Chính sách miễn giảm học phí CĐ Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

 15/03/2024 16:01 |  2572 lượt xem |  Chuyên mục: Tuyển Sinh |  Ngọc Anh

Những thí sinh mới trúng tuyển kể cả những sinh viên đang học tại đây đều quan tâm tới chính sách miễn giảm học phí Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch khi năm học mới sắp tới. Bởi là sinh viên, ai cũng mong muốn được nhà trường quan tâm, hỗ trợ học phí để giảm gánh nặng về kinh tế cho gia đình.

Hưởng chính sách miên giảm học phí khi đăng ký nhập học
Hưởng chính sách miên giảm học phí khi đăng ký nhập học

Nghị định 86/2015/NĐ-CP quy định về mức học phí bậc đại học năm học 2017 - 2018 cho khối ngành Y Dược là 4.4000.000 đồng/ tháng/ sinh viên. Mức chi phí học tập ngành Y Dược bậc đại học cao cùng với điểm chuẩn cao và thời gian đào tạo dài, chương trình học khó khiến nhiều thí sinh quan tâm đến việc học Cao đẳng Y Dược.

1. Học phí Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều trường Cao đẳng Y Dược và mức chi phí học tập Cao đẳng Y Dược của các trường khác nhau, đều trên 1.500.000 đồng/tháng/sinh viên. Mức thu như vậy là khá cao đối với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hẳn các bạn đam mê ngành dược vẫn mong muốn tìm cho mình một địa chỉ học Cao đẳng Y Dược uy tín về chất lượng, hợp lý về học phí? Nhắc đến trường có mức học phí phù hợp nhất với mọi tầng lóp sinh viên không ai không biết Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Cụ thể, học phí Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là 1.200.000 đồng/tháng với hệ cao đẳng Dược, Y sĩ Đa Khoa, Điều dưỡng, Kỹ thuật Phục hồi chức năng và 1.040.000 đồng/tháng với hệ trung cấp Y học cổ truyền.

Chính sách Miễn giảm học phí Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2023
Chính sách Miễn giảm học phí năm 2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tự hào khi được Bộ GD&ĐT xếp vào danh sách các trường y đạt chuẩn, được Bộ Y tế giao phó sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế.

Sau khi phân tích thị trường lao động ngành y tế còn “khát”, trường đã mở thêm một số chuyên ngành đào tạo mới vừa để phục vụ nhu cầu học tập sinh viên vừa để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của con người trong tương lai.

2. Chính sách miễn giảm học phí Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Năm 2024, Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện chính sách miễn giảm học phí với các ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng. Đối tượng miễn giảm học phí được quy định cụ thể như sau:

MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC trước ngày 31/08/2024.

Từ ngày 01/9/2024 đến hết ngày 15/9/2024 áp dụng chính sách miễn giảm như sau:
Chính sách Đối tượng
Miễn 100% học phí
  • Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 từ 18 điểm trở lên khối A,B.
  • Các thí sinh có điểm xét học bạ khối A, B từ 18 điểm trở lên.
  • Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).
Miễn 50% học phí Thí sinh nhập học từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 15/9/2024.

3. Một số lưu ý về chính sách miễn giảm học phí Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Quan tâm về chính sách miễn giảm học phí Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thôi chưa đủ mà thí sinh cũng cần lưu ý một số điều sau đây để không bị thiệt thòi khi nộp học phí nhé! Hay nói cách khác là biết luật để mà kiện nhé!

  • Áp dụng cho tất cả các sinh viên thuộc mọi chuyên ngành
  • Áp dụng trong suốt thời gian học tập, trừ khi có thay đổi của nhà nước về miễn, giảm học phí.
  • Nhà trường không áp đặt thời gian thu. Nếu sinh viên tự nguyện thì có thể đóng theo kỳ, theo năm còn nếu không thì đóng theo tháng.
  • Nhà nước sẽ thêm kinh phí để hỗ trợ nhà trường thực hiện đầy đủ, công bằng, công khai chính sách miễn giảm học phí.

Trên đây là những gì liên quan đến học phí đào tạo ngành y và chính sách miễn giảm học phí của Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp tân sinh viên cũng như sinh viên của trường yên tâm học tập hơn.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.