Mất bao lâu để học ngành Dược?

 29/03/2019 14:23 |  1376 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Ngành Dược học là một trong những ngành quan trọng trong hệ thống các ngành ở lĩnh vực Y tế. Hầu hết ai cũng biết học Y mất rất nhiều năm nhưng ít ai biết ngành Dược học mấy năm sẽ ra trường?

Ngành Dược là gì? Hiểu một cách đơn giản nhất, đó là những gì liên quan đến thuốc thang, bao gồm sản xuất và tiêu thụ thuốc. Sinh viên học ngành Dược ra trường sẽ trở thành dược sĩ, những người phát minh ra những viên thuốc bé nhỏ nhưng kỳ diệu trong cuộc chiến chống lại bệnh tật của loài người. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng trong khi số dược sĩ còn thiếu giúp sinh viên học dược ra trường có nhiều cơ hội việc làm.

>>> Cơ hội việc làm cho những sinh viên học ngành Dược

>>>  Vốn đầu tư nước ngoài “chảy” mạnh vào ngành dược Việt Nam

ngành dược học mấy năm

Ngành Dược học mấy năm?

Sinh viên học ngành Dược mấy năm sẽ được cấp bằng tốt nghiệp

Những bạn trẻ đam mê, có năng lực theo đuổi ngành Dược thường lo lắng về thời gian đào tạo của ngành nghề này, không biết ngành Dược học bao nhiêu năm? Cũng dễ hiểu thôi! Bởi những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất lẽ ra phải được khám phá vào những vùng chân trời mới nhưng khi xác định học đại học Dược thì phải chấp nhận “dẫn thân”. Có thể số năm học dược ở bậc đại học nhiều là lý do khiến một số bạn trẻ lặng lẽ từ bỏ ước mơ còn dang dở, chỉ vì sợ “ế”. Vậy, cụ thể ngành Dược học mấy năm?

  • Hệ đại học: 5 năm
  • Hệ Cao đẳng Dược: 3 năm
  • Hệ trung cấp: 1,5 năm

ngành dược học mấy năm

Nhiều thí sinh chọn học Cao đẳng Dược vì thời gian đào tạo ngắn

Cơ hội nào cho sinh viên học Cao đẳng Dược?

Không phải ai cũng có khả năng để đỗ vào các trường đại học đào tạo ngành Dược. Hơn nữa, các thí sinh cũng ý thức được rằng: “đại học không phải là con đường duy nhất” hay tỷ lệ cử nhân thất nghiệp lớn hơn tỷ lệ lao động thất nghiệp có trình độ cao đẳng. Vì vậy, chọn học Cao đẳng Dược là lựa chọn thông minh nhất khi điểm chuẩn Cao đẳng Dược không quá cao.

Chương trình đào tạo Cao đẳng Dược cũng quy định về kiến thức chung theo lĩnh vực , kiến thức chung của nhóm ngành và ngành, kiến thức chung của khối ngành, chuẩn kiến thức đầu ra, các chuẩn về kỹ năng nghề nghiệp, khả năng lập luận tư duy và giải quyết vấn đề, kỹ năng nghiên cứu và sáng tạo trị thức; năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn và rất nhiều các kỹ năng mềm khác… đáp ứng đủ mọi yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Ở Sài Gòn, sinh viên Cao đẳng Y Dược TPHCM được cấp bằng tốt nghiệp sau 3 năm học, thực tập, hoàn thành khóa luận,…Sinh viên có thể dùng tấm bằng để xin việc tại bệnh viện, trung tâm kiểm nghiệm thuốc, cơ sở sản xuất thuốc, tập đoàn Dược trong nước, quốc tế,…

Tóm lại, “ngành dược học mấy năm”? Với hệ Cao đẳng là 3 năm. So với các bạn học đại học, sinh viên học Cao đẳng Dược có thêm nhiều năm để làm việc kiếm tiền giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình, để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao bậc lương, chức vụ của mình trong tương lai.

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.