7 kinh nghiệm giúp sinh viên Cao đẳng Dược đạt hiệu quả cao

 28/02/2024 17:15 |  1991 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Phương Thảo

Cao đẳng Dược là một ngành học được nhiều học sinh lựa chọn để theo đuổi. Tuy nhiên kinh nghiệm học cho sinh viên Cao Đẳng Dược thì không phải ai cũng nắm được. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn bí quyết để có được quá trình học Cao đẳng Dược thuận lợi.

sinh viên cao đẳng dược phạm ngọc thạch

Chia sẻ kinh nghiệm học cho sinh viên Cao đẳng Dược đạt hiệu quả cao

Đã có rất nhiều bài viết nói về cơ hội rộng mở của sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Cao đẳng Dược. Tuy vậy, sinh viên không thể có được cơ hội việc làm tốt cũng như có đủ chuyên môn để trở thành một dược sĩ giỏi khi không có quá trình rèn luyện tốt trên ghế nhà trường. Vậy kinh nghiệm để sinh viên dễ dàng hơn khi học tốt chương trình đào tạo Cao đẳng Dược là gì?

Chúng ta cùng tham khảo những kinh nghiệm của các cử nhân ngành Dược đã đúc kết sau quá trình 3 năm học tập tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Với chương trình đào tạo luôn đổi mới và chú trọng vào thực hành, nhà trường đã giúp sinh viên chủ động hơn trong quá trình học và tìm kiếm thông tin, kiến thức.

Phương châm của nhà trường là “lấy sinh viên làm trung tâm”, vì vậy mà sinh viên ngành Dược không ngần ngại để thể hiện ý kiến, câu hỏi cho giảng viên và tranh luận với bạn học. Trình độ Cao đẳng Dược yêu cầu sinh viên phải tự chủ, tìm kiếm được nhiều phương pháp học phù hợp, giảng viên chỉ mang vai trò định hướng với cách thức giảng dạy luôn đổi mới.

7 Tip giúp sinh viên ngành Dược học tập hiệu quả cao

Qua những chia sẻ của sinh viên và giảng viên của Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, ban tư vấn tuyển sinh đã tổng hợp được những kinh nghiệm học cho sinh viên Cao đẳng Dược ngay cả khi ngồi trên ghế nhà trường đến tự học học dược tại nhà.

sinh viên cao đẳng dược phạm ngọc thạch
Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo chuyên ngành Cao đẳng Dược hệ chính quy

1. Xác định mục đích học tập

Muốn đạt được kết cao, sinh viên cần xác định đúng mục tiêu gần cũng như mục tiêu xa khi bắt đầu một môn học nào đó trong chương trình đào tạo. Thường lệ sinh viên thường đặt ra những mục tiêu từ nhỏ đến lớn như: Học để qua môn, học để đạt điểm cao và học để tiếp nhận thêm nhiều kiến thức, kỹ năng chuyên môn.

Nhưng dù với mục tiêu nhỏ hay lớn, khi theo đuổi ngành Dược, bạn cần xác định rằng học Cao đẳng Dược là để hoàn thiện chính bản thân nhằm mục đích phục vụ công việc sau này. Để có được tương lai theo được nghề, sinh viên phải rèn luyện ngay từ trên ghế nhà trường và phải cố gắng đạt được 3 mục tiêu là:

  • Đạt điểm cao ở các môn học
  • Tiếp nhận được nhiều kiến thức chuyên ngành
  • Thành thạo kỹ năng, có cách giải quyết các vấn đề chuyên môn một cách linh hoạt và nhanh nhẹn

Sinh viên không nên lơ là quá trình học tập, đừng học chỉ để qua môn. Hãy tưởng tượng bạn là nhà tuyển dụng, liệu bạn có muốn nhận một sinh viên với bảng điểm toàn điểm trung bình? Đặc biệt là với sự  đòi hỏi chuyên môn cao trong ngành Y, sinh viên lại càng phải tập trung rèn luyện để nâng cao thành tích cũng như kinh nghiệm thực tế.

2. Sinh viên cần đi học đủ, đúng giờ

Điều này thoạt nghe thì có vẻ đơn giản, tuy nhiên việc đi học có đầy đủ hay không lại có ảnh hưởng đến việc thu thập kiến thức của sinh viên. Với khối lượng kiến thức của ngành Dược, sinh viên sẽ khó mà theo kịp nội dung chương trình học nếu như không đi học đầy đủ. Hơn nữa, việc tự học các kiến thức chuyên ngành cũng vô cùng khó khăn khi không có được sự hướng dẫn và giải đáp.

