Tìm hiểu mức lương của bác sĩ Y học cổ truyền

 19/03/2024 10:08 |  6697 lượt xem |  Chuyên mục: Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền |  Ngọc Anh

Không ít thí sinh tò mò về mức lương của bác sĩ Y học cổ truyền hiện nay là bao nhiều? Mức lương như vậy là cao hay thấp so với mặt bằng chung hiện nay.

Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương bác sĩ Y học cổ truyền

Thật khó để trả lời mức lương của một người cao hay thấp bởi mức thu nhập phụ thuộc nhiều vào yếu tố: số năm thâm niên, năng lực làm việc, môi trường làm việc, bằng đại học, Cao đẳng hay Trung cấp Y học cổ truyền,... Những người làm nhiều năm kinh nghiệm nhưng thu nhập thấp hơn những người trẻ là điều bình thường nếu họ thua kém người trẻ về năng lực. Chỉ có điều những người làm trong các cơ quan nhà nước thì hệ số lương của họ cao hơn.

chuyen-nganh-trung-cap-y-hoc-co-truyen
Tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của bác sĩ Y học cổ truyền

>>> Cùng nhau tìm hiểu về khung chương trình đào tạo ngành Trung cấp Y học Cổ truyền mới nhất

Cũng thật khó để so sánh mức lương của bác sĩ Y học cổ truyền với những ngành khác mà chỉ có thể so sánh với những nỗ lực, cống hiến của họ mà thôi. Đa phần, những người chấp nhận dẫn thân vào ngành Y thường hy sinh rất nhiều thứ: tuổi trẻ, tình yêu, gia đình,… Nhưng theo quy luật của tạo hóa, hy sinh nhiều thì kết quả họ nhận lại cũng xứng đáng. Cái vinh quang của nghề Y là điều thôi thúc họ làm việc hết mình.

Theo quy định của nhà nước, mức lương của bác sĩ nói chung và bác sĩ Y học cổ truyền nói riêng cũng giống như mức lương của người kỹ sư, giáo viên hay bất kể ngành nghề nào khác. Hệ số lương cơ bản là 1.150.000 đồng/tháng. Những bác sĩ Y học cổ truyền mới ra trường sẽ được hưởng hệ số 1 là 2,34 rồi sau đó sẽ được xét tăng lương, cứ 3 năm một đợt.

Khi vừa tốt nghiệp, các bác sĩ Y học cổ truyền chỉ giỏi lý thuyết ở trường chứ chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế nên mức lương như vậy cũng xứng đáng. Khi có kinh nghiệm, giỏi chuyên môn thì có cơ hội nhận mức lương cao hơn hoặc xin vào các bệnh viện lớn hơn. Các nhà tuyển dụng luôn có chính sách để giữ nhân tài do đó bạn hoàn toàn yên tâm về mức thu nhập nếu tự tin về trình độ của mình.

Bí kíp giúp bác sĩ cổ truyền ra trường có việc làm lương cao

Như đã phân tích, thu nhập của bác sĩ YHCT phụ thuộc vào năng lực, kinh nghiệm do đó ngay từ khi chọn trường, thí sinh hãy chọn những cơ sở đào tạo chú trọng về thực hành, có bệnh viện được thực hành. Thành thạo nghề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một lợi thế giúp bạn tự tin ứng tuyển vào những bệnh viện lớn với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt hơn khi ra trường. Hiện nay, một trong số ít trường dạy CĐYHCT có bệnh viện cho sinh viên thực tập là Trường Cao đẳng Y khoa Phạm NGọc Thạch. Nhờ được đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm giảng dạy, sinh viên có nơi để áp dụng kiến thức lý thuyết nên hầu hết sinh viên tốt nghiệp ở đây đều có việc làm và làm được việc, tỷ lệ này lên đến 98%.

bac-si-y-hoc-co-truyen
Bỏ túi các bí kíp để trở thành bác sĩ Y học cổ truyền giỏi sau khi tốt nghiệp ra trường

Ngày nay, các nước có nền Y học hiện đại trên thế giới đang nghiên cứu phát triển nền YHCT của Việt Nam. Do đó những bác sĩ YHCT có nhiều khả năng được mời sang nước ngoài để công tác. Và tất nhiên mọi chi phí đi lại, ăn uống sẽ được miễn phí, làm việc được hưởng lương cao cùng vô vàn chế độ ưu đãi khác. Muốn vậy, các sinh viên cần rèn luyện, cải thiện trình độ tiếng anh để tự tin hội nhập trong môi trường quốc tế. Yêu cầu tối thiểu phải có chứng chỉ Ielts 6.5. Theo thông tin mới nhất, từ tháng 10: thi Ielts trên máy tính sẽ áp dụng tại Việt Nam sẽ cung cấp cho thí sinh thêm nhiều lựa chọn. Các bạn cần chú ý theo dõi thông tin này để biết thêm chi tiết về kì thi. Và hãy nhớ điểm thi không quá quan trọng, quan trọng là ở khả năng sử dụng tiếng anh của bạn ra sao.

Hãy tìm một môi trường để cải thiện ngôn ngữ, giao tiếp thành thạo. Sinh viên Cao đẳng Dược TPHCM nói chung, Cao đẳng Y học Cổ truyền - Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch nói riêng có một nơi để luyện tiếng anh hoàn toàn miễn phí là sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - nơi có nhiều khách quốc tế sử dụng ngôn ngữ này.

Như vậy, mức lương của bác sĩ Y học Cổ truyền cao hay thấp là do bản thân của mỗi người. Hãy học tập thật tốt, làm việc cống hiến hết mình, trau dồi vốn tiếng anh, các kỹ năng mềm cần thiết khác thì tin chắc rằng mức lương của bác sĩ YHCT luôn khiến nhiều người mơ ước.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.