Những tác dụng của thuốc collagen

 30/11/-1 00:00 |  705 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  An Bình

Theo như những nghiên cứu mới đây thì thuốc collagen là một loại protein chiếm khoảng 70% cấu trúc da trên cơ thể. Ngoài ra được phân bổ chủ yếu tại lớp hạ bì của da tuy nhiên có nhiều chị em phụ nữ còn chưa hiểu rõ hết về thuốc. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp lại những tác dụng của thuốc collagen mọi người cùng theo dõi nhé !

Thuốc collagen là thuốc gì? Và sử dụng có những tác dụng phụ gì? Hiện nay, trên thị trường cơn sốt dùng các mỹ phẩm chứa collagen được rất nhiều các chị em truyền tai nhau vì thế nó không chỉ có tác dụng trong việc dưỡng da mà nó còn có những tác dụng khác. Mặc dù giá thành của sản phẩm chứa collagen khá cao tuy nhiên đây cũng là sản phẩm được nhiều người yêu thích. Bởi nó có hiệu quả thế nhưng cần phải lưu ý đến nguồn gốc của sản phẩm không nên sử dụng các sản phẩm bán trôi nổi trên thị trường.

Tác dụng của thuốc Collagen

Giảm đau khớp

Sử dụng collagen sẽ giúp bạn cung cấp được lượng chất nhờn và có khả năng làm giảm bớt tình trạng đau nhức vì theo thời gian sụn của bạn sẽ bị suy yếu dẫn đến tình trạng đau khớp. Và có những nghiên cứu cho biết collagen sẽ có khả năng làm giảm đến 40% triệu chứng bệnh đau khớp chỉ trong khoảng 3 tháng dùng thuốc. Chính vì vậy các chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng đối với những người bước vào độ tuổi trung niên thì nên bổ sung collagen mỗi ngày để giúp cải thiện tình trạng bệnh cũng như sức khỏe của người bệnh.

nhung-tac-dung-cua-thuoc-collagen
Tác dụng của thuốc Collagen

Xem thêm: Bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Ngăn ngừa lão hóa da

Chắc chắn đây là một trong những tác dụng chính khiến cho nhiều chị em phụ nữ tìm kiếm collagen để sử dụng và hầu hết các chị em đều cho rằng collagen được xem là một trong những loại protein cần thiết để có tác dụng làm săn chắc cũng như duy trì độ đàn hồi của da. Giúp cho da của bạn luôn căng tràn sức sống và tươi tắn cũng như trẻ trung hơn. Ngoài ra còn chống lại sự lão hóa sớm bạn cũng có thể sử dụng collagen theo nhiều cách như:

  • Thuốc viên
  • Thuốc uống
  • Thực phẩm chức năng …

Khi bước qua độ tuổi 25 thì phụ nữ sẽ xuất hiện những nếp nhăn và vết chân chim sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến nhan sắc của nhiều chị em phụ nữ. Qua đó khi bổ sung lượng collagen cũng giúp duy trì sự trẻ trung và chống lại sự lão hóa. Có rất nhiều người sử dụng đã cho thấy sự hiệu quả chỉ sau vài tuần.

Tăng cơ, giảm mỡ

Thành phần chính của mô cơ chính là collagen vì thế nó sẽ phản lại những tác dụng của thuốc collagen trong việc giúp cho bạn hình thành cơ bắp. Khi sử dụng thuốc cũng có nghĩa là lượng mỡ trong cơ thể bạn cũng sẽ chuyển đổi nhiên liệu thành cơ. Từ đó giúp cho cơ thể của bạn nhanh nhẹn và linh hoạt hơn rất nhiều.

Giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Collagen còn được tìm thấy bên trong lớp mô liên kết của ruột sau đó sẽ tạo thành một màng lót giúp tăng cường những chức năng tiêu hóa của cơ thể từ đó sẽ tạo thành rào cản giúp hạn chế tình trạng viêm ruột do sự rò rỉ những hạt chất qua mạch máu.

Giảm Cellulite

Nếu bạn có làn da sần sùi mà không biết rõ nguyên nhân thì đó chính là bạn bị các lớp mỡ dưới da do sự tích tụ Cellulite. Khi đó collagen được xem là phương pháp giúp cải thiện kết cấu của làn da từ đó sẽ mang lại làn da mịn màng của bạn. Trong những nghiên cứu mới đây chỉ ra bạn chỉ cần sử dụng khoảng hơn 6 tháng collagen da của bạn sẽ có kết quả bất ngờ.

Tuy nhiên việc bổ sung collagen cho cơ thể hằng ngày là một việc làm thật sự rất cần thiết nó còn được ví như một chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài việc kết hợp chế độ ăn uống, chăm sóc da thì bạn còn có thể ăn những thực phẩm có chứa nhiều collagen. Khi collagen đi vào trong cơ thể sẽ đi vào hệ tiêu hóa và được dịch tiêu hóa phân hủy. Từ đó nhào trộn lên sẽ biến thành các chất như ( amino acid ). Trong quá trình sử dụng collagen bạn cũng có thể gặp phải những tác dụng phụ dưới đây sẽ là những biểu hiện mà bạn cần biết:

Cơ thể bị mẫn cảm

Nếu như cơ thể của bạn bị mẫn cảm với những thành phần có trong thuốc collagen thì bạn sẽ có thể gặp những triệu chứng dị ứng trên cơ thể của bạn. Vì thế, khi uông collagen sẽ vô tình làm cho bạn gặp phải tác dụng phụ đó.

