Cú lừa thế kỷ về loại thần dược đáng giá bằng cả ngôi nhà

 11/09/2018 11:31 |  1304 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ánh Vũ

Đông trùng hạ thảo được xem như một loại thần dược và giới nhà giàu tại Việt Nam đang lùng mua vị thuốc quý này. Tuy nhiên, loại thần dược đáng giá bằng cả căn nhà hay một chiếc xe ô tô này lại thực chất chỉ là một cú lừa ngoạn ngục vì công dụng mà nó mang lại không như những gì mà chúng ta đã nghĩ.

>> Vụ trọng án bác sĩ giết vợ ở Cao Bằng: thêm nhiều tình tiết “sốc”
>> Sự hồi sinh kỳ diệu của bệnh nhân bị u thân não bị BS trả về 2 lần
>> Lời khai kinh hãi nhất của em trai bác sĩ giết vợ ở Cao Bằng


Cú lừa thế kỉ về công dụng của đông trùng hạ thảo

Tìm hiểu về Đông trùng hạ thảo

Theo Đông y Trung Quốc, Đông trùng hạ thảo là một loại thần dược có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, bồi bổ và tăng cường sức khỏe, cải thiện chất lượng đời sống tình dục. Chính bởi những tác dụng thần kỳ mà Đông trùng hạ thảo mang lại đã đẩy giá trị của nó đắt hơn cả vàng.

Chính vì những công dụng được biết đến về loại thần dược này mà giới nhà giàu tại Việt Nam luôn săn lùng loại sản phẩm này. Giá trị cụ thể của từng loại Đông trùng hạ thảo cụ thể như sau: Rẻ nhất là Đông trùng hạ thảo loại D có giá 7 triệu đồng/10g (trung bình từ 60-65 con); Đông trùng hạ thảo loại C có giá 8,5 triệu đồng/10g (trung bình từ 50-55 con); Đông trùng hạ thảo loại B có giá 10 triệu đồng/10g (trung bình khoảng 40 con); Đông trùng hạ thảo loại A có giá 12 triệu đồng/10g (trung bình từ 26-30 con); Đông trùng hạ thảo loại VIP có giá lên tới 16 triệu đồng/10g (trung bình từ 22-25 con). Có những thời điểm giá của Đông trùng hạ thảo loại VIP còn được đẩy lên tới 2,2 tỷ đồng/kg.

Đông trùng hạ thảo loại VIP có giá bằng cả một căn nhà nhưng giới nhà giàu Việt Nam vẫn phải xếp hàng chờ mua trước cả nhiều tháng liền nhưng vẫn rất khó để có được loại sản phẩm này.


Đông trùng hạ thảo loại VIP có giá lên tới 2,2 tỷ đồng/kg

Thực chất Đông trùng hạ thảo có mang lại công dụng như chúng ta mong muốn

Đông trùng hạ thảo đã xuất hiện tại Việt Nam nhiều  năm nay nhưng vẫn chưa bao giờ hết sốt. Nếu muốn mua được loại hàng này cần phải đặt trước nhiều tháng trời. Nhưng với những thông tin mà báo chí Trung Quốc đăng tải năm 2016 đã lật tẩy toàn bộ những công dụng thực sự mà loại thảo dược này mang lại đã làm cho giới nhà giàu phải ngã ngửa. Đây được xem như một cú lừa thế kỷ.

Đại đa số chúng ta đều biết đến đây là loại dược liệu có thể phức hợp giữa một loại sâu non và một loại ấu trùng. Một số công trình nghiên cứu của các nhà khoa học đã khẳng định rằng hoạt chất cordycepic acid được tìm thấy trong đông trùng hạ thảo, loại hoạt chất đã khiến cho sản phẩm này trở thành thần dược thực chất chỉ là một loại sản phẩm hóa dược rẻ tiền và rất phổ biến trong Dược phẩm và thực phẩm.

Công trình nghiên cứu của ông Vương Thành Thụ - nghiên cứu viên Phòng Nghiên cứu sinh thái thực vật Viện Khoa học Thượng Hải (Viện Khoa học Trung Quốc) đã được công bố trên The Paper năm 2011 đã kết luận được rằng cordycepin không thể được hợp thành từ đông trùng hạ thảo. Chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng Đông trùng hạ thảo không có tác dụng đặc biệt nào như chúng ta đã nghĩ. Chưa nói đến vấn đề công dụng của đông trùng hạ thảo được thổi phồng lên, các chuyên gia về Đông trùng hạ thảo tại Việt Nam còn cho biết thêm về việc phần lớn Đông trùng hạ thảo đang được bán trên thị trường Việt Nam chỉ là hàng giả.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.