Bột quế giảm cân vô cùng hiệu quả mà bạn nên thử

 21/07/2020 11:51 |  603 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Trần Thị Mai

Quế là một phần thu được từ lớp vỏ thân cành của một số loại thực vật thuộc chi Cin–na–mo–mum có vị cay và mùi thơm, thường được sử dụng để làm thuốc hoặc gia vị trong các chế biến thực phẩm. Nhưng lại rất ít người biết rằng quế dạng bột còn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách uống bột quế giảm cân.

Bột quế giảm cân là phương pháp loại bỏ mỡ thừa tự nhiên an toàn và đạt được hiệu quả một các nhanh chóng. Nhờ vào tính nóng nên có khả năng đốt cháy mỡ thừa cực tốt.

Những cách uống bột quế giảm cân an toàn, hiệu quả

Bột quế được xem là nguyên liệu khá an toàn nhưng phải dùng đúng cách thì mới giảm được cân hiệu quả. Do vậy những cách dùng bột quế dưới đây sẽ giúp bạn có được vóc dáng mơ ước. Hãy cùng tham khảo nhé:

Sử dụng bột quế kết hợp với gừng để giảm cân 

Như các bạn đã biết thì gừng và quế là hai loại nguyên liệu có tác dụng giúp loại bỏ chất béo trong cơ thể. Cho nên khi kết hợp hai loại nguyên liệu này với nhau sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra còn có tác dụng phá hủy các độc tố và mô mỡ để giúp cơ thể người dùng được khỏe mạnh hơn. 

Quế và gừng trên thực tế có thể ăn dưới dạng tươi hoặc khô nên người dùng có rất nhiều cách để thực hiện. Nhưng dễ dàng nhất là hai cách phổ biến dưới đây, cụ thể như: 

Cách 1:

  • Dùng gừng tươi xay nhuyễn và chắt lấy nước cốt. 
  • Sau đó dùng bột quế hòa vào với nước cốt gừng ở trên để uống mỗi buổi sáng. 
  • Bạn nên duy trì thực hiện thường xuyên để có tác dụng tốt nhất.

Cách 2:

Bạn cũng có thể dùng gừng tươi lấy nước cốt trộn với bột quế và thêm vào đó mật ong để thành một hỗn hợp.

Hãy nên uống hỗn hợp này vào buổi sáng hoặc dùng ăn với bánh mì để tác dụng giảm cân đạt hiệu quả cao nhất sau quá trình áp dụng.

bot-que-giam-can
Bột quế được xem là nguyên liệu khá an toàn

Dùng bột quế cùng với muối để giảm cân

Sự kết hợp này thường được dùng để massage giảm béo bụng mà nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Ngoài việc giúp loại bỏ mỡ thừa mà còn giúp săn chắc cơ hơn. Chắc chắn trong thời gian ngắn sẽ đạt được vóc dáng như mong muốn. 

Cách tiến hành:

  • Chuẩn bị muối trắng, bột quế, miếng vải sạch. 
  • Rang nóng muối và bột quế. Trong quá trình rang thì cần điều chỉnh nhỏ lửa, rang đến khi muối ngả sang màu vàng sậm thì dừng lại. 
  • Khi thấy hỗn hợp muối trắng và bột quế bớt nóng thì bạn đổ ra khăn sạch đã chuẩn bị trước đó để chườm lên vùng mỡ bụng. Nên di chuyển linh hoạt kết hợp với massage để đạt hiệu quả cao hơn và không bị bỏng do sức nóng của nó. 

Uống mật ong với bột quế giảm cân

- Bột quế và mật ong giúp loại bỏ tốt các sinh vật ký sinh, nấm hoặc những vi khuẩn có hại trong đường ruột của người béo. Phương pháp này được duy trì thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả rất cao sau quá trình áp dụng.  

- Có người cho rằng mật ong có đặc tính ngọt thì dùng trong giảm cân sẽ không có tác dụng. Trên thực tế thì mật ong có chứa một loại đường đơn, Vitamin, khoáng chất, các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể của bạn. Ngoài ra mật ong còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo. 

- Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị trước mật ong rừng loại tốt và bột quế. 
  • Dùng nước nóng để  pha bột quế và để trong khoảng 15 phút bột quế sẽ được hòa tan hết. 
  • Thấy nước đã nguội dần thì cho từ từ  mật ong vào. Tránh cho mật ong vào khi nước nóng vì nó có thể phá hủy hết các enzym có trong mật ong.
  • Nên duy trì uống thường xuyên 2 lần/ ngày tốt nhất nên uống khi bụng đói để có hiệu quả tốt. Lần 1 có thể uống vào buổi sáng và lần thứ 2 uống vào buổi tối trước khi đi ngủ. 

- Bạn cũng có thể dùng mật ong và bột quế kết hợp với nước cốt chanh để giảm mỡ bụng một cách tốt nhất.

