạ này.

Ngoài ra, chuối còn mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời khác đối với sức khỏe. Các bạn hãy nhanh chóng tìm hiểu thêm và áp dụng những phương pháp đó để làm đẹp cho chính bản thân mình hoặc giới thiệu cho những người thân quen cũng áp dụng.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.