Bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng ăn gì?

 30/11/-1 00:00 |  773 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  An Bình

Để làm tăng quá trình điều trị bệnh thì quá trình ăn uống rất quan trọng đối với những người bị máu nhiễm mỡ. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng ăn gì các bạn cùng theo dõi nhé !

Rất nhiều người hiện nay đang phải mang trong mình với căn bệnh máu nhiễm mỡ và nó sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe. Mặc dù bạn có áp dụng phương pháp chữa bệnh nào đi chăng nữa thì cũng cần phải có chế độ ăn uống được đảm bảo. Nhằm giúp cho người bệnh dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh thói quen ăn uống của bản thân. Khoa Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ liệt kê cho bạn một số thực phẩm tốt mà người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn hằng ngày.

Nấm hương

Bị máu nhiễm mỡ nên ăn gì? Nấm hương chính là thực phẩm mà chúng ta vẫn thường sử dụng trong những bữa ăn hằng ngày và đây là thực phẩm lành tính nó có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nấm hương còn được biết đến vì nó chứa nhiều thành phần như:

  • Protein
  • Sterel
  • Vitamin
  • Các khoáng vi lượng

 Đối với các dưỡng chất này sẽ giúp cho cơ thể được ổn định chỉ số huyết áp và tăng cường được quá trình đào thải độc tố và giảm lượng cholesterol xấu … từ đó giúp ổn định các bệnh liiene quan đến mỡ thừa. Người bị máu nhiễm mỡ có thể sử dụng nấm hương để chế biến các món ăn sử dụng hằng ngày. Nếu thường xuyên sử dụng thì bạn sẽ thấy chỉ số mỡ máu của bản thân được cải thiện.

Rau cần

Được biết đến là một trong những thực phẩm rất an toàn và mang lại nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Đối với những người có lượng mỡ dư thừa nếu như biết cách ăn uống khoa học sử dụng loại rau xanh này sẽ đem lại kết quả điều trị bệnh rất tốt. Trong rau cần có chứa các thành phần giúp cho:

  • Cơ thể tăng cường quá trình chuyển hóa các chất, loại bỏ mỡ thừa và cải thiện tình trạng sức khỏe của người bệnh máu nhiễm mỡ.

Quả óc chó

Quả óc chó là một trong những thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất tốt vì hàm lượng chất béo không bão hòa có trong óc chó sẽ giúp cho người bệnh cân bằng được lượng mỡ thừa trong cơ thể từ đó giúp cho bạn hạn chế được tối đa lượng mỡ dư thừa bên trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng thực phẩm này để thay cho các thực phẩm như: thịt mỡ, bơ, pho mát,…

benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-an-gi

Các loại hạt đậu

Người máu nhiễm mỡ nên ăn gì? Thì câu trả lời chính là đậu xanh, đậu lăng… Vì đây là những loại đậu rất tốt cho bệnh máu nhiễm mỡ. Vì các chất sợi tan chứa trong các loại đậu này còn giúp làm giảm cholesterol xấu có trong máu. Hơn thế nữa hàm lượng protein có trong đậu nành còn có thể thay thế thịt và người bệnh còn có thể sử dụng để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của bạn.

Hành tây

Hành tây chính là một trong những thực phẩm mà người bệnh bị máu nhiễm mỡ nên sử dụng. Trong hành tây có chứa những thành phần như: mercaptide, thiophene… nó sẽ giúp cho bạn hạn chế được sự tích tụ của mỡ thừa ngoài ra tăng cường quá trình đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Từ đó người bệnh sẽ ổn định được lượng mỡ thừa có trong cơ thể.

Quả Lê

Lê là một loại trái cây được khá nhiều người yêu thích vì nếu như sử dụng lê hằng ngày bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên với những người có mỡ dư thừa bên trong cơ thể người bệnh có thể sử dụng lê sẽ giúp làm giảm lượng mỡ thừa. Những thành phần trong lê còn giúp hạn chế sự hấp thụ của mỡ thừa vào đường ruột từ đó giúp phòng tránh cũng như điều trị bệnh mỡ máu hiệu quả nhất.

Tìm hiểu thêm: Bệnh suy thận nên ăn gì? Không nên ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Đó cũng là những thực phẩm tốt và an toàn mà người bệnh bị máu nhiễm mỡ có thể sử dụng hằng ngày để cải thiện được chỉ số mỡ thừa của cơ thể. Đảm bảo sức khỏe của bản thân tuy nhiên người bệnh nên sử dụng thực phẩm cũng như ăn uống đúng giờ giấc để có thể đảm bảo được nguồn dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Khi đó, người bị bệnh máu nhiễm mỡ mới có thể ổn định được tình trạng bệnh đặc biệt là ngăn ngừa bệnh tái phát.

benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-an-gi

Người bị máu nhiễm mỡ nên kiêng ăn gì?

Nội tạng động vật

Đây là một món ăn yêu thích của rất nhiều người hiện nay tuy nhiên những thành phần có trong nội tạng động vật thường chứa rất nhiều chất béo bão hòa cũng như lượng cholesterol cao gấp nhiều lần so với những thực phẩm khác. Chính vì vậy những bệnh nhân bị máu nhiễm mỡ đặc biệt là các bệnh liên quan đến cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch … các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên sử dụng. Đặc biệt đối vứi những loại thực phầm này thường có rất nhiều liên cầu khuẩn được Bộ y tế khuyến cáo người dân không nên sử dụng vì thế nên ăn chín uống sôi.

Thịt

Ngoài những loại thịt màu trắng tốt cho người bệnh như: ức gà, cá thì người bệnh nên kiêng các loại thịt màu đỏ như: Thịt lợn, thịt chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích, thực phẩm đồ ăn nhanh, các loại cholesterol có hại khiến cho tình trạng bệnh mỡ máu ngày càng nguy hại hơn.

Thức ăn nhiều dầu mỡ, chiên xào

Đối với những thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ thì thường người bệnh sẽ hấp thụ nhiều chất béo vào trong cơ thể khiến cho tình trạng mỡ máu cũng ngày càng tăng cao. Ngoài ra, những thực phẩm chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ chứa lượng lớn cholesterol có hại trong máu khiến tình trạng bệnh nguy hiểm hơn nhiều. Chính vì thế các bác sĩ khuyến cao hạn chế tối đa những món được chế biến theo chiên, xào và thay vào đó người bệnh nên chọn thực phẩm được chế biến như: luộc, hấp, rang không dầu mỡ.

Những thực phẩm chứa nhiều đường

Thực phẩm chứa nhiều đường cũng là đáp án cho câu hỏi người bị máu nhiễm mỡ không nên ăn gì? Đặc biệt bạn nên hạn chế những thực phẩm như: kem, bơ, bánh ngọt… chứa nhiều đường gây nên tình trạng thừa cân, béo phì.

Trên đây là những thực phẩm mà người bị máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng ăn gì? để bạn có thể áp dụng khắc phục cũng như điều trị bệnh được tốt nhất.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.