Nên lựa chọn học Dược sĩ Cao đẳng TPHCM ở đâu?

 15/03/2024 15:45 |  4700 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Ánh Vũ

Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn học Dược sĩ ở đâu TPHCM, ban tuyển sinh cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ tổng hợp lại những địa chỉ đào tạo Dược sĩ tốt nhất tại TPHCM trong bài viết dưới đây.

Các trường Đại  học đào tạo Dược sĩ tại TPHCM

So với những tỉnh thành khác thì các trường Đại học đào tạo ngành Dược tại TPHCM vẫn còn khá non trẻ, hầu hết các trường đều chỉ bắt đầu tuyển sinh từ một vài năm gần đây ngoại trừ Trường Đại học Y Dược TPHCM. Tuy nhiên, chất lượng đào tạo ngành Dược tại những trường này luôn được đánh giá cao. Sau đây là một vài trường đào tạo Dược sĩ hệ Cao đẳng tại TPHCM:

dia-chi-dao-tao-cao-dang-duoc
Địa chỉ đào tạo các trường Đại học Dược tại TPHCM

>>> Tìm hiểu thêm kiến thức Top các trường Cao đẳng tốt nhất tại TPHCM

1. Trường Đại học Y Dược TPHCM

Hơn 60 năm xây dựng và phát triển, khoa Dược của Trường Đại học Y Dược TPHCM đã đạt được rất nhiều thành tựu trong lĩnh vực đào tạo ngành Dược. Để bắt kịp với tình hình phát triển của xã hội hiện nay, khoa Dược - Trường Đại học Y Dược TPHCM cũng đang không ngừng nâng cao cơ sở vật chất và chuyên môn của đội ngũ giảng viên. Sinh viên theo học tại đây sẽ có thể đáp ứng được những yêu cầu về chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

2. Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Tuy ngành Dược - Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch mới chỉ bắt đầu tuyển sinh được 2 năm nhưng với uy tín và chất lượng giảng dạy những ngành khác của nhà trường thì các bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn theo học ngành Dược tại đây. Sau 5 năm học tập và rèn luyện, chắc chắn các bạn sẽ thực hiện được ước mơ trở thành một Dược sĩ giỏi.

2. Khoa Y - Trường Đại học Quốc gia TPHCM

Để có thể theo học ngành Dược tại Khoa Y - Trường Đại học Quốc gia TPHCM, thí sinh phải đạt điểm sàn xét tuyển tổ hợp môn Toán - Hóa - Sinh từ 18 điểm trở lên và phải đáp ứng một số tiêu chí phụ khác. Học phí dự kiến đối với ngành Dược trên 10 triệu trong 1 học kỳ. Ngoài ngành Dược, Khoa Y - Trường Đại học Quốc gia TPHCM còn tuyển sinh và đào tạo ngành Y khoa chất lượng cao.

Nên lựa chọn học Dược sĩ Cao đẳng TPHCM ở đâu?

Để trúng tuyển vào các trường Đại học có đào tạo ngành Dược tại TPHCM là rất khó đối với những thí sinh có học lực chưa tốt. Chính vì thế, lựa chọn tốt nhất để có thể trở thành Dược sĩ là học Cao đẳng Dược. Đa số các trường Cao đẳng đều tuyển sinh ngành Dược theo hình thức xét tuyển học bạ hoặc xét tuyển tốt nghiệp THPT nên những thí sinh có lực học chưa tốt sẽ dễ dàng trúng tuyển.

Sau đây là danh sách những trường Cao đẳng có đào tại ngành Dược tại TPHCM các bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

1. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tất cả sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được nhà trường giới thiệu cho những công việc phù hợp nhất. Hàng năm, tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm ngành Cao đẳng Dược ngay sau khi tốt nghiệp lên tới 98%. Trong năm 2024 nhà trường thông  báo chính sách miễn giảm 100% học phí học kỳ 1 dành cho các thí sinh đăng ký nhập học sớm theo đúng thời gian thông báo của nhà trường. Học bổng này do Trung tâm khởi nghiệp Y khoa Phạm Ngọc Thạch tài trợ.

dieu-kien-hoc-nganh-cao-dang-duoc
Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch dẫn đầu trong công tác tuyển sinh Cao đẳng Dược tại Tp. HCM

Bên cạnh đó, tuyển sinh vào đào tạo ngành Dược hệ Cao đẳng, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch còn tuyển sinh một số ngành nghề khác trong nhóm Y Dược gồm có: 

2. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh theo hình thức xét tuyển tốt nghiệp trung học phổ thông. Để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong quá trình học tập, Cao đẳng Y dược Sài Gòn đã tiến hành tuyển sinh tại nhiều địa phương trên cả nước như: TPHCM, Hà Nội, Nha Trang… Thí sinh có thể lựa chọn cơ sở học tập phù hợp nhất với điều kiện của bản thân. Hiện  nay nhà trường  cũng đang thực hiện chính sách miễn giảm 100% học phí năm 2024 đối với thí sinh nộp hồ sơ và đăng ký xét tuyển trực tuyến theo đúng thời gian thông báo tuyển sinh của nhà trường. Để tìm hiểu rõ hơn về thông báo này bạn nên theo dõi website chính thức của nhà trường.

Hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên các bạn sẽ lựa chọn được nên theo học Dược sĩ ở đâu tốt nhất tại TPHCM. Nếu như quan tâm đến ngành Dược và có nguyện vọng theo học dược các bạn hãy nhanh chóng hoàn thành hồ sơ học cao đẳng Dược gửi về địa chỉ nhà trường dưới đây để được nhập học sớm nhất.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.