Cao đẳng Dược TPHCM học mấy năm tốt nghiệp?

 29/02/2024 16:28 |  2151 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Ngọc Anh

Cao đẳng dược TPHCM học mấy năm thì ra trường? Hệ Cao đẳng Dược có thời gian đào tạo ngắn hơn, không lâu như hệ đại học. Học viên được nhận bằng sớm nếu đủ điều kiện rồi đi làm tích lũy kinh nghiệm sớm hơn, hoàn thiện được nhiều kỹ năng nghề nghiệp.

Hệ Đại học và Cao đẳng Dược TPHCM học mấy năm thì tốt nghiệp?

Ngành Y Dược hiện nay được xem là ngành học “mốt”, tỷ lệ thất nghiệp gần như bằng 0 do nhân lực làm việc trong ngành này luôn trong tình trạng khan hiếm khi bệnh tật nhiều, người dân cũng chú trọng đến việc phòng hơn chữa. Không ít bạn trẻ chọn ngành này vì sứ mệnh cao cả dẫu biết nhiều áp lực, thời gian học cũng dài, “cắp” mất tuổi thanh xuân tươi đẹp nhất của đời người. Bằng tốt nghiệp là kết quả cuối cùng, là mục tiêu phấn đấu của học trò, là tiêu chí phân loại, đánh giá của nhà trường, chuyên viên tuyển dụng.

thoi-gian-xe-tuyen-cao-dang-duoc-pham-ngoc-thach
Thời gian học ngành Cao đẳng Dược hệ chính quy trong thời gian 03 năm

Hệ Đại học Dược thời gian đào tạo từ 5 đến 6 năm

Trong các lĩnh vực thì thời gian đào tạo ngành Dược là dài nhất ở Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Theo đề án tuyển sinh của các trường Đại học Dược Hà Nội hiện nay là 5 năm. Còn đối với ngành Y đa khoa ở Trường Đại học Y Hà Nội là 6 năm. Chưa kể khi học chuyên khoa, nâng cao sẽ còn mất nhiều thời gian hơn nữa.

Nhiều chuyên gia hiện nay đang tiến hành nghiên cứu để có thể giảm tải chương trình học, rút ngắn thời gian đào tạo. Thực tế cũng áp dụng thành công ở một số ngành nghề nhất định nhưng với ngành Y Dược thì việc cắt giảm này không dễ dàng do tính đặc thù, liên quan đến sức khỏe, tính mạng của con người. Kiến thức Y khoa là vô hạn, việc giảng dạy không biết bao giờ là đủ.

Cao đẳng Dược TPHCM học mấy năm?

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược theo hình thức xét tuyển, các thí sinh có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ đủ điều kiện nộp hồ sơ vào trường hoặc đăng ký tuyển sinh trực tuyến tại website.

Thời gian học Cao đẳng Dược TPHCM tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là 03 năm. Trong thời gian này sinh viên phải hoàn thiện chương trình bao gồm kiến thức chính trị, cơ sở ngành và kiến thức chuyên ngành, thực tế, thực tập, thi/ khóa luận và cuối cùng là được xét và công nhận bằng tốt nghiệp. 

Sau khi nhận bằng Dược sĩ Cao đẳng, sinh viên có thể xin việc tại nhiều đơn vị khác nhau ở trong nước cũng như quốc tế miễn đáp ứng được những kỹ năng, kiến thức mà nhà cơ sở đó yêu cầu. Chẳng hạn như làm tại khoa Dược của bệnh viện, tại trung tâm kiểm nghiệm thuốc, tại các nhà thuốc, làm giảng viên nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học cao đẳng.

Hiện nay, ngành Dược nước ta ngày càng phát triển mạnh mẽ khi các công ty nước ngoài “đổ” nhiều vốn vào Việt Nam và định hướng đầu tư lâu dài nên các bạn có cơ hội việc làm lớn ngay tại sân nhà. Vấn đề đặt ra là nhớ cải thiện kỹ năng tin học văn phòng, tiếng anh và những kỹ năng mềm cần thiết khác để tự tin hội nhập.

Nên học Cao đẳng Dược ở đâu tại TPHCM?

Cùng một thời gian đào tạo và chương trình học Cao đẳng Dượcđược thiết kế theo khung tương tự nhau nhưng học tại một ngôi trường uy tín bao giờ cũng tốt hơn. Nhắc đến trường có tiếng hàng đầu, ai cũng biết Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thach. Ngoài cơ sở ở Hà Nội, Trường còn có thêm chi nhánh ở thành phố Hồ Chí Minh, thuận lợi cho thí sinh ở khu vực miền Nam.

dao-tao-cao-dang-duoc-pham-ngoc-thach-2024
Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch - Địa chỉ đào tạo ngành Cao đẳng Dược uy tín, đạt chất lượng tốt tại Tp. Hồ Chí Minh

Năm 2024, nhà trường tiếp tục được Bộ tin tưởng và giao nhiệm vụ tuyển sinh, đào tạo cán bộ Y tế, phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong tương lai. Chỉ cần tốt nghiệp THPT là có thể trở thành tân sinh viên của trường thương hiệu với mức học phí Cao đẳng Dược hết sức ưu đãi. Chưa kể, sau khi học xong được nhà trường hỗ trợ tìm việc làm, không phải gian nan đi nộp hồ sơ xin việc như những cử nhân hiện nay.

Trước hết, các bạn cần hoàn thiện hồ sơ xét tuyển, bao gồm một số giấy tờ cần thiết sau đây:

  • Sơ yếu lý lịch ghi đầy đủ thông tin và xin xác nhận của chính quyền địa phương;
  • Bằng tốt nghiệp THPT, bổ túc văn hóa hoặc tương đương đối với những bạn đã tốt nghiệp từ năm 2023 trở về trước;
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời với những thí sinh vừa tốt nghiệp năm 2024;
  • Giấy khai sinh bản sao;
  • Giấy chứng minh nhân dân photo công chứng;
  • Ảnh thẻ 3x4 và 4x6 chụp không quá 6 tháng, mặt sau ghi một số thông tin cá nhân như họ tên, ngày sinh, số điện thoại;
  • Phong bì dán tem có ghi chính xác địa chỉ liên hệ.

Hồ sơ gửi về văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch theo cách trực tiếp hoặc gián tiếp qua bưu điện. Tiện hơn, các bạn click vào đăng ký ngay TẠI ĐÂY!

Sau thời gian xét tuyển, nhà trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển theo địa chỉ thí sinh đăng ký. Vì vậy, trong lúc làm hồ sơ, các bạn cần soát lại thật kỹ, tránh sai sót đáng tiếc, bỏ mất cơ hội nhập học.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.