Học Cao đẳng Dược có dễ xin việc làm không?

 02/03/2024 14:32 |  1585 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Ngọc Anh

Việc làm sau tốt nghiệp Cao đẳng Dược là vấn đề “muôn thuở”, bởi cơ hội nghề nghiệp chính là một trong những tiêu chí quan trọng được thí sinh đặt lên hàng đầu trong bước chọn ngành.

I. Học Cao đẳng Dược có dễ xin việc không? Làm những công việc gì?

Ngành Dược ngày càng có sức hút mạnh đối với những bạn trẻ yêu thích lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Thực tế, số lượng thí sinh đăng ký vào ngành này ngày càng nhiều, cả Đại học lẫn Cao đẳng. Nhưng cũng chính vì điều này mà thí sinh chuẩn bị thi THPT quốc gia lo lắng liệu học Cao đẳng Dược có dễ xin việc không?, nhất là trước thực trạng cử nhân thất nghiệp tràn lan như hiện nay.

Nếu thí sinh thắc mắc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược làm gì thì ban tư vấn khẳng định, sinh viên có thể chọn nhiều hướng đi và dễ dàng tìm việc hơn so với những bạn tốt nghiệp từ các ngành khác ở cùng hệ đào tạo tương tự. Bởi vì nhu cầu tuyển dụng nhân lực của ngành này luôn ở mức cao trong khi số Dược sĩ hiện tại tuy nhiều nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu.

Đặc biệt, trong bối cảnh ngành Dược Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, thu hút giới đầu tư từ nước ngoài với số vốn lớn cùng chiến lược đầu tư lâu dài, sự thiếu hụt nhân sự ngày càng trầm trọng nên sẽ không lo học Cao đẳng Dược có dễ xin việc không?

Sinh viên mới tốt nghiệp hoặc đang ngồi trên nhà trường có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ngay tại “sân nhà”. Các bạn có thể xin việc tại bệnh viện, các công ty, tập đoàn Dược phẩm nhà nước, tư nhân trong cũng như ngoài nước với mức lương khởi điểm khá cao. Cụ thể:

- Công ty Dược phẩm: có rất nhiều vị trí khác nhau tại công ty Dược mà bạn có thể ứng tuyển:

  • Công nhân Dược: tham gia vào quá trình bào chế, sản xuất thuốc đảm bảo đúng kỹ thuật, kết hợp đúng các loại dược liệu để đem lại nhiều công dụng tốt nhất cho con người. Sau đó, bạn có thể thăng tiến lên cấp trưởng nhóm, quản lý, điều hành công ty,...
  • Trình dược Viên: nhiệm vụ của bạn là tư vấn, giới thiệu thuốc cho các bác sĩ hoặc các Dược sĩ, thuyết phục làm sao để đem được nhiều hợp đồng, tăng doanh số bán thuốc cho công ty. Những người này thường có thu nhập không giới hạn do phần doanh số cao.
  • Marketing Dược: chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh, thương hiệu của sản phẩm, mục tiêu là thu hút sự quan tâm, tiếp nhận phản hồi của khách hàng để có định hướng, chiến lược phát triển tốt hơn.
Cơ hội việc làm khi có bằng Cao đẳng Dược

Học Cao đẳng Dược có dễ xin việc không? - Nên chọn học để tăng cơ hội kiếm việc

- Làm việc tại khoa Dược của bệnh viện: kê thuốc cho bệnh nhân theo đơn của bác sĩ, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân, quản lý việc nhập, hàng tồn, kiểm kê, phát hiện, ngăn chặn thuốc giả, thuốc nhái.

- Làm việc tại các trung tâm kiểm nghiệm thuốc: chịu trách nhiệm kiểm tra các thành phần trong thuốc, đảm bảo chất lượng, an toàn trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.

- Làm việc tại các nhà thuốc: xin bán thuốc tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Sau khi đủ điều kiện mở hiệu thuốc thì bạn có thể tự đứng ra kinh doanh, làm chủ thời gian, thu nhập của mình.

Sở dĩ nói bằng Cao đẳng Dược dễ xin việc vì ngoài những công việc liên quan đến chuyên ngành vừa kể trên thì sinh viên hoàn toàn có thể làm sổ sách, giấy tờ như bao nhân viên văn phòng khác.

II. Học Cao đẳng Dược trong thời gian bao lâu?

Thời gian đào tạo của hệ Cao đẳng Dược là 03 năm đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc BTVH. Thông thường các trường Cao đẳng Dược Tp.HCM đều áp dụng hình thức xét tuyển đơn giản chỉ cần chỉ dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển.

Học Cao đẳng Dược ra trường có dễ xin việc không?

Theo học ngành Cao đẳng Dược sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cao

Ngoài ra, đối với những sinh viên muốn học liên thông và văn bằng 2 thời gian khoảng 15 tháng đối với những trường hợp đã từng học về những ngành liên quan đến sức khỏe. Còn với những sinh viên học không cùng ngành phải mất thêm 3 tháng học để chuyển đổi, sau đó mới tiếp tục học thêm những môn chuyên ngành khác.

III. Học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cam kết việc làm sau khi tốt nghiệp

Học Cao đẳng Dược xét học bạ có dễ xin việc không? sẽ được giải quyết và đảm bảo khi các em thí sinh học tại Trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, một môi trường uy tín sẽ giúp hành trình xin việc của sinh viên dễ dàng hơn. Các bạn nên chọn trường nào chú trọng đào tạo vào việc thực hành đồng thời có mô hình liên kết với các cơ sở bệnh viện, nhà thuốc mà đăng ký theo học. Khi nhắc đến ngôi trường đảm bảo những tiêu chí đó, phải kể đến Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, thương hiệu của trường đã lan rộng khắp các tỉnh ngoài khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2024, Trường tiếp tục được Bộ tin tưởng và giao tăng chỉ tiêu tuyển sinh để cung ứng kịp thời nguồn Dược sĩ Cao đẳng chất lượng cao trong tương lai.

  • Chỉ cần tốt nghiệp THPT là thí sinh có thể nhập học tại trường, được giáo dục trong một mô hình hiện đại với đầy đủ cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật cùng đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kỹ năng nghiệp vụ; được thực hành tại những bệnh viện mà nhà trường liên kết. Hơn nữa, nhà trường có chính sách hỗ trợ việc làm giúp 98% sinh viên học xong đều xin được một công việc tốt.
  • Với mong muốn hỗ trợ tối đa chi phí học tập cho sinh viên, nhất là những bạn có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhà trường đề ra chính sách miễn giảm học phí, có những đối tượng được miễn 100% vừa giúp giảm gánh nặng kinh tế vừa giúp các bạn yên tâm, tập trung cho việc học hành để ra trường có một vị trí tốt nhất tại công ty.

Qua những phân tích trên, chắc hẳn các bạn không còn thắc mắc học Cao đẳng Dược có dễ xin việc không nữa nhỉ? Hãy nhớ rằng ngành Dược luôn Hot còn bằng cấp trong thời buổi này không còn quá quan trọng mà quan trọng là ở năng lực thực tế, kỹ năng nghề nghiệp. Chương trình đào tạo Cao đẳng Dược ngắn hơn chính là lợi thế để các bạn đi làm, tích lũy kinh nghiệm, từ đó cải thiện thu nhập nhanh chóng.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.