Đồng Nai: Tình tiết mới nhất vụ bé 13 tuổi bị tử vong sau khi nhập viện

 30/11/-1 00:00 |  632 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  An Bình

Mới đây lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng Nai cho biết đã nhận được cơ bản bệnh án của Bệnh viện Nhi Đồng 2 về trường hợp bệnh nhân Mai Tuấn Kiệt 13 tuổi, ngụ tại phường Phước Tân, TP.Biên Hòa-Đồng Nai tử vong.

Theo đó Bệnh viện Nhi Đồng 2 có đề cập đến dấu hiệu hội chẩn khoa tim mạch về vấn đề hội chứng QT dài (là một trong những bệnh lý về tim khi hệ thống điện tim trở nên bất thường) đã diễn ra trong quá trình điều trị bệnh nhân. Hội chứng QT kéo dài có thể dẫn đến một số rối loạn nhịp tim nghiêm trọng và có thể gây tử vong.

Vụ việc bé Mai Tuấn Kiệt bị xe tải tông đau vùng hông lưng phải, nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng Nai ngày 12-6-2019, được mổ ruột thừa, sau đó chuyển viện đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM); sau thời gian hơn một tháng điều trị thì bé Kiệt tử vong. Lãnh đạo bệnh viện Nhi Đồng Nai vừa cho biết đã nhận được “tóm tắt bệnh án” của Bệnh viện Nhi Đồng 2 về trường hợp bệnh nhân tử vong này.

dong-nai-tinh-tiet-moi-nhat-vu-be-13-tuoi-bi-tu-vong-sau-khi-nhap-vienPhòng cấp cứu Khoa chấn thương chỉnh hình thuộc Bệnh viện Nhi Đồng Nai, nơi bé Mai Tuấn Kiệt được điều trị 5 ngày rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng Nai.

Theo đó Bệnh viện Nhi Đồng 2 có đề cập đến dấu hiệu “Hội chẩn khoa tim mạch về vấn đề hội chứng QT dài” đã diễn ra trong quá trình điều trị bệnh nhân. Hội chứng QT kéo dài là một trong những bệnh lý về tim khi hệ thống điện tim trở nên bất thường. Hội chứng QT kéo dài có thể dẫn đến một số rối loạn nhịp tim nghiêm trọng và có thể gây tử vong...

Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng Nai, bé Mai Tuấn Kiệt nhập viện được chẩn đoán gãy trật xương chậu, trong trường hợp này điều trị chủ yêu là cố định, giảm đau và theo dõi chứ không can thiệp phẩu thuật. Trong quá trình điều trị bệnh nhân tại bệnh viện này, bệnh nhân có sốt và đạu bụng hố chậu phải, khám có đề kháng; siêu âm không thấy hình ảnh viêm ruột thừa nhưng triệu chứng lâm sàng nghi ngờ có nên các bác sĩ hội chấn và quyết định mổ nội soi để cắt ruột thừa.

Sau 5 ngày chữa trị tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, bé Kiệt không có tiến triển mà tình trạng bệnh trở nên nặng hơn nên gia đình xin chuyển lên Bệnh viện nhi đồng 2 (TP.HCM). Tại đây, trong quá trình điều trị, bệnh nhân bị suy đa tạng, nhiễm trùng gan, thận. Bệnh viện đã lọc máu điều trị nhiễm trùng đa tạng, nhiễm trùng huyết và sau đó tử vong.

Lãnh đạo bệnh viện Đồng Nai cho rằng, bác sĩ của bệnh viện chẩn đoán ban đầu không sai. Nhưng trong quá trình chữa trị, có thể bác sĩ chưa giải thích kịp thời, rõ ràng cho người nhà bệnh nhi nên gây ra hiểu lầm, bức xúc. Khi bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2, quá trình điều trị bệnh nhân đã 2 lần hồi phục sức khỏe và khi bệnh nhân tử vong, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng Nai cũng đã kịp thời quan tâm thăm hỏi, chia sẻ cùng gia đình bệnh nhân.

Lãnh đạo bệnh viện Nhi Đồng Nai cũng cho biết, ngay khi xảy ra sự cố này, bệnh viện đã có báo cáo sự việc lên Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai. Ngày 5-9-2019 Bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ tổ chức họp báo, có mời gia đình nạn nhân đến để bệnh viện công bố rõ các nguyên nhân vụ việc.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.