Nhục Thung Dung - Bổ Thận Trợ Dương Chữa Bệnh Vô Sinh

 29/05/2019 10:16 |  821 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Phương Thảo

Nhục thung dung là loại thuốc đã được sử dụng trong Đông Y với lịch sử 2000 năm. Đây được coi là một thần dược với tác dụng nâng cao đời sống tình dụ, thậm chí còn có thể chữa được chứng hiếm muộn, vô sinh ở cả nam và nữ. Vậy thực hư về công dụng kỳ diệu của Nhục thung dung ra sao? Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây.

Thông tin về Nhục thung dung

Nhục thung dung còn được dân gian ví với những cái tên như là “nhân sâm sa mạc”, “dũng sĩ sa mạc” vì loài thảo dược quý này  chỉ mọc ở các vùng hoang mạc có khí hậu khắc nghiệt. Với lớp lá vảy dày để tồn tại trong điều kiện sa mạc.

Đây là loại ký sinh, bằng cách chọn các thân cây có rễ khỏe, đâm sâu vào lòng đất, nó có thể hút được lượng nước tầng đất sâu để có thể trải qua bão tuyết và nắng hạn. Đồng thời, rễ của loài cây này bám chặt vào rễ của cây chủ để có thể hấp thu được đầy đủ các dưỡng chất. Mầm cây chỉ đâm thẳng mặt đất để nhô lên vào mùa xuân.

Nhục dung thung có chiều cao trung bình từ 15 đến 30 cm, thậm chí có cây cao đến hàng mét. Cây ra hoa dày đặc vào tháng 5 hoặc 6. Hoa của loại cây này mọc ra từ phần ngọn, có hình chuông, đóa hoa xẻ ra năm cánh có màu xanh hoặc tím nhạt.

Phần thân rễ của nhục dung thung phát triển thành củ, đây là bộ phận được đem làm thuốc. Củ của loại cây này to, mềm, nhiều dầu, bên ngoài có vảy mịn, màu đen và mềm (đặc điểm của củ có chất lượng tốt).

người ta dùng bộ phận này để làm thuốc. Củ to mập, mềm, nhiều dầu, ngoài có vảy mịn, mềm, màu đen là có chất lượng tốt.

Nhục thung dung là một thảo dược quýNhục thung dung là một thảo dược quý

Tác dụng của nhục thung dung trong chữa bệnh

Đã từ xa xưa, Nhục thung dung đã là một vị thuốc có công dụng mạnh mẽ đối với cánh mày râu. Thậm chí còn có truyền thuyết về vị thuốc này cho rằng cây nhục thung dung chỉ mọc trên những nơi mà tinh dịch của ngựa bạch đực rơi xuống khi giao phối. Truyền thuyết đó thể hiện rằng loại thảo dược này đã chứng minh được tác dụng mạnh mẽ trong việc tăng cường chức năng sinh lý đàn ông.

Theo kiến thức đông Y, loại thảo dược này có vị ngọt, tính ấm, mặn với 2 kinh thận, đại tràng. Vì vậy Nhục thung dung có tác dụng ích tinh, huyết, bổ thận và được chỉ định trong các trường hợp như là:

  • Đàn ông bị liệt dương
  • Hiếm muộn, không có thai ở phụ nữ
  • Tình trạng ra nhiều khí hư
  • Băng lậu, cơ bắp không có sức lực, tiện bí, huyết khô

Đặc biệt, vị thuốc này đã được sử dụng từ thời xa xưa với công dụng chính là bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý ở phái mạnh. Bằng chứng là nhiều tài liệu y dược cổ đã ghi nhận công dụng này ở mức thần kỳ.

Xem ngay:  Thuốc bổ thận có thực sự tốt cho “chuyện ấy”

Công dụng “thần kỳ” của nhục thung dungCông dụng “thần kỳ” của nhục thung dung

Kể cả những nghiên cứu hiện đại cũng đã chứng minh rằng trong Nhục thung dung có chứa nhiều hàm lượng hoạt chất sinh học như: các loại axit hữu cơ, hơn 10 axit amin, 8- epilogahic axit, betaine, boschnaloside, orobanin.

  • Những chất kể trên có công dụng cũng vô cùng phong phú:
  • Làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ
  • Làm tăng cường khả năng miễn dịch, tăng thể lực
  • Tác dụng hạ huyết áp ở một mức độ nhất định
  • Hoạt động như một hóc-môn sinh dục
  • Điều tiết hoạt động của tuyến thượng thận từ đó làm cải thiện chức năng thận, ngăn ngừa các bệnh lý liên quan khác.

Cách dùng nhục thung dung hiệu quả

Nhục thung dung được mọi người sử dụng với nhiều cách, mỗi cách lại có những yêu cầu và cách sử dụng riêng. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến  sử dụng nhục thung dung để điều trị bệnh:

  • Ngâm rượu có thể nói là cách tốt nhất để sử dụng Rượu nhục thung dung. Người bệnh không nên quá ngần ngại khi sử dụng rượu vì rượu nhục thung dung có công hiệu chữa bệnh rất cao. Khi ngâm rượu, bạn cũng có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để tăng hiệu quả trong việc chữa rối loạn cương dương, chống liệt dương và tình trạng xuất tinh sớm.
  • Nấu cháo hoặc hầm với thịt dê hoặc nhung hương: cách này khá đơn giản khi bạn chỉ cần phải sở chế và thái mỏng nguyên liệu sau đó ngâm nước ấm trong vòng 30 phút cho nhục thung dung mềm ra rồi đổ vào nồi cháo đã nấu nhừ
  • Dùng Nhục thung dung để pha trà hoặc sắc thuốc: đây là phương pháp phug hợp với những người không uống được rượu lại vừa tạo ra được những sắc nước và ấm trà hết sức bổ dưỡng.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Nhục thung dung

Với kinh nghiệm của những người đã sử dụng Nhục thung dung, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc cần thiết sau khi áp dụng các bài thuốc từ loại thảo dược này:

Dùng thuốc đầy đủ, đều đặn và theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Thuốc thường thể hiện tác dụng khi dùng được nửa liệu trình tương đương với khoảng thời gian 1 tháng, vì vậy người bệnh cần kiên trì điều trị đến hết liệu trình để có kết quả tối đa (làm cho chất lượng tinh trùng tốt hơn).

Trong thời gian điều trị bệnh và dùng thuốc, người dùng nên duy trì một chế độ sinh hoạt điều độ, hợp lý. Không được uống bia, hút thuốc lá hay sử dụng thuốc kháng sinh để tránh gây cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Để xác định được mức độ hiệu quả của thuốc, nam giới sau khi thực hiện xong liệu trình thì cần đi xác định lại tinh dịch độ, xem thử số lượng có tăng lên hay không.

Những công dụng của vị thuốc Nhục thung dung có thể nói là đáng kinh ngạc. Hy vọng rằng bài viết này đã đưa đến cho bạn thêm thông tin bổ ích của 1 loại thảo dược từ đó có thể ứng dụng vào việc chữa bệnh lúc cần thiết.

☛☛☛ Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài gòn hệ chính quy năm 2019

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.