Chưa kể đến, những bài giảng của thầy cô đều được đầu tư chất xác, tổng hợp kiến thức dựa trên giáo án chuẩn của chương trình học, vì thế khi sinh viên bỏ một buổi học thì đồng nghĩa với việc một lượng kiến thức đều bị trôi tuột.

3. Làm bài tập đầy đủ một cách cẩn thận và nghiêm túc

Nếu dừng ở việc lên lớp đầy đủ, đúng giờ thì sinh viên vẫn chưa thể ghi nhớ hết được những kiến thức đã học. Việc học sinh làm các bài tập được giao cũng như các bài tập bổ sung kiến thức một cách đầy đủ, thường xuyên và nghiêm túc sẽ giúp sinh viên không tiếp nhận được trọn vẹn kiến thức cũng như nâng cao trình độ của bản thân. Sinh viên nên làm bài tập như nó là một quyền lợi chứ không phải theo tinh thần đối phó với sự kiểm tra hay điểm số.

So với việc làm bài tập một cách hờ hững và chủ quan, thì sinh viên nên chủ động để hoàn thành các bài tập trước thời hạn tránh hoàn thành sát hạn nộp. Như vậy, sinh viên có thể tránh được tình trạng áp lực về thời gian, gây ảnh hưởng đến kết quả.

4. Lên kế hoạch học tập

Chương trình học tập của ngành Cao đẳng Dược vô cùng lớn và yêu cầu sinh viên có kế hoạch để phân bổ thời gian điều chỉnh sao cho phù hợp để đạt kết quả tốt nhất. Khi lên kế hoạch cụ thể, sinh viên có thể quản lý được lịch học, lịch thi để phân bổ thời gian học các môn kết hợp với việc lên mục tiêu kết quả đạt được.

Một lưu ý quan trọng là nếu bạn muốn có kế hoạch học tập phù hợp nhất thì nên chủ động hỏi cố vấn học tập trước khi học kỳ mới bắt đầu.

Các kinh nghiệm học cho sinh viên Cao đẳng Dược
Sinh viên Cao đẳng Dược Phạm Ngọc Thạch trên giảng đường

5. Tìm hiểu bài trước khi đến lớp

Đây là một bước chuẩn bị để sinh viên có thể chủ động trong quá trình tiếp nhận xử lý kiến thức đồng thời làm cho quá trình này diễn ra thuận lợi hơn.

6. Không ngại trao đổi với giáo viên khi gặp khó khăn

Trong quá trình học tập theo chương trình Cao đẳng Dược, bạn sẽ không tránh khỏi những khó khăn. Khi đó, giảng viên sẽ là người giúp bạn gỡ rối những khó khăn.

Khi gặp những kiến thức khó, sinh viên thường có tâm lý chung là bỏ qua vì nghĩ rằng mình sẽ không sử dụng các kiến thức này trong tương lai. Thay vào đó, sinh viên cần có tình thần cầu tiến hơn bằng cách trao đổi với giáo viên để có hướng giải quyết.

7. Liên hệ kiến thức với thực tế

Sinh viên đừng chờ đợi cho đến khi ra trường mới áp dụng các kiến thức vào thực tế. Trong quá trình tiếp thu kiến thức, sinh viên nên liên hệ các kiến thức đã học với các sự việc diễn ra trong thực tế.

Nếu muốn những lý thuyết trên giảng đường được thực hành và áp dụng vào thực tế, sinh viên cần tham gia tích cực trong quá trình thực tập tại các cơ sở y tế trước khi ra trường.

Với những kinh nghiệm học cho sinh viên Cao đẳng Dược được đúc kết từ các khóa sinh viên trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, chúng tôi hy vọng các bạn có thể chuẩn bị cho quá trình theo đuổi ngành học này trong tương lai!

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thuộc TOP đầu các trường Cao đẳng Dược TPHCM trong công tác tuyển sinh và đào tạo các ngành Dược, Điều dưỡng, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền, nếu các thí sinh có nguyện vọng theo học tại trường hãy nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ gửi về địa chỉ nhà trường để nhập học vào thời gian sớm nhất.

Chúc các bạn may mắn!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.