Bệnh viện Chợ Rẫy nói gì về vụ việc bác sĩ khám bệnh “Thần tốc”

 30/11/-1 00:00 |  1059 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ánh Vũ

Thời gian gần đây đã xuất hiện một đoạn clip một bác sĩ ở bệnh viện Chợ Rẫy khám cho 5 bệnh nhân chỉ trong khoảng thời gian 2 phút 30 giây. Điều này đồng nghĩa với việc bác sĩ này khám cho mỗi bệnh nhân chỉ trong khoảng thời gian 30 giây. Ban lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy đã nói gì về vụ việc này.

>> Bảo vệ chặn xe cấp cứu mặc kệ sống chết của bệnh nhân đột quỵ
>> Bị nhiễm “Virus tử thần” sau chuyến công tác định mệnh
>> Cú lừa thế kỷ về loại thần dược đáng giá bằng cả ngôi nhà


Hình ảnh được cắt trong clip

Khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, Giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo cho trưởng khoa khám bệnh kiểm tra và xác định xem bác sĩ xuất hiện trong clip là ai. Sau khi kiểm tra đã xác định được bác sĩ khám bệnh trong clip là T.V.L của phòng khám nội thần kinh.

Sau khi vụ việc xảy ra, Đại diện phía bệnh viện Chợ Rẫy, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - Bác sĩ Phạm Thanh Việt đã có cuộc trao đổi với báo chí.

Bác sĩ Phạm Thanh Việt cho biết, Giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo cho trưởng khoa khám bệnh kiểm tra và xác định bác sĩ khám bệnh xuất hiện trong clip là T.V.L của phòng khám nội thần kinh. Bác sĩ T.V.L hiện đang là một phó khoa.

Hiện tại, phía bệnh viện đã yêu cầu Bác sĩ T.V.L viết bản tường trình về vụ việc. Bác sĩ T.V.L cho biết đây là những bệnh nhân đến tái khám và không liên quan gì tới các bệnh tim mạch. Bác sĩ T.V.L cũng đã thừa nhận sai sót của mình khi chỉ nghe tim trong thời gian ngắn như vậy.

“Nếu những bệnh nhân  này khám ở khoa tim mạch thì bác sĩ khám bệnh đã gây ra lỗi rất nặng, còn khám bệnh chuyên khoa nội thần kinh và không liên quan đến tim mạch thì bệnh viên sẽ xem xét một phần. Nhưng phí bệnh viện vẫn xem xét vụ việc trên quan điểm đây là sai sót của bác sĩ”, bác sĩ Phạm Thanh Việt. Theo bác sĩ Phạm Thanh Việt, nếu nghe và đánh giá được hoạt động của tim thì cần mất khoảng 1 vài phút đến 30 phút, nhanh nhất cũng phải mất khoảng 1 - 2 phút.

Ngày 4.9, trên mạng xã hội đã xuất hiện clip (ảnh) với tiêu đề: Bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra tim cho bệnh nhân trong thời gian chưa đầy 3 giây. Clip quay lại cảnh khám bệnh trong 2 phút 30 giây, Bác sĩ đã khám xong bệnh cho 5 bệnh nhân. Bác sĩ vừa mới đặt ống nghe tim lên thì rút xuống chỉ trong vòng 2-3 giây. Clip đã thu hút nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.

Tuy nhiên, theo Bác sĩ Phạm Thanh Việt, clip được đăng tải trên mạng đã có dấu hiệu cắt nối và tăng tốc. Nếu bệnh nhân quay clip với mục đích đóng góp nâng cao chất lượng bệnh viện thì bệnh viện rất cảm ơn, còn người quay và đăng tải clip này với mục đích gì đó thì mọi người cần phải xem xét vụ việc một cách khách quan.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.