Mách nhỏ những cách giảm cân sau sinh nhanh cho các mẹ

 24/09/2018 08:34 |  1473 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Cách giảm cân sau sinh luôn là chủ đề thu hút các bà mẹ, thậm chí các ông bố bỉm sữa quan tâm tới vợ cũng muốn tìm tòi để đồng hành cùng vợ mình trong hành trình lấy lại vóc dáng “vạn người mê” từ “thuở còn son”.

>>> “Lột xác” thành hot girl nhờ giảm 50kg bằng thực đơn giảm cân khoa học

>>> Ai cũng “lột xác” nhờ liều "thuốc giảm cân" thần kì này!

>>> Nghiên cứu mới: Giảm cân thần tốc nhờ…ăn sáng muộn

giảm cân sau sinh

Giảm cân sau sinh nhanh chóng

Nhiều chị em phụ nữ mắc chứng trầm cảm sau sinh một phần vì chăm con mệt mỏi, một phần vì tự ti với thân hình xồ xề xấu xí hiện tại. Thế nhưng có không ít người vẫn nhanh chóng lấy lại vóc dáng và tự tin diện những bộ cánh sành điệu không thua kém con gái tuổi hai mươi. Cùng lắng nghe những người này chia sẻ bí kíp giảm cân sau sinh thành công mỹ mãn trong bài viết dưới đây.

Những cách giảm cân sau sinh nhanh

Nuôi con bằng sữa mẹ

Hiện nay, nhiều mẹ thường nuôi con bằng sữa ngoài thay vì sữa mẹ. Có thể vì lý do sợ vòng một chảy xê cũng có thể vì không đủ sữa để nuôi con. Nhưng các mẹ cần nhớ rằng cùng một lượng và chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể nhưng chỉ nuôi mẹ thì đương nhiên sẽ thừa năng lượng, dẫn đến béo phì hơn là dùng để nuôi cả mẹ lẫn con. Nhiều người cho rằng, họ không cần ăn kiêng quá nghiêm ngặt nhưng cân nặng vẫn giảm vì con trẻ suốt ngày “rúc” vào ngực.

cách giảm cân sau sinh hiệu quả

Nuôi con bú bằng sữa mẹ là một trong những cách lấy lại vóc dáng nhanh

Uống nhiều nước

Nguyên tắc khi giảm cân các mẹ sau sinh hoặc bất kì ai có nhu cầu cần nhớ là giữ cho cơ thể đủ nước, Vì thiếu nước sẽ gây nguy hiểm với sức khỏe. Uống nhiều nước sẽ làm tăng quá trình đốt cháy Calo và trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn.

Tất nhiên, cần tránh những loại nước ngọt, đồ uống có ga hoặc có cồn. Các mẹ cũng có thể thay thế bằng những loại nước hỗ trợ giảm cân hiệu quả như trà, nước chanh pha loãng, nước đậu đen không đường giúp đánh bay đống mỡ thừa đáng ghét.

Ăn ít lại

Ăn ít là chìa khóa giúp bạn giảm cân thành công. Khi lượng calo nạp vào ít đồng thời lượng calo tiêu thụ nhiều khiến cơ thể phải đốt cháy mỡ thừa dưới da làm năng lượng để cơ thể hoạt động. Ăn ít còn giúp dạ dày bé lại, tránh ăn uống bừa bãi, từ đó hình thành chế độ ăn lành mạnh hơn. Nói đến đây, hẳn một số người sẽ thắc mắc chuyện “hít không khí vẫn béo”, ý nói những người ăn ít vẫn béo thì cần xem lại họ những gì? Bởi đôi khi béo hay không béo không phải do bạn ăn nhiều hay ít mà do  bạn ăn những gì? Cứ tưởng tượng một cái đùi gà rán ở KFC sẽ gấp đôi thậm chí gấp 3 năng lượng so với thực đơn bạn tự nấu.

chế độ ăn giảm cân

Giảm lượng calo nạp vào là chìa khóa giúp các mẹ giảm cân sau sinh thành công

Lời khuyên tốt cho những người muốn giảm cân là ăn nhiều thịt cá, giảm cơm, bánh mì, chất béo, dầu mỡ; nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, tránh xa đồ ăn nhanh, hạn chế ăn uống ngoài hàng; bổ sung nhiều rau xanh để có thêm chất xơ, vitamin và  khoáng chất, tốt cho hệ tiêu hóa.

Tập thể dục đều đặn

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, thường xuyên tập thể dục là cách giúp các mẹ lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Tập thể dục để tiêu hao calo trong khi calo nạp vào vẫn giữ nguyên, thậm chí ít hơn càng giúp cơ thể hết ngấn mỡ. Rèn luyện thể thao để cơ thể bớt ì ạch, thao tác nhanh nhẹn, săn cơ, dẻo dai, tăng cường sức khỏe.

Nhiều người sẽ đổ lỗi vì bận chăm con hay bận “trăm công nghìn việc”, lấy thời gian đâu để tập nhưng thực tế chỉ cần làm việc nhà, nấu ăn, bế bé đi dạo, đạp xe, hay tranh thủ lúc con ngủ để tập những bài tập giảm mỡ tại nhà trên youtube đều đặn sẽ kích thích tim mạch và hoạt động cơ bắp

Ngủ đủ giấc, tránh áp lực căng thẳng

Nhiều người lầm tưởng thức khuya nhiều hoặc thiếu ngủ thì mới gầy được nhưng theo khoa học thiếu ngủ sẽ khiến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn, lúc nào cũng thấy mệt mỏi. Hơn nữa, nhiều người vì phải thức để chăm con khiến  họ choáng ngợp và căng thẳng. Khi mệt mỏi, cơ thể sản sinh ra cortisol và những hormone gây stress khác có thể gây tăng cân. Ngoài ra, khi kiệt sức vì thiếu ngủ, mẹ không đủ sức để tập thể dục và không muốn chăm sóc cho cơ thể nữa. Vì thế dù bận rộn, dù vất vả cũng phải tranh thủ, lập kế hoạch để ngủ đúng giờ, đủ giấc.

Ngoài ra, còn có những cách giảm cân sau sinh nhanh khác nhưng có lẽ trên đây là những cách phổ biến, được nhiều người áp dụng nhất. Tùy từng cơ địa, có người giảm nhanh có người giảm chậm nhưng nếu kiên trì thực hiện chỉ cần một trong các cách trên thì cân nặng của bạn cũng giảm đáng kể.

Tổng hợp tin tức rại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.