Y học cổ truyền là gì? Tốt nghiệp Trung cấp Y học Cổ truyền ra trường làm gì?

 01/04/2024 10:20 |  2353 lượt xem |  Chuyên mục: Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền |  Ánh Vũ

Không ít bạn học sinh đang muốn tìm hiểu về ngành Y học cổ truyền, tuy nhiên hiện nay tài liệu về ngành học này còn khá hạn chế nên rất nhiều bạn chưa biết được Y học cổ truyền là gì, tốt nghiệp Y học cổ truyền ra làm gì? Bài viết sau đây sẽ giải đáp một số thông tin thắc mắc của các bạn.

1. Ngành Y học Cổ truyền là gì?

Y học cổ truyền chính là một nền y học dựa trên những kiến thức nền tảng của Âm Dương - Ngũ Hành. Việc sử dụng Y học cổ truyền điều trị bệnh tật là cho con người ngày càng khỏe mạnh hơn chính là điều chỉnh lại cân bằng của Âm Dương - Ngũ Hành. Có thể nói đây là một ngành học còn khá xa lạ đối với các bạn trẻ thế hệ 2k , do đó có rất nhiều bạn không biết được nếu lựa chọn ngành Trung cấp Y học cổ truyền sẽ phải học những kiến thức gì.

tuyen-sinh-trung-cap-y-hoc-co-truyen-pham-ngoc-thach-tphcm
Tìm hiểu về ngành Y học cổ truyền là gì?

>>> CẬP NHẬT về điều kiện xét tuyển Trung cấp Y học Cổ truyền TPHCM hệ chính quy mới nhất

Những kiến thức quan trọng nhất mà các bạn sẽ được đào tạo khi theo học ngành này chính là chẩn đoán và điều trị cho người bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền. Ngoài ra, sinh viên sẽ còn được đào tạo thêm về vấn đề y đức của một người thầy thuốc để sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ xứng đáng với danh hiệu "Lương Y" cao quý.

2. Sau Tốt nghiệp Y học cổ truyền ra làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành học Trung cấp Y học Cổ truyền, các bạn sinh viên sẽ vinh dự được cả cộng đồng gọi bằng một cái tên rất cao quý. Đó chính là Lương Y, những người có khả năng sử dụng Y học cổ truyền để khám, chữa bệnh cho mọi người.

Những công việc của một sinh viên sau khi tốt nghiệp Y học cổ truyền có thể là: chẩn đoán bệnh, kê đơn, bốc thuốc, điện châm, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt kết hợp cùng với những phương pháp kỹ thuật vật lý trị liệu… có thể làm việc tại các trung tâm, cơ sở Y tế hoặc tự mở phòng mạch Y học cổ truyền của riêng mình nếu đáp ứng được một số yêu cầu nhất định.

Sau khi tốt nghiệp ngành Y học cổ truyền, các bạn có thể tham gia vào những cồn tác dự phòng bệnh, phát hiện và xử lý sơ cứu những tình huống cấp cứu; tổ chức quản lý những chương trình, dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng Y học cổ truyền trong cộng đồng. Vì đây là một ngành nghề kế thừa lại những kinh nghiệm quý báu của ông cha nên chúng ta phải tiếp tục nghiên cứu, kiểm chứng để đưa những kinh nghiệm đó vào sử dụng rộng rãi trong việc cứu chữa bệnh.

3. Những điều sinh viên Y học cổ truyền nhất định phải biết

Hiện nay, Y học cổ truyền là một ngành học đang còn nhiều hạn chế về tài liệu học tập. Đặc biệt là những tài liệu tham khảo bằng tiếng Việt còn rất ít. Nếu sinh viên muốn tìm hiểu nhiều kiến thức thì phải am hiểu thêm một trong 2 ngôn ngữ: tiếng Anh hoặc tiếng Trung. Và ngôn ngữ chủ yếu dùng để chẩn đoán và điều trị bằng Y học Cổ truyền là Hán - Việt. Nếu thực sự có niềm đam mê và yêu thích đối với ngành Y học Cổ truyền thì bạn cần phải quyết tâm và nỗ lực hơn rất nhiều. Mọi nỗ lực, cố gắng của các bạn chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng bởi những cơ hội phát triển và thăng tiến trong nghề này.

trung-cap-y-hoc-co-truyen-pham-ngoc-thach
Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc tuyển thẳng ngành Trung cấp Y học Cổ truyền đối với thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT

Thế kỷ 21 được dự đoán là thế kỷ của những Dược phẩm được bào chế từ thảo dược. Tuổi thọ trung bình của con người đang ngày càng tăng lên, tốc độ già hóa dân số cũng diễn ra rất mạnh mẽ, cùng với đó là sự phát triển của những căn bệnh mãn tính. Với những đối tượng  này thì lựa chọn điều trị bằng Y học Cổ truyền chính là phương pháp điều trị thích hợp nhất. Chính vì thế, nếu bạn có học lực tốt và tràn đầy lòng nhiệt huyết thì hãy nhanh chóng lựa chọn ngành học này để nắm bắt trong tay những cơ hội phát huy hết khả năng của mình và thăng tiến trong công việc.

Với những thông tin mà Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cung cấp trong bài viết trên, mong rằng các bạn trẻ có thể tự giải đáp được những khúc mắc của mình.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.