Điểm trúng tuyển Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam

 29/03/2024 10:43 |  4040 lượt xem |  Chuyên mục: Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền |  Ngọc Anh

Điểm chuẩn Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam khá cao, 19, 5 điểm (khối B00). Bên cạnh hình thức xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia, nhà trường còn tuyển thẳng những thí sinh dự và đạt giải Olympic quốc tế, cuộc thi khoa học kỹ thuật...

Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam- Sứ mệnh và tầm nhìn

Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam (có tên tiếng Anh: VietNam University Of Traditional Medicine) được thành lập vào ngày 02 tháng 02 năm 2005, trên cơ sở trường Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh thành lập vào năm 1971 tại  tại số 2 đường Trần Phú, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, có sứ mệnh tuyển sinh và đào tạo những thầy thuốc khám chữa bệnh bằng phương pháp đông Y. Tuy nhiên, trong chương trình đào tạo, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về nền Y học hiện đại (Tây Y) để có thể áp dụng trong những trường hợp cần thiết hoặc kết hợp đồng thời để đạt được hiệu quả tối đa.

Học viện y dược học cổ truyền việt nam
Giảng đường Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam

>>> Tìm hiểu thêm về khung chương trình đào tạo Trung cấp Y học Cổ truyền MỚI NHẤT

Hiện nhà trường đang tăng cường hợp tác, đào tạo quốc tế. Cụ thể, đang tiến hành ký kết các hợp đồng liên kết điều trị và đào tạo Bác sỹ, Thạc sỹ YHCT với Đại học Thành Đô Trung Quốc; liên kết đào tạo dược sỹ Y học cổ truyền, Tiến sỹ y học cổ truyền với đại học Trung Y dược Thiên Tân Trung Quốc; thực hiện dự án khám chữa bệnh bằng YHCT tại Ukraina; thiết lập quan hệ với một số trường Đại học và cơ sở nghiên cứu YDCT của Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan.

Các cơ sở trực thuộc của viện Y học cổ truyền:

  • Trung tâm Thông tin-Thư viện
  • Trung tâm Đào tạo và cung ứng dịch vụ theo nhu cầu xã hội
  • Trung tâm đào tạo Tiền lâm sàng
  • Bệnh viện Tuệ Tĩnh
  • Viện nghiên cứu Y dược học cổ truyền Tuệ Tĩnh

Thông tin tuyển sinh của Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam

Phương thức tuyển sinh

* Tuyển thẳng:

  • Anh hùng lao động, lực lượng vũ trang nhân dân, chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp THPT.
  • Thí sinh đã trúng tuyển vào học viện nhưng tham gia nghĩa vụ quân sự theo lệnh nay đã hoàn thành, được xuất ngũ mà chưa được nhận vào lớp đào tạo chính quy dài hạn nào.
  • Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia đội tuyển quốc gia Olympic quốc tế môn Sinh, Olympic quốc tế môn Hóa đã tốt nghiệp THPT 
  • Đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Sinh hoặc môn Hóa và đã tốt nghiệp THPT
  • Các thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế và những thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT, Giám đốc và Hội đồng khoa học của Học viện sẽ xem xét cụ thể kết quả dự án hoặc đề tài mà thí sinh đoạt giải để xét tuyển thẳng theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải.
  • Trường hợp thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại Học viện: Giám đốc Học viện sẽ căn cứ kết quả học tập THPT của học sinh (Bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quy định của Học viện để xem xét, quyết định vào học.

- Đối tượng được xét tuyển thẳng vào Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam theo quy định tại điểm i, khoản 2, điều 7 của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy (Ban hành kèm theo Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 01 năm 2017, được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 07/2018/TT- BGDĐT ngày 01 tháng 3 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) phải có các điều kiện sau:

  • Có điểm trung bình các bài thi THPT Quốc gia đạt từ 6 điểm trở lên;
  • Điểm trong Học bạ của các môn trong tổ hợp xét tuyển của ngành đạt từ 7 trở lên ở cả 3 năm học.

* Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia.

Với hình thức này, điểm trúng tuyển sẽ được lấy từ trên xuống. 

Điểm chuẩn Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam

>>> Thí sinh và các bậc phụ huynh hãy cùng nhau tìm hiểu về thời gian xét tuyển ngành Trung cấp Y học Cổ truyền hệ chính quy

- Điểm trúng tuyển xét theo từng ngành (lấy từ trên xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu).

- Trong đợt xét tuyển thứ nhất: tất cả các thí sinh đều được xét tuyển công bằng, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đã đăng ký.

- Trường hợp những thí sinh bằng điểm nhau, nhà trường sẽ áp dụng tiêu chí phụ. Cụ thể:

+ Với khối A00 (Toán - Lý - Hóa) để xét tuyển vào ngành Dược học sẽ ưu tiên điểm môn Toán, tiếp đến là môn Hóa.

+ Với khối B00 (Toán –Hóa - Sinh) vào Y học cổ truyền và  Y khoa: ưu tiên điểm của môn Sinh, tiếp theo là môn Toán.

+ Sau khi xét thêm tiêu chí phụ, nếu chỉ tiêu vẫn còn vượt thì sẽ ưu tiên những thí sinh có nguyện vọng cao hơn, tức nguyện vọng 1.

- Xét tuyển bổ sung: Nếu có các đợt này, nhà trường sẽ thông báo trên trang thông tin điện tử www.vutm.edu.vn sau ngày 16/8/2018.

-  Đối tượng ưu tiên xét tuyển: dành cho các thí sinh không đủ điều kiện để được tuyển thẳng hay không dùng điều kiện tuyển thẳng.

Thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Toán, Hóa, Sinh, Lý sẽ được cộng điểm thưởng vào tổng điểm xét tuyển, cụ thể:

  • Giải Nhất: cộng 3,0 điểm.
  • Giải Nhì: cộng 2,0 điểm.
  • Giải Ba: cộng 1,0 điểm.
  • Giải Khuyến khích: cộng 0,5 điểm.

Đối tượng tuyển sinh

  • Đã tốt nghiệp THPT theo hình thứ giáo dục chính quy hoặc thường xuyên.
  • Có đủ sức khoẻ để theo kịp chương trình đào tạo. Đối với những thí sinh bị khuyết tật được UBND tỉnh công nhận là do chất độc hóa học, là con của những người có công với cách mạng, giám đốc học viện sẽ xem xét và quyết định cho dự tuyển vào những ngành phù hợp với tình hình sức khỏe hiện tại.

Phạm vi tuyển sinh: toàn quốc, không phân biệt vùng miền, tôn giáo.

Tóm lại không có con số cụ thể nào quy định mức điểm chuẩn Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam mà sẽ được lấy từ trên xuống, đủ chỉ tiêu thì dừng. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia về độ khó cũng như độ phân hóa của đề thi năm nay, dự kiến điểm đầu vào sẽ tăng lên. Thí sinh cần ôn tập kỹ lưỡng, giải đề thi nhuần nhuyễn để đạt được kết quả tốt nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết, có thể liên hệ tới ban tư vấn tuyển sinh Trung cấp Y học Cổ truyền - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, địa chỉ: 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.