Lương của Dược sĩ ở Mỹ là bao nhiêu?

 05/04/2019 15:41 |  5777 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Mức lương của Dược sĩ ở Mỹ là một chủ đề được khá nhiều sinh viên ngành Cao đẳng Dược quan tâm. Điều này cũng rất chính đáng, nhất là với những bạn đang có dự định đi du học Mỹ ngành này.

lương của Dược sĩ ở Mỹ

Kinh nghiệm, trình độ quyết định thu nhập

Thu nhập trung bình của một Dược sĩ ở Hoa Kỳ

Không giống như lương của Dược sĩ ở Việt Nam, Cục Thống kê Lao động của Mỹ (BLS) báo cáo rằng mức lương trung bình của Dược sĩ là 121.500 đô la mỗi năm, 58,41 đô la mỗi giờ trong năm 2015. 10% dược sĩ được trả lương cao nhất có mức trung bình hàng năm là 154.040 đô la. 10% dược sĩ được trả lương thấp nhất kiếm được trung bình 86.790 đô la. Như vậy, có thể thấy mức lương hàng năm của Dược sĩ có thể cao hơn nhiều so với thu nhập hàng năm của người Mỹ.

làm Dược sĩ ở Mỹ

Mỗi loại hình công việc được trả tiền công khác nhau

  • Một dược sĩ bán lẻ toàn thời gian trong các nhà thuốc cộng đồng, chịu trách nhiệm kê thuốc theo toa. Họ hướng dẫn người tiêu dùng về việc sử dụng thuốc, tác dụng phụ và đưa ra những lời khuyên về cách ngăn ngừa bệnh tật; liên kết chặt chẽ với những công ty phân phối thuốc. Họ được trả từ 90.000 - 140.000 đô la mỗi năm (số liệu thống kê vào năm 2015), tùy thuộc vào kinh nghiệm và địa điểm, một phần phụ thuộc vào việc tốt nghiệp từ trường nào. Nếu có bằng của các trường đại học Y Dược danh tiếng ở Mỹ thì bạn càng trở lên có giá trị. Dược sĩ cộng đồng có thể thực hành tại quầy thuốc nhỏ ở địa phương, trong các nhà thuốc lớn hơn ở thành phố. Vì một số doanh nghiệp bán lẻ mở cửa 24 giờ một ngày, nên nhiều người có thể kiếm thêm tiền tăng ca và phụ cấp khi làm vào ban đêm và cuối tuần.
  • Mức lương của dược sĩ ở Mỹ trong bệnh viện tương đương với lương dược sĩ cộng đồng. Họ cũng vậy, kê thuốc và hướng dẫn bệnh nhân của mình. Tuy nhiên, họ làm việc chủ yếu với nhân viên y tế và điều dưỡng của các cơ sở chăm sóc sức khỏe, đôi khi có thể làm việc với bác sĩ trong những bệnh viện lớn trên toàn thành phố hay tại những phòng khám nhỏ.
  • Một dược sĩ tư vấn kiếm được trung bình 120,656 đô la mỗi năm, cũng tùy thuộc vào kinh nghiệm và vị trí công việc. Là một chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực dược phẩm, họ sẽ cung cấp lời khuyên chuyên môn về tất cả các khía cạnh liên quan đến việc sử dụng thuốc, tác dụng phụ và biện pháp phòng chống bệnh, ngoài việc cung cấp dịch vụ dược phẩm cho bệnh nhân, tổ chức hoặc các cơ sở chăm sóc sức khỏe khác, như bệnh viện, phòng khám.
  • Có những Dược sĩ làm việc cho các chương trình y tế và các công ty quản lý Dược phẩm. Ngoài việc cung cấp thuốc và hướng dẫn cho bệnh nhân, họ còn tham gia vào việc đàm phán giá thuốc giữa các công ty dược phẩm và các công ty bảo hiểm y tế để đảm bảo sự thuận tiện và hiệu quả chi phí. Mức lương trung bình từ 80.000 - 100.000 đô la mỗi năm.
  • Những Dược sĩ làm việc trong các viện dưỡng lão và các cơ sở cai nghiện, chịu trách nhiệm cung cấp cho y tá (thường là hai lần một ngày) để thuốc được đưa đến nơi cư trú của cơ sở. Loại công việc này không yêu cầu tương tác trực tiếp với bệnh nhân hoặc người tiêu dùng nói chung. Mức lương được trả từ 80.000 - 100.000 đô la mỗi năm.
  • Một ngành Dược ở Việt Nam ít ai biết nhưng phổ biến ở Mỹ là Dược sĩ nguyên tử, một ngành nghề chuyên môn thuộc vào lãnh vực Y học hạt nhân (Nuclear Medicine). Nếu không nhầm thì Việt Nam hay gọi là khoa "trị xạ" hoặc "thuốc xạ trị". Một dược sĩ hạt nhân kiếm được mức lương trung bình từ 112.483 - 121.500 đô la mỗi năm. Họ chịu trách nhiệm đo lường và phân phối các chất phóng xạ được sử dụng trong hình ảnh kỹ thuật số như chụp MRI hoặc CT.
  • Dược sĩ trộn thuốc hóa trị cho bệnh nhân ung thư. Những loại thuốc này phải được xử lý cẩn thận và được lưu trữ chính xác kiếm được mức lương trung bình là 116,498 đô la mỗi năm.
  • Một dược sĩ trị liệu truyền dịch kiếm được mức lương trung bình từ 129,294 - 139,658 đô la mỗi năm. Điều trị tiêm truyền liên quan đến thuốc được tiêm tĩnh mạch hoặc cơ bắp hay ngoài màng cứng.

Ngoài đặc thù công việc, kinh nghiệm và trình độ thì thu nhập khi làm Dược sĩ ở Mỹ còn phụ thuộc vào địa điểm. Nơi nào trả nhiều tiền nhất cho Dược sĩ? Tiểu bang trả lương cao nhất cho dược sĩ là Alaska, California, New Hampshire, Maine, Vermont,... Khu vực tàu điện ngầm trả cao nhất cho dược sĩ là Santa Cruz-Watsonville, CA, với mức lương trung bình hàng năm là 171,090 đô la. Các khu vực tàu điện ngầm khác như Victoria, TX (157.000 đô la); Laredo, TX (148.320 đô la); Merced, CA (144,240 đô la) và Redding, CA (143,770 đô la).

Cao đẳng Dược Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.