Có nên theo học Cao đẳng Y dược ở thời điểm hiện tại?

 29/02/2024 15:01 |  1259 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Phương Thảo

Trong nhiều năm qua, các trường Cao đẳng Y Dược trên toàn quốc đã ghi nhận số lượng đông đảo các thí sinh đăng ký theo học. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nhiều học sinh cuối cấp băn khoăn rằng: “Liệu Y Dược có còn là ngành triển vọng trong tương lai?”. Thắc mắc đó sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

Tương lai của những sinh viên theo học Cao đẳng Dược

Khi đặt bút đăng ký xét tuyển, thí sinh luôn cân nhắc về tương lai sau khi ra trường của ngành học. Vì thế việc nhiều bàn có những băn khoăn liên quan đến triển vọng của ngành Dược trong tương lai là vô cùng đúng đắn. Tuy nhiên, với thực tế hiện nay, ngành học này vẫn tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội ở thời điểm hiện tại cũng như nhiều năm tới.

Cục Quản lý Dược, ngành Dược Việt Nam cho biết,  ngành được ở Việt Nam hiện nay vẫn chưa khai thác hết tiềm năng. Vì vậy, trong vòng các năm tới, mức độ tăng trưởng của ngành này sẽ dự đoán vọt lên 2 con số, từ đó tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên khi ra trường.

Chưa kể đến, nước ta được xếp vào nhóm những nước có Ngành Dược mới nổi với dân số đang trong quá trình già hóa ở tốc độ nhanh nhất từ trước đến nay. Dự đoán trong năm 2050, tỷ lệ người cao tuổi sẽ đạt 21%. Điều đó kéo theo nhu cầu về chăm sóc, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tăng cao.

Tương lai của sinh viên sau khi theo học Cao đẳng Y dược
Tương lai của sinh viên sau khi theo học Cao đẳng Y dược

Theo nghiên cứu, ngành Dược dự kiến có mức độ tăng trưởng với doanh thu lên đến 7,7 tỷ USD vào năm 2021. Vì vậy, những ai theo học ngành dược sẽ có nhiều cơ hội việc làm trong các năm tới theo đà phát triển của ngành Dược Việt Nam.

Hơn nữa, Ngành dược là lĩnh vực rộng hơn so với các ngành Y tế khác đồng thời đóng một vai trò to lớn trong công tác, chăm lo, cải thiện sức khỏe cho người dân. Dược sĩ hay các nhân viên ngành dược đều thuộc trong danh sách 10 công việc tốt nhất trong xã hội hiện nay.

Những lý do để bạn theo học Cao đẳng Dược

Nếu như bạn có nguyện vọng theo học ngành dược nhưng vẫn băn khoăn về vấn đề cơ hội việc làm hay lo sợ không đủ năng lực xét tuyển, thì lựa chọn theo học Cao Đẳng Y dược sẽ là một quyết định phù hợp và hứa hẹn tương lai đầy triển vọng sau khi ra trường.

Cơ hội công việc đa dạng ổn định
Cơ hội công việc chuyên ngành Dược luôn đa dạng, phong phú và ổn định

Nhiều người suy nghĩ rằng, học Cao đẳng dược ra chỉ để bán thuốc, kê toa cho bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu có ý nghĩ sai lầm như vậy, bạn đã tự hạn chế cơ hội nghề nghiệp của bản thân. Kê toa hay kinh doanh thuốc chỉ là số ít trong các công việc mà cử nhân ngành dược có thể làm sau khi ra trường.

Sau khi được đào tạo các kiến thức chuyên môn cùng các kỹ năng ngành Dược, các cử nhân ngành dược có đủ khả năng làm việc dưới nhiều vị trí tại các bệnh viện, tổ chức chăm sóc sức khỏe, nhà điều dưỡng, nhà thuốc, công ty dược phẩm hay thậm chí là giảng viên ngành dược,

Dược sĩ là công việc đóng vai trò trong tất cả lĩnh vực sức khỏe, từ việc nghiên cứu cho đến các thực hành lâm sàng. Chỉ cần có niềm đam mê và nỗ lực để cải thiện năng lực, sinh viên sẽ được đào tạo và có cơ hội theo đuổi nguyện vọng khi theo học các trường Cao đẳng Dược.

Thực tế cho thấy, ngành dược được xem là lĩnh vực cốt lõi trong cuộc sống, là một ngành không bao giờ “chết”. Theo những khảo sát và thống kê của Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, hơn 90% sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc ngay và tìm được công việc phù hợp sau tốt nghiệp. Có thể nói, cử nhân ngành Dược không cần quá lo lắng về việc ổn định công việc sau khi ra trường.

Mức thu nhập cao

Được đánh giá là một trong 10 ngành nghề tốt nhất hiện nay, cũng khá dễ hiểu rằng, đây là nghề nghiệp mang đến cho người làm một mức thu nhập ổn định trở lên

Trên thực tế, những cử nhân ngành dược sau khi tốt nghiệp không quá khó để kiếm cho mình một công việc có mức thu nhập từ 5 đến 6 triệu. Chưa kể đến những dược sĩ, trình dược viên có kinh nghiệm làm việc lâu năm thì sẽ có mức lương cao hơn nhiều.

Riêng những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dược phẩm thì mức thu nhập có thể cao vượt khỏi suy nghĩ của nhiều người.

>>> Để hiểu rõ hơn về mức lương ngành Dược các bạn tìm hiểu thêm thông tin dưới đây:

Ngành dược có mức thu nhập cao và ổn định
Ngành dược có mức thu nhập cao và luôn ổn định

Nhu cầu nhân lực của ngành Dược

Như đã đề cập ở trên, dân số VIệt Nam cũng như ở trên thế giới đang có xu hướng già đi nhanh chóng. VÌ thế, số lượng nhân lực của ngành này cũng có những biểu hiện thiếu hụt, thậm chí trong vài năm sắp tới, ngành Y tế rất có thể phải đối diện với viễn cảnh thiếu hụt nguồn nhân lực ngành dược.

Đây có thể được xem như là một trong những trở ngại của ngày Y tế nhưng cũng là một tín hiệu vui của các sinh viên ngành Dược,  Nếu như các ngành đào tạo khác đang trong xu thế bão hòa thì ngành Dược vẫn giữ sức hút và không hề có một tín hiệu giảm nhiệt nào.

Sau khi tham khảo bài viết này, chắc chắn bạn sẽ không còn băn khoăn về tương lai khi đăng ký theo học Cao đẳng Y dược ở thời điểm hiện tại. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến chương trình đào tạo cũng như tin tuyển sinh Dược sĩ Cao đẳng bạn hãy liên hệ với trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch để được giải đáp kịp thời.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.