Lương của Dược sĩ Cao đẳng bao nhiêu mà nhiều người mơ ước?

 02/03/2024 08:59 |  1805 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Ngọc Anh

Tuy tiền không phải là tất cả nhưng nhiều sinh viên ngành Cao đẳng Dược không thể không quan tâm đến mức lương khởi điểm của ngành mà mình đang theo đuổi.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta nói “đàn ông lấy vợ Dược sĩ, cả đời không phải lo nghĩ",  một phần ý chỉ thu nhập của ngành Dược tốt, giúp san sẻ gánh nặng kinh tế cho gia đình. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành Dược ngày càng lớn do nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng nâng cao nhưng nguồn cung cấp nhân lực cạn kiệt.

Lương Dược sĩ Cao đẳng là bao nhiêu
Lương Dược sĩ Cao đẳng là bao nhiêu tiền/ tháng?

Tình trạng thiếu Dược sĩ phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng càng trở nên trầm trọng khi các công ty, doanh nghiệp nước ngoài đầu tư lâu dài tại Việt Nam với số vốn rất lớn. Từ thực tế khách quan trên, những Dược sĩ tương lai hoàn toàn có thể yên tâm về công việc sau khi ra trường với mức thu nhập ổn định

Mức lương khởi điểm của Dược sĩ Cao đẳng

Theo quy định của nhà nước thì mức lương của Dược sĩ cũng giống như mức lương của một ngành nghề bất kì, lương cơ bản là 1.150.000 đồng/tháng. Dược sĩ mới ra trường được hưởng lương cử nhân với hệ số 1 là 2,10 rồi cứ 3 năm xét tăng lương một lần lên bậc 2, bậc 3…

Đối với Dược sĩ  học ngành Cao đẳng Dược chính quy sau khi tốt nghiệp  sẽ phải trải qua một thời gian học việc, thử việc và sau khi được ký hợp đồng sẽ được hưởng 85% của hệ số lương 2,10 tức là 2.287.350 đồng/ tháng. Tùy theo khu vực mà mức lương cơ bản sẽ có sự thay đổi. Cũng như những ngành nghề khác, càng giỏi thì lương càng cao.

Một khi đã dẫn thân vào ngành Y Dược thì xác định chấp nhận, hy sinh nhiều thứ để đổi lấy vinh quang. Nhân viên phải thường xuyên học tập, trau dồi kiến thức, trau dồi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng,...Kỹ năng bán hàng cũng quyết định đến mức thu nhập của Dược sĩ. Bởi nếu bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ thì hoa hồng càng cao. Quan trọng hơn cả là mang đến nhiều loại thuốc quý, có tác dụng tốt để chữa nhiều bệnh tật nguy hiểm cho loài người. Sự cống hiến, tận tụy với nghề sẽ được đền đáp xứng đáng.

Sinh viên ngành Dược có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm với mức lương hấp dẫn

Thu nhập của một nhân viên phụ thuộc vào nhiều yếu tố: trình độ, kỹ năng, giờ làm thêm, kinh nghiệm,…Lương của Dược sĩ Đại học hay Cao đẳng cũng thế, nó không cố định mà có thể gọi là thu nhập không giới hạn. Nhưng nhìn chung, mức lương của ngành Y Dược được đánh giá cao và dễ xin việc hơn hẳn so với các trường khác. Sinh viên mới ra trường có thể đảm nhận nhiều công việc khác nhau tại nhà thuốc, bệnh viện, công ty dược phẩm với những chức vụ như nhân viên sản xuất, nhân viên kinh doanh, trình dược Viên, Kỹ thuật Viên kiểm nghiệm thuốc,… được hưởng lương xứng đáng và có cơ hội thăng tiến công bằng.

việc làm Cao đẳng Dược
Việc làm ngành Dược đa dạng và mức lương sẽ không giới hạn

Thêm một thực tế nữa, có những ngành sinh viên ra trường phải “chạy” hàng trăm triệu đồng để vào làm lương tháng vài ba triệu tại cơ quan nhà nước với tâm lý chỉ hai chữ “ổn định”. Thế nhưng các bạn không biết rằng, hằng năm nhà nước tiến hành tổ chức thi sát hạch, sa thải hoặc cắt giảm biên chế nhiều nhân viên nên đôi khi “ghế” của mình được mua bằng số tiền lớn chưa chắc đã tồn tại mãi mãi. Trong khi đó, sinh viên ngành Dược có thể làm việc cho các công ty doanh nghiệp tư nhân trong nước cũng như quốc tế với đa dạng hình thức công việc, lương cao mà vẫn đảm bảo đầy đủ chế độ Bảo hiểm Xã hội (BHXH), nghỉ phép, du lịch hằng năm. Theo luật, nữ đóng BHXH đủ 30 năm và 35 năm với năm thì sẽ được chế độ lương hưu. Số tiền lương hưu đến thời điểm ấy có thể chẳng đáng là bao nhưng cũng giúp bạn an tâm phần nào, giảm bớt gánh nặng cho con cái khi về già.

Qua khảo sát của cựu sinh viên ngành Dược Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, mức lương trung bình của các bạn hiện đã là 7 – 8 triệu, chưa kể các khoản thu nhập khác. Những bạn nào có khát khao làm giàu cùng với khả năng nhanh nhạy với ngành nghề đã nhanh chóng học lên để nâng cao trình độ, có đủ điều kiện để mở nhà thuốc, tự kinh doanh làm chủ, tự trả lương cho chính mình, một tháng thu về 30 – 40 triệu là chuyện bình thường.

Có thể bạn chưa biết, mức lương của Dược sĩ còn phụ thuộc vào việc anh ta tốt nghiệp từ trường nào? Nhiều nhà tuyển dụng sẵn sàng trả thêm lương cho những người tốt nghiệp từ một trường có thương hiệu. Tuy bằng cấp không quyết định năng lực nhưng nó thực sự là điểm ấn tượng đầu tiên trong mắt nhà tuyển dụng. Một trong những trường Cao đẳng Dược uy tín, được nhiều đơn vị đến “đặt hàng” là Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch. 98% sinh viên tốt nghiệp tại trường đều có việc làm và hài lòng với mức lương của mình.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.