Kinh dị đôi bạn thân dùng máy hút bụi để hút kinh nguyệt

 14/06/2019 15:12 |  1183 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Phương Thảo

Vì muốn kỳ kinh nguyệt hết nhanh hơn, hai cô gái đã liều lĩnh dùng máy hút bụi để “hút” lượng kinh nguyệt ra khỏi cơ thể. Nhưng ngay sau đó, đôi bạn thân này phải nhập viện cấp cứu.

Từ lâu nay, "đèn đỏ" là nỗi đáng sợ  ghé thăm chị em phụ nữ mỗi tháng. Điều này gây cho phái nữ nhiều phiền toái, có rất nhiều người bị đau nặng mỗi khi đến tháng, có người thì lại có kỳ kinh nguyệt kéo dài…

Hiện nay, có không ít các chị em sử dụng nhiều phương pháp, bất chấp rủi ro mà can thiệp và để khiến thời gian kinh nguyệt qua đi nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. Và cũng đã có rất nhiều trường hợp chị em phải trả hậu quả nặng nề.

Gần đây, một bệnh viện ở Washington, Hoa Kỳ đã ghi nhận một trường hợp khó tin của hai cô gái trẻ là bạn thân của nhau. Y tá bệnh viện đã chia sẻ tình huống “dở khóc dở cười” này lên mạng xã hội và thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Theo đó 2 cô gái trẻ, một người 19 và người kia 23 tuổi đã dùng máy hút bụi, đưa vào trong âm đạo để hút hết “ lượng kinh nguyệt” khiến rút ngắn thời gian của chu kỳ vì cảm thấy quá khó chịu trong những ngày “đèn đỏ". Tuy nhiên, phương pháp điên rồ này khiến lượng máu ngày càng chảy nhiều hơn gây ra tình trạng mất máu liên tục, gây sốc cho cơ thể. Khi nhập viện, hai bệnh nhân này ở trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Hai cô gái đã dùng máy hút bụi, đưa vào trong âm đạo để hút kinh nguyệtHai cô gái đã dùng máy hút bụi, đưa vào trong âm đạo để hút kinh nguyệt

Nữ y tá còn chia sẻ thêm: “Chu kỳ kinh nguyệt là một dòng chảy ổn định phù hợp với cơ địa của mỗi người. Khi sử dụng máy hút bụi, nó sẽ khiến dòng chảy chảy nhanh hơn bình thường 1000 lần, dẫn đến tình trạng sốc”.

Rất có thể hai bệnh nhân này đã nghe qua phương pháp hút tạo kinh nguyệt. Nhưng theo lịch sử thì phương pháp này trước đây được sử dụng với mục đích phá thai khi thai vẫn còn là phôi - được giới thiệu vào những năm 1970 bởi 2 nhà hoạt động nữ quyền Lorraine Rothman và Carol Downer.

Có thể thấy rằng phương pháp này thực chất được nghĩ ra với mục đích phá thai sớm chứ không nhằm rút ngắn kỳ “đèn đỏ”. Từ năm 2016, không hiểu tại sao mà nhiều chị em phụ nữ Hoa Kỳ lại rộ lên tin đồn về việc rút ngắn chu kỳ kinh nguyệt bằng phương pháp này, gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng.

Với sự nguy hiểm đó, các chuyên gia cảnh báo đây là một phương pháp ko an toàn, có thể gây ra nhiễm trùng hoặc các tổn thương nặng nề trong vùng kín. Tuy kinh nguyệt gây ra sự khó chịu và đau đớn nhưng lại có bản chất là một quá trình tự nhiên. Vì thế mà phái nữ không nên tác động vào quá trình đó một cách thiếu khoa học. Các chuyên gia còn cho biết thêm, khi tử cung bị tiếp xúc với bất kỳ vật thể nào thì đều có khả năng làm thủng, chảy máu, nhiễm trùng và xuất huyết.

Về tình trạng của 2 bệnh nhân, đôi bạn thân này vẫn đang  trong quá trình điều trị và chăm sóc ở bệnh viện. Tuy nhiên, hai cô gái này đều rất yếu và vô cùng cảm thấy hối hận vì sự liều lĩnh và thiếu hiểu biết của mình.

Các biện pháp làm giảm đau trong kỳ kinh nguyệt

Theo các chuyên gia Y tế, bạn không cần bất cứ sự can thiệp nào mà vẫn có thể giảm sự khó chịu và đau đớn trong kỳ kinh nguyệt bằng các biện pháp tự nhiên.

Chườm hoặc tắm nước nóng

Phương pháp này sẽ giúp chị em phụ nữ điều hòa được cơ thể và giảm tình trạng đau bụng kinh. Cụ thể, khi xuất hiện cơn đau, bạn có thể cho một lượng nước ấm vào bình thủy tinh hoặc bao cao su rồi tiến hành chườm lên vùng bụng dưới. Nước ấm có tác dụng làm cho nhịp độ co thắt tử cung ổn định, làm dễ dàng lưu thông khí huyết và dịu cơn đau. Tắm với nước nóng bằng vòi hoa sen cũng sẽ có hiệu quả tương tự.

 Xem thông tin tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chườm nước ấm là phương pháp hiệu quả giúp giảm đau bụng kinhChườm nước ấm là phương pháp hiệu quả giúp giảm đau bụng kinh

Xoa bóp bằng gừng

Đây là cách giúp bạn gái xóa tan đi cơn đau bụng kinh. Điều bạn cần làm là dùng gừng tươi đã được giã nhỏ xoa bóp đều ở vùng bụng dưới trong vòng 15 phú. Gừng sẽ tạo ra độ nóng và khiến cơ thể bạn gái dễ chịu hơn rất nhiều.

Massage phần bụng dưới

Massage nhẹ là phương pháp làm giãn cơ bụng cũng như sự co thắt đột ngột, từ đó làm biến mất các cơn đau trong kỳ kinh nguyệt

Dùng Ngải cứu

Ngải cứu được biến đến với công dụng thần kỳ trong việc  giảm đau bụng kinh và giúp điều hòa kinh nguyệt.

Nếu bạn luôn cảm thấy đau bụng vật vã mỗi khi đến tháng thì cần sử dụng ngải cứu như là một thực phẩm cứu nguy. Bạn có thể làm món trứng ngải cứu hoặc vắt lá ngải cứu tươi hoặc dùng ngải cứu khô sắc với nước, uống đều đặn mỗi ngày hai lần.

Bên cạnh đó, vào những ngày đèn đỏ, phái nữ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để tránh làm tình trạng đau bụng trầm trọng hơn. Bạn cần cung cấp vào cơ thể các loại trái cây có chứa vitamin C, B6, E, nên ăn các loại thực phẩm tốt cho cơ thể trong giai đoạn này như: rau củ, cá, hải sản. Các bạn nữ cần tránh uống nước chè, cà phê, chất kích thích và đồ ăn được chế biến sẵn.

Tập yoga

Một số động tác, tư thế tập yoga  có thể giúp các bạn nữ giảm các cơn đau bụng kinh hiệu quả

Động tác yoga thường được các chị em tập mỗi kỳ đèn đỏ là tư: quỳ xuống, uốn cong đầu gối rồi ngồi lên gót chân, sau đó cúi thấp người cho đến khi trán chạm đất. Tốt nhất là các bạn nên duy trì động tác này khoảng 15 - 30 giây, thả lỏng và sau đó tiếp tục.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.