Nụ hôn của mẹ khiến bé …sưng rộp, lở loét

 04/10/2018 11:06 |  2205 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Mẹ đặt lên bé một nụ hôn chan chứa tình yêu để rồi hối hận vì chính nụ hôn ấy là nguyên nhân khiến con yêu của mình bị lở loét khắp cánh tay phải.

>>> Rước bệnh khi ăn nội tạng động vật

>>> Những loại bệnh còn nguy hiểm hơn bệnh ung thư

Đó là câu chuyện có thật diễn ra với bé Niu Niu 18 tháng tuổi sinh ra ở Trung Quốc, đang được cư dân mạng bàn tán. Câu chuyện buồn này đã thức tỉnh ý thức của nhiều người trong việc thực hiện tình yêu với con trẻ.

người lớn có nên hôn trẻ nhỏ không

Cánh tay của bé Niu bị lở loét do mẹ hôn

Cả gia đình tá hóa khi phát hiện ra vết sưng rộp trên cánh tay của đứa con thơ bỗng lở loét cả một vùng rộng. Họ vội vã khăn gói đưa bé đến các bệnh viện trong địa bàn họ sinh sống để khám và điều trị. Thế nhưng, không bác sĩ nào phát hiện được nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Thế rồi bé được chuyển đến một bác sĩ nổi tiếng của Bệnh viện Đại học Y khoa Hàng Châu.

Sau khi quan sát các vết đỏ sưng tấy trên tay của bé tương tự với những dấu hiệu nhận biết của Herpes. Bác sĩ tiến hành khám kỹ cháu bé và kết luận Niu Niu bị nhiễm virus Herpes Simplex (HSV). Nếu không đến kịp thời, tình trạng sẽ diễn biến nặng hơn, rất khó thậm chí là không thể chữa khỏi.

ý nghĩa của nụ hôn

Sự nguy hiểm của nụ hôn

Bác Hồng cảnh báo virus Herpes simplex có thể lây qua vùng da có vết thương hở hoặc nước bọt. Nụ hôn của người lớn vô tình đã truyền virus gây hại sang cơ thể của trẻ thơ. Lúc này, mẹ của bé Niu mới nhận ra sở thích hôn con nhưng không biết nó lại nguy hiểm như vậy. Nghe bác  sĩ giải thích nguyên nhân cô mới bàng hoàng, sửng sốt kèm theo những hối hận muộn màng.

Virus Herpes simplex xâm nhập vào cơ thể không chỉ gây phát ban mà còn gây sốt cao, cơ thể mệt mỏi, xuất hiện trạng thái buồn nôn, ói mửa, có thể rối loạn sinh lý. Nếu không được điều trị gấp có thể dẫn đến bệnh viêm não, tủy, viêm cơ, viêm loét giác mạc, nhiễm trùng, nguy cơ tử vong cũng rất cao.

Đáng sợ hơn, từ nụ hôn của người lớn, virus này theo đường niêm mạc ở mũi, hô hấp hoặc qua tiếp xúc với da có thể gây ra các bệnh lý nghiêm trọng: viêm não, màng não, thậm chí bị liệt não. Những triệu chứng ban đầu do virus Herpes gây ra với trẻ là đau đầu, khóc, cáu gắt, buồn nôn. Tuy bệnh không có khả năng lây lan thành dịch nhưng thực sự nguy hiểm, để lại di chứng khiến trẻ khó hòa nhập với cộng đồng. Ngoài ra, âu yếm trẻ càng làm tăng nguy cơ mắc bệnh cúm ở trẻ.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sưu tầm

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.