Có nên học ngành Y học cổ truyền không? Nên chọn trường nào?

 26/03/2024 09:50 |  1606 lượt xem |  Chuyên mục: Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền |  Phi Yến

Có nên học Y Học Cổ Truyền không? Câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ thắc mắc hiện nay. Trong bài viết sau đây, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cung cấp một số thông tin giúp cho các bạn nắm được thông tin chi tiết về ngành nghề này và đưa ra được quyết định quan trọng đối với tương lai của bản thân.

Tổng quan thông tin chung về ngành Y học cổ truyền

Y học cổ truyền là ngành Đông y có nguồn gốc xuất phát từ Trung Hoa và Việt Nam và được dựa trên nền tảng của Âm Dương – Ngũ Hành,  từ đó làm cho cơ thể trở nên khoẻ mạnh.  Y học cổ truyền Việt Nam đã hình thành từ rất lâu trước khi nền y học phương Tây xuất hiện.

Hiện nay, Y học cổ truyền và Y học hiện đại vẫn đang phát triển một cách song song. Chính vì thế, không ít bạn trẻ không biết nên lựa chọn theo học Y học cổ truyền hay Y học hiện đại để có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp hơn sau khi tốt nghiệp ra trường.

 

thong-tin-chung-ve-nganh-y-hoc-co-truyen
Tìm hiểu về ngành Y học cổ truyền

>>> Tìm hiểu thêm về từ điển Y học cổ truyền (Hán - Việt - Anh) - vai trò và nội dung liên quan

Nhiều bạn sinh viên ngành Y hiện nay đang cảm thấy hoang mang, lo lắng, sợ không tìm được việc làm đúng với chuyên ngành học của mình tại các cơ sở y tế vì không có điều kiện về kinh tế cũng như không có mối quan hệ ở trong ngành, đặc biệt là đối với những bạn đang theo học ngành Y học hiện đại. Ngành Y học cổ truyền với nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm hơn của các bạn trẻ trong thời gian gần đây.

Ngành Y học cổ truyền cũng chính là một ngành nghề rất dễ tìm kiếm việc làm hiện nay, các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng có khả năng tự tạo được việc làm. Chỉ cần các bạn sở hữu được 1 tấm bằng chuyên môn về ngành Y học cổ truyền cùng với những chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền sẽ rất dễ tìm được công việc đúng theo mong muốn.

Ngành Y Học Cổ Truyền có dễ xin việc không? Cơ hội việc làm ra sao?

Đứng trước nhu cầu rất cấp bách về nhu cầu của nguồn nhân lực của ngành Y học cổ truyền hiện nay đã khiến cho chương trình đào tạo ngành Trung cấp Y học cổ truyền đã trở thành một phương pháp hiệu quả  nhất có thể giải quyết được vấn đề khó khăn này. 

Sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền được đảm bảo trau dồi đủ lượng kiến thức chuyên môn cần thiết về Y học cổ truyền để thực hiện công tác khám chữa bệnh bằng các phương pháp: Thuốc bắc, thuốc nam, xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt…

Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được gọi là lương y và cũng có đủ trình độ chuyên môn cũng như khả năng để công tác tại khoa y học cổ truyền của các bệnh viện lớn cũng như các bệnh viện y học cổ truyền.

3. Y học cổ truyền học ở trường nào uy tín?

Thế hệ trẻ hiện nay có một nhiệm vụ rất quan trọng chính là giữ gìn là phát huy được những truyền thống quý báu của dân tộc. Trong số đó bao gồm cả ngành học Trung cấp Y học cổ truyền, đây chính là tinh hoa mà ông cha ta đã đúc kết được qua nhiều thế hệ và giới trẻ sẽ cần phải tiếp nối cũng như phát triển chúng. 

tuyen-sinh-trung-cap-yhct-pham-ngoc-thach
Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh ngành Trung cấp Y học cổ truyền trên cả nước với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM đang tiếp tục tuyển sinh Trung cấp Y học cổ truyền để giúp đỡ và đồng hành cùng với các bạn trẻ trong con đường tương lai cùng với nền Y học cổ truyền của nước nhà. 

Chương trình đào tạo này dành cho những thí sinh đã tốt nghiệp THPT với thời gian đào tạo kéo dài 2 năm. Sau khi hoàn thành chương trình học, các bạn sinh viên sẽ được nhà trường cấp bằng theo đúng quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Đây chính là điều kiện để các  bạn có thể hành nghề khám chữa bệnh theo các phương pháp Đông Y và có thể học liên thông để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như giá trị của bằng cấp.

Vậy, có nên học Y học cổ truyền hay không?

Ngành Y học hiện đại đang phát triển ngày càng mạnh mẽ và lấn át cả ngành Y học cổ truyền. Tuy nhiên, sau khi trải qua một khoảng thời gian dài, ngành Y học cổ truyền vẫn luôn là một phương pháp khám chữa bệnh không thể thiếu trong nền y học của nước ta. Vậy ngành Y học cổ truyền có điều gì đặc biệt mà vẫn giữ được vị thế của mình?

Điều đầu tiên mà chúng ta cần phải kể đến chính là ngành Y học cổ truyền có thể điều trị được cả những căn bệnh mà hiện nay Y học hiện đại vẫn chưa tìm ra được phương pháp điều trị đặc hiệu. Bên cạnh đó, Y học cổ truyền cũng đang ngày càng chứng minh được vị thế của mình với một kho ứng dụng được sử dụng rất phổ biến trong công tác chăm sóc sức khỏe, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng…

Không những thế, phương pháp làm đẹp được coi là một ưu thế của nền Y học hiện đại cùng với trang thiết bị máy móc và công nghệ hiện đại cũng đang có xu hướng chuyển dần sang Y học cổ truyền. Các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược hiện đang được ưu tiên sử dụng để bào chế ra các loại dược phẩm và mỹ phẩm.

Như vậy, với những bạn đã có định hướng, mơ ước thì hãy theo đuổi ngành Y sĩ Y học cổ truyền này nhé! 

Qua những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp trong bài viết trên đây, hy vọng sẽ giúp cho các bạn trẻ có được cái nhìn tổng quát nhất về ngành Y học cổ truyền và đưa ra được định hướng nghề nghiệp chính xác nhất cho tương lai của bản thân. Nếu như bạn băn khoăn không biết nên học Trung cấp Y học Cổ truyền TP HCM ở đâu thì có thể tham khảo thông tin tuyển sinh và liên hệ tới Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch để nhận được được tư vấn chi tiết nhé!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.