Học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 là bao nhiêu?

 09/03/2024 16:26 |  5895 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Phi Yến

Học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có cao hơn các ngành học khác không? Chính sách miễn giảm học phí cho sinh viên như thế nào? Dưới đây ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược xin giải đáp những thắc mắc của các em như sau.

I. Học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 là bao nhiêu?

Học phí Cao đẳng Dược năm 2024 là 1.200.000 VNĐ/ tháng. Mức phí này được áp dụng cho các ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng. Học phí sẽ đóng theo từng kỳ và mỗi kỳ học trong thời gian 5 tháng. Cụ thể:

* Học phí hệ Cao đẳng:

  • Học phí: 6.000.000VNĐ/ kỳ;
  • Kinh phí đào tạo: 3.500.000VNĐ/ kỳ;
  • Lệ phí nhập học, thẻ SV: 450.000VNĐ/ Sinh viên.

* Học phí hệ Trung cấp:

  • Học phí: 5.200.000VNĐ/ kỳ;
  • Kinh phí đào tạo: 3.500.000VNĐ/ kỳ;
  • Lệ phí nhập học, thẻ SV: 450.000VNĐ/ Sinh viên.

Năm 2024, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch áp dụng chính sách MIỄN GIẢM HỌC PHÍ đối với hệ Cao đẳng và Trung cấp cụ thể như sau:

- Nhập học trước ngày 31/08/2024: Miễn giảm 100% học phí học kỳ I.

- Nhập học từ ngày 01/09/2024 đến ngày 15/09/2024:

  • Miễn giảm 50% học phí học kỳ I đối với tất cả các thí sinh;
  • Miễn giảm 100% học phí học kỳ I đối với:
    • Thí sinh thi khối A, B >= 18 điểm trở lên theo tổ hợp xét tuyển thi THPT hoặc học bạ lớp 12.
    • Con gia đình thương binh; liệt sĩ (Có bản dấu đỏ kèm theo).

II. Học phí Trường Cao Đẳng Dược TP HCM nào hợp lý nhất?

Có rất nhiều bạn thí sinh khi lực chọn học Cao đẳng Dược đều quan tâm mức học phí như thế nào? Vì nhóm ngành sức khỏe từ trước đến nay luôn là nhóm ngành có học phí cao do tính chất đặc thù riêng như: các môn học cần thực hành nhiều, hóa chất đắt tiền, các loại dược phẩm, thiết bị dạy và học phải đầu tư nhiều.... chính vì thế học phí ngành Y dược luôn cao hơn các ngành kinh tế kỹ thuật.

Học phí Cao Đẳng Dược TPHCM
Mức học phí Cao đẳng Dược TPHCM tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch nằm ở ngưỡng trung bình so với các trường cao đẳng Y dược khác trên cả nước

Việc so sánh học phí, chất lượng dạy và học giữa các trường cũng được các em quan tâm trước khi tiến hành làm hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM chính quy, tất nhiên đây là việc làm đúng đắn. Vì thế, các em lưu ý trước khi đưa ra quyến định trong tương lai nhé!

Ngoài vấn đề học phí, thì trong quá trình theo học các em phải đóng thêm kinh phí học tập (đây là tiền nâng cấp cơ sở vật chất, các thiết bị hóa chất dạy và học...), tiền mua sách vở.... tuy nhiên số tiền này không nhiều vì nhà trường sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình theo học nên các em hoàn toàn có thể yên tâm.

III. Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn giảm 100% đối với ngành Cao đẳng Dược TPHCM

Thấu hiểu những khó khăn của sinh viên, mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên an tâm theo học tại trường, Nhà trường thực hiện chính sách an sinh giáo dục trong năm, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch áp dụng MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ đối những sinh viên theo học hệ chính quy tại trường. Vì vậy, những thí sinh có nguyện vọng theo các ngành trong nhóm Y dược thì hãy nhanh tay đăng ký xét tuyển ngay từ hôm nay.

Sau khi đã hoàn tất quá trình đăng ký xét tuyển trên Website, thí sinh sẽ được Ban tư vấn Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hỗ trợ hướng dẫn làm hồ sơ và cách thức nhập học tại nhà trường. Theo học Cao đẳng Dược tại Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sinh viên không những chỉ được miễn giảm học phí mà còn được học tập trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm và nhiều năm trong nghề.

Sau thời gian đào tạo 03 năm, sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy và có giá trị trên khắp cả nước. Hiện cơ hội việc là trong ngành Dược vô cùng đa dạng và phong phú, vì vậy sinh viên không phải lo ngại thất nghiệp sau khi tốt nghiệp. Đáng chú ý hơn nữa mức lương ngành Dược cũng rất hấp dẫn, có thể đảm nhiệm các công việc ở trong bệnh viện, phòng khám tư nhân, nhà thuốc/ quầy thuốc, công ty dược phẩm,...

hoc-phi-cao-dang-duoc-pham-ngoc-thach
Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch thường áp dụng chính sách miễn giảm 100% học phí dành cho tân sinh viên

Để biết mình có đủ điều kiện học tập tại trường với ngành học mong muốn không, các thí sinh hãy tìm hiểu kỹ hơn về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024.

Trên đây là những thông báo về mức học phí Cao đẳng Dược TPHCM và giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề học phí các ngành, các hệ đào tạo của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Nếu quyết định theo học ngành Cao đẳng Dược hay các ngành nghề các trong nhóm Y dược, thí sinh hãy nhanh chóng sớm hoàn tất hồ sơ hoặc đăng ký online trên Website của nhà trường để sớm trở thành tân sinh viên.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.