Tăng canxi

Ngoài ra, những sản phẩm collagen được làm từ cá, bò thì chứa hàm lượng canxi rất cao so với collagen bình thường. Vì vậy khi lượng canxi tăng thì các chị em sẽ gặp phải những biểu hiện như:

  • Đau nhức xương
  • Táo bón
  • Nhịp tim bất thường
  • Cơ thể mệt mỏi …
nhung-tac-dung-cua-thuoc-collagen
Collagen duy trì làn da khỏe mạnh

Bị mụn

Theo như thống kê của những người đã sử dụng thì mọi người uống còn có dấu hiệu mọc mụn đối với những loại collagen chứa nhiều vitamin C. Khi sử dụng trong một thời gian dài kết hợp với chế độ ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý sẽ rất dễ gặp phải tình trạng mụn xuất hiện. Đối với trường hợp này thì bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để có cách uống hiệu quả nhất tránh tình trạng nổi mụn xảy ra.

Theo như khoa Dược – Cao đẳng Y Dược TPHCM uống collagen thường sẽ không gây nên những tác dụng phụ và rất an toàn cho chị em phụ nữ. Đối với trường hợp uống thuốc mà có tác dụng phụ kể trên thường thì bạn sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc. Hoặc sản phẩm bạn dùng không phù hợp với cơ địa của bạn, chất lượng không được cao.

Để có thể mua sản phẩm chất lượng tốt thì chị em cần chọn cho mình những sản phẩm collagen có nguồn gốc rõ ràng. Đảm bảo về chất lượng bao gồm: Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần để chọn cho mình được sản phẩm phù hợp với cơ thể nhất. Bên cạnh đó trước khi dùng thì chị em cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cũng như cách uống để phát huy tối đa hiệu quả của thuốc. Ngoài ra, còn có cách chăm sóc da đẹp không được tự ý tăng liều lượng khi dùng sẽ làm tăng tác dụng phụ của thuốc.

Tác dụng của thuốc collagen nhật bản

Collagen được xem như là một thần dược trong việc làm đẹp và ngăn ngừa tình trạng lão hóa ra. Đây là một dạng protein thường có trong động vật và đặc biệt là có trong những động vật có vú chiếm khoảng 25 – 35% lượng protein có trong cơ thể. Collagen mang lại nhiều lợi ích cho tóc, móng, da và xương … Nếu như cơ thể chúng ta thiếu đi thành phần này thì sắc đẹp của phụ nữ theo thời gian sẽ tàn phai và lão hóa thiếu sức sống.

Vậy tác dụng của thuốc collagen Nhật Bản có những lợi ích gì cho da mặt và có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe? Có thể khẳng định thuốc collagen Nhật Bản là người bạn đồng hành của phụ nữ vì nó giúp duy trì sự trẻ trung của họ. Phụ nữ sau 25 tuổi lan da sẽ xuất hiện :

  • Xuất hiện vết chân chim
  • Các nếp nhăn tại các vị trí như khóe mắt, trán hoặc miệng.
  • Làn da không còn độ căng mọng, đàn hồi và bắt đầu chảy xệ.

Chính vì thế việc bổ sung collagen bằng thuốc collagen Nhật Bản sẽ giúp cho quá trình lão hóa của phụ nữ chậm đi. Đặc biệt là cải tạo làn da bị già cỗi theo thời gian giúp cho cơ mặt được săn chắc và giảm nếp nhăn rất hiệu quả. Khi bị tác động từ môi trường thì chúng ta chịu sự ảnh hưởng bởi nắng và gió, bụi khi đó dùng các mỹ phẩm bên ngoài cũng không đảm bảo được các dưỡng chất bên trong gây thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết. Phụ nữ Nhật Bản họ lựa chọn bổ sụng collagen giúp bảo vệ ngay từ bên trong và làm trẻ hóa cũng như bổ sung tốt nhất đối với những chỗ bị thiếu hụt collagen.

 Phụ nữ sau sinh khi sử dụng collagen Nhật Bản còn giúp duy trì nội tiết tố và sản sinh ra được các tế bào mới giúp cải thiện những vết rạn nứt trong quá trình mang thai gây ra. Nó còn có tác dụng liền da và liền sẹo rất nhanh. Đặc biệt thuốc collagen Nhật Bản không chỉ tốt cho làn da mà nó còn tốt cho mắt, cơ , xương, khớp … giúp hạn chế việc hình thành các mô mỡ dưới da, cải thiện được hệ tiêu hóa cũng như ngăn ngừa hình thành các tế bào ung thư ….

Bổ sung collagen bằng cách nào?

Có nhiều cách giúp bổ sung collagen cho da như:

Ăn uống các loại thực phẩm giàu chất cung cấp collagen như:

  • cá hồi, bơ, đậu, các loại rau xanh,cà rốt, …
  • Tập thể dục, thể thao và duy trì nếp sống lành mạnh
  • Không sử dụng các chất kích thích hay các loại thực phẩm có hại cho da.
  • Bổ sung collagen bằng các loại thuốc collagen Nhật bản được bán trên thị trường.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc collagen với các nhãn hiệu và những chủng loại khác nhau như:

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc collagen với nhãn hiệu và đa dạng chủng loại: viên uống, thực phẩm uống,…Chúng ta sẽ dễ dàng tìm thấy tại các nhà thuốc hay cửa hàng chuyên dụng. Và đặc biệt bạn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của collagen để không bị nhầm lẫn giữa thị trường thuốc collagen đa dạng như hiện nay.

Thuốc collahen Nhật Bản sẽ đóng vai trò qua trọng trong việc duy trì cũng như giữ gìn tuổi thanh xuân của phụ nữ, nếu như bạn có một làn da khỏe mạnh và đầy sức sống thì các nếp nhăn biến mất trông thấy trong quá trình sử dụng thuốc.

Trên đây là những tác dụng cũng thuốc collagen mà bạn cần phải biết. Nếu như có ý định cũng như nhu cầu sử dụng thì những kiến thức trên chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm đẹp.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.