Từ tháng 10: thi IELTS trên máy tính sẽ áp dụng tại Việt Nam

 25/09/2018 10:46 |  1413 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Hội đồng Anh vừa “ra mắt” hình thức thi IELTS trên máy tính tại Việt Nam và thông báo sẽ bắt đầu áp dụng vào ngày 9/ 10/2018 sắp tới.

>>> Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Thi THPT quốc gia sẽ không phục vụ mục đích “ 2 in 1”

>>> Nên học Cao Đẳng hay đi du học tốt nhất cho tương lai?

thi ielts

Hình thức thi ielts trên máy tính tại Việt Nam

IELTS, viết tắt của cụm nternational English Language Testing System là hệ thống bài kiểm tra đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng anh bao gồm cả 4 kỹ năng đọc, viết, nghe nói phục vụ cho mục đích học tập hoặc định cư. Bài thi IELTS được đồng điều hành bởi ba tổ chức ESOL của Đại học Cambridge (University of Cambridge ESOL), Hội đồng Anh (British Council) và tổ chức giáo dục IDP của Úc và được thực hiện từ năm 1989.

Bên cạnh hình thức thi trên giấy, kể từ ngày 9/10 tới, kỳ thi IELTS đầu tiên trên máy tính sẽ được thực hiện tại Việt Nam. Thông tin này đã thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên Cao đẳng Dược. Bởi tiếng anh là công cụ không thể thiếu giúp các bạn tự tin làm việc trong môi trường quốc tế với mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

thi ielts

Cấu trúc thi trên máy tính tương tự như thi trên giấy

Hình thức thi IELTS trên máy tính sẽ cung cấp thêm một lựa chọn thuận tiện cho thí sinh, có thể lựa chọn hình thức thi và thời gian thi phù hợp nhất cho bản thân mình. Giờ đây, thời gian thí sinh nhận kết quả thi cũng nhanh hơn, chỉ trong vòng 1 tuần sau khi hoàn tất kỳ thi.

Về cấu trúc và nội dung bài thi vẫn được giữ nguyên dù thi vấn đáp hay viết. Đáng chú ý, hình thức thi IELTS trên máy tính cũng có mức phí tương đương với thi trên giấy. Các thí sinh có thể truy cập vào các tài liệu hỗ trợ để chuẩn bị kỳ thi trên máy tính. Do đó dù thi trên giấy hay trên máy tính thì thí sinh đều hoàn toàn tự tin họ đang đang tham gia cùng một kỳ thi tiếng anh được công nhận rộng rãi trên thế giới, đại diện Hội đồng Anh cho biết.

Kết quả của kì kiểm tra IELTS sẽ có hiệu lực trong vòng 2 năm. Kết quả thi IELTS được công nhận bởi hơn 10.000 tổ chức trên toàn cầu, bao gồm các trường đại học, trường học, các nhà tuyển dụng và cơ quan di trú của các chính phủ. IELTS là bài kiểm tra năng lực tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay với hơn 3 triệu lượt thi trong năm vừa qua.

Nguồn: Caođanguoctphcm.org.vn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.