- Cách thực hiện

  • Chuẩn bị bột quế, nước cốt chanh, mật ong và một ly nước ấm.
  • Trộn nước cốt chanh, mật ong, bột quế vào chung một cốc và khuấy đều thành hỗn hợp. 
  • Tiếp đến đổ từ từ nước ấm vào và hòa tan cùng với nhau thành dung dịch đồng nhất và để uống. 
  • Bạn nên kiên trì phương pháp này để vòng bụng được cải thiện một cách nhanh chóng. 

Phương pháp này bạn nên uống vào buổi sáng trước khi ăn sáng và dạ dày đang rỗng là cách tốt nhất.  Ngoài ra bạn cũng có thể uống vào thời điểm trước khi đi ngủ.  Quế và mật ong cũng là một bài thuốc có thể chữa đau dạ dày rất tốt. Đồng thời có thể uống để giảm cân và cải thiện các bệnh lý về dạ dày. Trong trường hợp bạn sợ bị kích ứng dạ dày thì có thể ăn lót dạ trước khi uống. Muốn đạt hiệu quả giảm cân nhanh thì nên duy trì thời gian uống liên tục trong khoảng 2 - 3 tuần. 

Đặc biệt lưu ý:  Vì quế có tính nóng nên những trường hợp người có thai hoặc có tính nóng trong người sẽ không nên dùng quá nhiều. Không nên uống quá 6g quế trong thời gian liên tục 6  tuần vì có thể dễ gây ra tích tụ độc tố.  

Mách bạn các mẹo nhỏ trong dùng bột quế để giảm cân

Việc sử dụng những phương pháp giảm cân bằng bột quế bạn cần thực hiện một số cách dưới đây để có thể giảm cân hiệu quả, cụ thể như:

  • Hạn chế tối đa việc ăn đồ vặt, các đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ hoặc các loại thực phẩm được chế biến sẵn. 
  • Không nên ăn khuya. Vì ăn khuya chính là thủ phạm gây ra tích mỡ bụng. 
  • Ăn xong nên đi lại vận động nhẹ nhàng không nên nằm ngủ ngay vì có thể gây tích mỡ bụng. 
  • Tư thế làm việc hoặc học tập cần duy trì đúng. 
cach-giam-can-bang-bot-que
Sử dụng bột quế đúng cách để có vóc dáng như mong muốn

Xem thêm các bài viết liên quan

Những lưu ý khi uống bột quế giảm cân

Quế là một trong những loại thực phẩm có tác dụng phụ ít nên có thể được dùng nhiều ở các bữa  ăn hàng ngày mà không gây độc hại. Việc sử dụng bột quế khá an toàn với phụ nữ mang thai nhưng tuyệt đối không được khuyến cáo dùng bột quế trong các phương pháp giảm cân với bột quế. 

Bên cạnh đó do đặc tính nóng của quế mà không được dùng nếu thân nhiệt của bạn đang tăng cao. Vì có thể gây kích thích cho cơ thể gây ra tình trạng huyết áp cao. Hoặc khi bạn có tiền sử về tim mạch thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng. 

Không nên ăn nhiều quế lúc đói bụng vì có thể gây kích ứng dạ dày hoặc buồn nôn. Bạn nên tham khảo ý kiến các chuyên gia trước khi sử dụng. Nếu trong trường hợp cần  thiết đến các cơ sở y tế gần nhất để được xử lý đúng cách. Ngoài ra cũng có một số người dị ứng với quế, với biểu hiện như phát ban nhỏ nhưng trường hợp này rất hiểm. Cần hết sức lưu ý để tránh gặp phải các tác dụng phụ khi dùng bột quế trong giảm cân

Những người bị viêm loét dạ dày cũng không được sử dụng trà quế bởi có thể gây kích ứng và khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Bên cạnh việc áp dụng cách uống bột quế giảm cân trên đây thì để đạt được hiệu quả như ý, bạn nên kết hợp với các bài tập khác như chạy bộ, lắc vòng, Yoga, Aerobic, nhảy dây… hỗ trợ đánh tan mỡ bụng và giảm cân hiệu quả nhất tại nhà.

Hãy nhớ rằng, quế sẽ không giúp bạn giảm cân nếu như không kết hợp tập luyện và ăn kiêng. Hãy đảm bảo một chế độ ăn ít chất béo, cân bằng dinh dưỡng, hạn chế đồ uống có đường, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây.

Trên đây là những thông tin về cách uống bột quế giảm cân do các thầy cô Trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ. Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc sức khỏe tốt nhé. Nếu còn băn khoăn nào và các cách giảm cân khác, các bạn hãy để lại thông tin bên dưới để được giải đáp.

Chúc các bạn thành công với phương pháp giảm mỡ bụng bằng bột quế trên đây!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.