Ăn bánh trung thu cùng với những thực phẩm này để không bị béo

 13/09/2018 17:25 |  728 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ánh Vũ

Bánh trung thu là một món ăn mà bạn ưu thích. Tuy nhiên vì vấn đề cân nặng mà bạn không dám ăn nhiều. Đừng lo lắng về điều đó, sau đây giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM sẽ giới thiệu cho các bạn một số loại thực phẩm ăn kèm với bánh trung thu để không lo bị béo.

>> Những thực phẩm có lợi cho sức khỏe của người mắc bệnh tiểu đường
>> Kết hợp những loại thực phẩm này con bạn sẽ thông minh và tăng cân đều
>> Cây chó đẻ và công dụng chữa bệnh thần kỳ

Những nguyên liệu chủ yếu để làm ra bánh trung thu là: Bột mì tinh luyện, bơ, đường, dầu thực vật, lòng đỏ trứng, bột đậu xanh dạng nhuyễn cùng với một số nguyên liệu khác. Hầu hết tất cả những thành phần này đều chứa hàm lượng calo rất cao. Những chiếc bánh trung thu có nhân là 1 lòng đỏ trứng gà chứa tới 420 calo, bánh trung thu được làm bằng nhân sầu riêng thì lượng calo còn lên tới 800. Có nghĩa là nếu bạn ăn một cái bánh trung thu sẽ tương đương với 1 bữa ăn lớn. Nếu bạn muốn tiêu thụ hết lượng calo từ một chiếc bánh trung thu thì bạn sẽ phải mất 80-90 phút tập Gym, 75 phút chạy bộ và 60 phút đạp xe liên tục…

Để có thể cân bằng các chất dinh dưỡng và giảm bớt cảm giác béo ngậy khi ăn bánh trung thu thì các bạn nên kết hợp cùng với một số loại thực phẩm. Những loại thực phẩm này sẽ không thể giảm được lượng calo của bánh trung thu mà chỉ giúp đẩy nhanh quá trình, đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn, hạn chế cholesterol xấu và những ảnh hưởng có hại đối với sức khỏe.

Uống trà

Nếu ăn bánh trung thu và nhâm nhi một ly trà sẽ giúp cho bạn cân bằng vị giác và cảm thấy sảng khoái hơn. Hơn thế nữa, trong trà có chứa rất nhiều axit axetic giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hạn chế lượng mỡ thừa tích tụ lại trong cơ thể. Khi ăn bánh trung thu chúng ta không nên sử dụng những loại đồ uống có ga vì nếu kết hợp với nhau thì bạn sẽ nạp vào cơ thể lượng calo và đường rất lớn.

Bưởi

Khi nhắc tới tết trung thu, ngoài bánh trung thu thì chúng ta sẽ liên tưởng ngay tới quả bưởi. Đây chính là loại quả đặc trưng cho tết trung thu. Bưởi có chứa rất nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe và có tính thanh nhiệt. Chúng ta có thể tăng sức đề kháng của cơ thể nhờ vào thành phần vitamin C, vitamin A có chứa trong bưởi. Bạn sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 78% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày nếu ăn hết nửa quả bưởi. Ngoài ra, bưởi còn có thể giảm cholesterol xấu trong máu, giảm mỡ bụng, giảm cân.

Kiwi

Kiwi là loại quả có chứa rất nhiều vitamin C. Vitamin C dễ dàng hòa  tan trong nước từ đó giúp cho cơ thể chống lại các ảnh hưởng của stress, tăng cường hệ miễn dịch, lão hóa, đặc biệt rất hiệu quả trong việc chữa lành vết thương. Lượng vitamin C trong quả kiwi tương đương với 170ml nước cam vắt.

Bạn có thể ăn kiwi sau khi ăn bánh trung thu để cân bằng chất dinh dưỡng. Không những thế, những người bị huyết áp cao sẽ ổn định được huyết áp nhờ vào hàm lượng kali có chứa trong quả kiwi. Kiwi cũng có thể làm giảm cholesterol xấu, cung cấp chất xơ cần thiết, bảo vệ đường ruột luôn trong tình trạng khỏe mạnh.

Rượu vang

Vị chát nhẹ của rượu vang có thể khiến giảm bớt cảm giác béo ngậy của bánh trung thu. Đồng thời hệ tiêu hóa của bạn cũng sẽ được hỗ trợ rất nhiều bởi các khoáng chất , axit amin và vitamin có chứa trong rượu vang.

Rất nhiều người thường hay ăn kèm bánh trung thu cùng với rượu vang đỏ. Có thể xem đây như là một cách trải nghiệm ẩm thực thời thượng.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.