Cây lược vàng quý hơn vàng

 20/09/2018 13:40 |  1421 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Lược vàng là cây trồng có mặt ở nhiều vùng nông thôn Việt Nam có tác dụng chữa dứt điểm nhiều loại bệnh, thậm chí cả những bệnh khó điều trị bằng Tây Y. Có lẽ vì thế mà người ta đặt tên cho nó cây lược vàng, ý chỉ giá trị của nó được so sánh ngang hàng với vàng.

>>> Bạn sẽ tự đầu độc bản thân nếu uống cà phê vào những thời điểm này

>>> Những cái giá phải trả khi tự ý chữa bệnh đau mắt đỏ tại nhà

Dừng chân tại một nhà thầy thuốc gia truyền nọ, dòng người ngồi chật ních trong nhà, xếp hàng ngoài sân để đến lượt khám và chữa bệnh. Người dân từ khắp muôn phương tứ xứ đều tề tựu về đây với hy vọng “gặp thầy gặp thuốc”. Điều đáng chú ý, phương thuốc “gia truyền” của thầy hết sức đặc biệt, đó là nấu lá cây lược vàng lấy nước xức đầu sẽ hết bệnh đau đầu kinh niên, súc miệng hết đau răng,…Kể từ đó, người dân càng biết đến tác dụng chữa loài cây quý hiếm này.

tác dụng của cay lược vàng

Lược vàng chữa bách bệnh

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới, cây lược vàng có nhiều chất có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư, chữa khỏi các vấn đề về mắt, viêm dạ dày hay tá tràng, hen suyễn và nhiều bệnh khác. Ngoài ra, các chất trong cây lược vàng còn giúp đẩy nhanh quá trình hình thành các tế bào mới trong cơ thể.

Bài thuốc chữa bệnh của cây lược vàng

Phòng bệnh hô hấp

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta thường trồng cây lược vàng ở ngay những ô cửa sổ. Bởi nó có tác dụng chống bụi, chống ô nhiễm môi trường, từ đó đề phòng hiệu quả các bệnh về đường hô hấp.

Bệnh về tiêu hóa

Nghe có vẻ khó tin nhưng rất nhiều người, đặc biệt là người già thường mắc chứng khó tiêu, uống thuốc không khỏi nhưng chỉ cần nhai nuốt nước lá lược vàng rồi lấy bã nhét vào hậu môn khoảng vài tuần là có thể đi đại tiện dễ dàng.

Bong gân

Nhiều người ngại đến bệnh viện thường nấu nước lá lược vàng để uống còn lấy bã đắp chỗ vết sưng. Chỉ sau một thời gian ngắn là vết sưng tấy giảm xuống, có thể đi lại, làm việc bình thường.

Bệnh ho khan kéo dài

Nếu trẻ mắc bệnh ho khan kéo dài thì hãy hái lá lược vàng rửa sạch sau đó cho trẻ nhai nuốt cả nước lẫn bã.

Đau nhức răng

Nếu những người bị sâu răng hoặc đau nhức răng vì mọc răng khôn hay viêm lợi, viêm chân răng thì hái lá lược vàng rửa sạch, nhai kĩ nuốt nước rồi dùng bã đăó lên chỗ đau một lúc. Nên làm 3 lần/ ngày trước lúc ăn cơm.

Trị vết côn trùng cắn

Tương tự như người bị đau răng, nếu không may bị côn trùng cắn thì dùng lá lược vàng nhai kĩ nuốt nước, đắp bã lên vết thương.

Đau lưng

Khi bị đau lưng vẫn có thể áp dụng cách làm thông thường là nhai nuốt nước nhưng có một cách điều trị bệnh đau lưng hiệu quả từ cây thần dược này là cắt nhỏ thân rồi ngâm rượu uống. Lấy nước, bã xoa bóp bên ngoài cũng giúp giảm đau hiệu quả.

lợi ích của lá lược vàng

Rượu lược vàng điều trị bệnh đau lưng hiệu quả

Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở người già. Mỗi ngày hãy nhai 6 lá lược vàng (nuốt nước lẫn bã) chia làm 3 lần/ ngày và liên tục trong 2 tuần giúp lượng đường trong máu ổn định hơn. >>> Xem thêm: Những vị thuốc Y học cổ truyền điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả

Bệnh gan

Khi bị bệnh gan, dùng lược vàng chắt lấy nước rồi trộn với giấm uống trong vòng 1 tháng tránh đầy hơi, viêm gan, sỏi mật,…

Bệnh vẩy nến

Nếu bị bệnh vẩy nến, hãy làm tương tự như bệnh nhân bị tiểu đường, là dùng 6 lá lược vàng chia làm 3 lần/ ngày và uống trước bữa ăn 20 phút. Kiên trì trong vòng 1 tháng để thấy tác dụng.

Mụn nhọt

Mụn nhọt là bệnh lý đáng ghét không chỉ xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì mà còn gặp ở những người lớn tuổi gây đau đớn, mất thẩm mỹ. Nhiều loại thuốc trị mụn trên thị trường được quảng cáo tốt nhưng chưa chắc đã phù hợp với cơ địa của bạn nên khó có thể điều trị dứt điểm. Thế nhưng, chỉ cần chăm chỉ nấu nước lá lược vàng để xông lên mặt thì nó sẽ đẩy đống mụn ẩn từ trong da lên. Kiên trì 3 lần/ tuần trong vài tháng thì da mặt sẽ láng mịn, hồng hào.

Phải khẳng định, cây lược vàng có những công dụng chữa bệnh thật tuyệt vời. Tuy nhiên, nó vẫn không thể thay thế được những phương pháp chữa bệnh của nền Y học hiện đại. Vì vậy đối với những bệnh nguy hiểm cần trực tiếp gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị kịp thời.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.