Người già uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ

 19/09/2018 17:33 |  513 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ánh Vũ

Đối với một người bình thường thì mỗi ngày nên uống khoảng 1,5 đến 2 lít nước tùy thuộc vào thể trạng của từng người. Vậy đối với người già cần phải bổ sung bao nhiêu nước mỗi ngày để an toàn cho sức khỏe?

>> Bạn sẽ tự đầu độc bản thân nếu uống cà phê vào những thời điểm này
>> Những cái giá phải trả khi tự ý chữa bệnh đau mắt đỏ tại nhà
>> Bùng phát dịch chân tay miệng ở trẻ em tại Quảng Ngãi


Người già nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày

Giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM - cô Phạm Mai Hoa cho biết đối với một người bình thường thì lượng nước cần đưa vào cơ thể trong một ngày khoảng 2,5 lít, trong đó có khoảng 1 – 1,5 lít nước uống.

Và lượng nước mà cơ thể thải ra ngoài hàng ngày khoảng 2,5 lít, trong đó bao gồm: nước tiểu 1 – 1,5 lít, nước thoát ra ngoài qua đường hơi thở 200ml – 400ml, lượng nước bốc hơi qua da 250ml – 600ml, nước qua phân và nước tiểu là 100ml - 200ml.

Vào mùa hè, trong điều kiện nóng bức và phải lao động nhiều, một số trường hợp bị bệnh (sốt, bỏng, phù thận, suy tim…) lượng nước đưa vào cơ  thể hoặc được cơ thể đào thải ra ngoài sẽ có sự thay đổi.

Đến thời điểm hiện tại chưa có một nghiên cứu cụ thể nào chỉ ra rằng người già nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ. Tuy nhiên, người cao tuổi không nên bổ sung quá nhiều nước vào cơ thể như những người phải lao động nhiều nhưng cũng không nên uống quá ít nước.

Đặc biệt, nếu gia đình có người cao tuổi thì trong mỗi bữa cơm chúng ta cần phải lưu ý luôn luôn phải có bát canh, tránh tình trạng ăn uống khô khan sẽ khiến người già khó nuốt.

Khi ăn uống, người cao tuổi cũng nên lưu ý chia bữa ăn ra thành nhiều bữa nhỏ, nhai chậm, nhai thật kỹ thức ăn. Nên ăn những đồ ăn mềm, thái nhỏ hầm kỹ, các món canh chất lượng dễ tiêu.

Sau mỗi bữa ăn, để quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn thì người già nên ngồi hoặc di chuyển nhẹ nhàng trong thời gian khoảng nửa tiếng.

Đặc biệt, những người lớn tuổi nên giảm bớt lượng thịt hàng ngày mà thay vào đó là nên bổ sung cá hoặc các loại thực phẩm có nguồn gôc từ thực vật  như: Vừng, lạc, đậu đỗ, rau xanh, quả chín…

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 CS 1: 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

 CS 2: 4A, 6A, 8A Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, Quận Gò Vấp,TP. Hồ Chí Minh (cạnh cổng chợ Tân Sơn Nhất) 

Điện thoại/ Zalo/Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach

 


Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.