Nghiên cứu mới: Giảm cân thần tốc nhờ…ăn sáng muộn

 27/11/2018 15:15 |  1121 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Chỉ bằng cách dịch chuyển một ít thời gian ăn của bữa sáng, lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ được loại bỏ nhanh gấp đôi so với những người chỉ ăn kiêng, nghiên cứu của Đại học Surrey (Anh) vừa công bố.

giảm cân

Vóc dáng đẹp, khỏe mạnh là mơ ước của nhiều người

Chúng ta thường được khuyên rằng “hãy ăn sáng như một bà hoàng, ăn trưa như một người bạn và ăn tối như một người hành khất”. Nhưng nếu kết hợp ăn sáng “sang” với việc ăn muộn hơn, khả năng đốt mỡ thừa trong cơ thể sẽ được nhân lên.

Ngoài ra, nghiên cứu còn cho rằng, để hành trình lấy lại vóc dáng đẹp rút ngắn, người ăn kiêng nên kết hợp thêm việc ăn tối ít và ăn sớm hơn so với bình thường, không ăn bất cứ thứ gì, kể cả những thực phẩm lành mạnh sau 6 giờ tối.

Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm trên nhóm đối tượng đang có nhu cầu giảm cân ở độ tuổi từ 29 đến 57. Họ chia nhóm này thành 2 nhóm nhỏ: một là ăn có thể ăn bất cứ thứ gì mình thích miễn không vượt quá số lượng được quy định; nhóm còn lại vừa ăn như trên vừa ăn sáng muộn hơn 90 phút và ăn tối sớm hơn 90 phút. Kết quả sau hơn 2 tháng áp dụng, nhóm ăn sáng trễ và ăn tối sớm giảm được gấp đôi lượng mỡ thừa so với nhóm chỉ ăn kiêng đơn thuần.

Ăn sáng muôn - ăn tối sớm giúp giảm cân nhanh

Trong nhóm được yêu cầu ăn sáng trễ - ăn tối sớm, có đến 57% người cho rằng họ không có cảm giác thèm ăn và tự nhiên bỏ được thói quen ăn vặt, từ đó tổng lượng Kcal in ( lượng thức ăn nạp vào cơ thể) cũng ít hơn. Mà ăn ít hơn chính là chìa khóa của việc giảm cân thành công.

Cơ sở khoa học của cách này là dựa trên đồng hồ sinh học của cơ thể. Ăn sáng trễ, ăn tối muộn đồng nghĩa với việc khoảng cách bữa sáng, trưa, tối gần nhau hơn. Điều này phù hợp với nhịp sinh học của con người, giúp gia tăng khả năng chuyển hóa nói chung và cơ chế đốt cháy mỡ thừa nói riêng.

Chắc hẳn có không ít người lo ngại khi cho rằng rất khó để duy trì thói quen này do khác biệt giờ giấc sinh hoạt chung của gia đình hay các công việc xã hội. Tuy vậy đó là một cách lý tưởng cho những người đang vất vả tìm cách giảm béo hoặc các chữa các bệnh liên quan.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn lược dịch

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.