Bảo vệ chặn xe cấp cứu mặc kệ sống chết của bệnh nhân đột quỵ

 30/11/-1 00:00 |  980 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ánh Vũ

Sáng ngày 3/9, tại khu Home City, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội đã có một bệnh nhân đột quỵ bị tử vong do không được cứu chữa kịp thời vì bảo vệ chặn đầu xe cấp cứu.

>> Vụ trọng án bác sĩ giết vợ ở Cao Bằng: thêm nhiều tình tiết “sốc”
>> Bị nhiễm “Virus tử thần” sau chuyến công tác định mệnh
>> Cú lừa thế kỷ về loại thần dược đáng giá bằng cả ngôi nhà


Bảo vệ không mở thanh chắn barie cho xe cứu thương đi vào

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc này. Vào tháng 2 năm 2017, cũng đã xảy ra trường hợp bảo vệ chặn đầu xe cấp cứu không cho vào. Sau khi vụ việc xảy ra, cư dân ở đây đã gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng từ cấp phường cho đến cấp thành phố.

Vào tháng 4 năm 2017, đã có một cuộc đối thoại giữa đại diện các cư dân ở Home City với Sở Xây dựng, Sở GTVT Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy, Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy, UBND phường Yên Hoà, công ty TNHH MTV đầu tư Văn Phú - Trung Kính.

Các hộ dân cho biết, khi họ mua nhà thì hồ sơ thể hiện của dự án ở số 177 Trung Kính. Nhưng khi nhận căn hộ thì cư dân phải di chuyển ở lối mở ra đường Nguyễn Chánh, rất bất lợi trong việc di chuyển. Các hộ dân đã đề nghị cho họ được di chuyển qua lối đi số 177 Trung Kính trong thời gian nhà nước chưa thực hiện dự án xây dựng trường tiểu học tại đây.

Để trả lời cho câu hỏi này, Hoàng Thị Liên đại diện phía chủ nhà đầu tư cho hay: “ Lối đi tại số 117 rất nhỏ, mà lưu lượng giao thông trên tuyến đường này rất lớn chính vì thế tình trạng xung đột giao thông thường xuyên xảy ra nên chủ đầu tư mới không mở lối đi này”.

Ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã khẳng định các loại xe ưu tiên như: Xe cứu hỏa, xe cứu thương được phép di chuyển qua lối đi 117 Trung Kính.


Toàn nhà nơi bảo vệ chặn đầu xe cứu thương

Nhưng đến ngày 3/9/2018, khi xảy ra vụ việc bảo vệ không mở thanh chắn barie cho xe cấp cứu vào trong khu căn hộ để di chuyển bệnh nhân. Hành động này của bảo vệ đã ngược lại với những thỏa thuận trong buổi họp giữa nhà đầu tư và cư dân vào ngày 10/4.

Chia sẻ về sự việc này, Trưởng tầng 25 khu căn hộ Home City - chị Thương Huyền đã có một vài chia sẻ: “ Đây không phải là lần đầu bảo vệ chặn đầu không cho xe cứu thương vào”.

Chị Huyền cho biết thêm, trước đây có một cư dân cần phải được đưa đi cấp cứu nhưng bảo vệ không cho xe cứu thương vào. Sau khi vụ việc này xảy ra, đại diện cư dần và phía đại diện chủ đầu tư cùng với chính quyền địa phương đã đi đến thống nhất sẽ mở barie để cho xe cứu hỏa hoặc xe cứu thương đi vào trong những trường hợp đặc biệt.

Hành động bảo vệ chặn đầu xe cứu thương vào ngày 3/9 đã làm cho chị Huyền cảm thấy bức xúc. Vì bị bảo vệ chặn lại nên các Y tá đã phải cầm bình oxy lên cấp cứu cho bệnh nhân. Tuy nhiên vì không được cứu chữa kịp thời nên bệnh nhân đã qua đời.

Ban quản lý tòa nhà cũng đã kiểm điểm và buộc nhân viên bảo vệ đó phải thôi việc. Nhưng nguyên nhân khiến cho nhân viên bảo vệ đó bị thôi việc không phải do bảo vệ ngăn cản xe cứu thương làm cho bệnh nhân bị qua đời mà do bảo vệ đã không biết cách xử lý linh hoạt tình huống trên.

Nguồn: caodangduoctphcm tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.