Thu nhập đáng mơ ước của cử nhân Xét nghiệm y học

 30/11/-1 00:00 |  1906 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Xét Nghiệm |  Ngọc Anh

Có lẽ “thu nhập như thế nào, mức lương của cử nhân xét nghiệm bao nhiêu” là điều thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao, cơ hội việc làm ngành Xét nghiệm Y học ngày càng lớn.

>>> Ngành Xét nghiệm Y học là gì? Cử nhân Xét nghiệm ra làm gì?

mức lương ngành Xét nghiệm Y học

mức lương ngành Xét nghiệm Y học có cao không?

Xét nghiệm Y học là những kiến thức, kỹ năng về thực hiện việc kiểm tra, giám sát các quy chế vô khuẩn, quy định về sử dụng hóa chất và sinh phẩm chuyên dụng, an toàn trong phòng thí nghiệm. Xét nghiệm Y học là xác định bệnh dựa trên những cơ sở khoa học thông qua việc phân tích các mẫu phẩm: máu, nước tiểu,…

Cơ hội việc làm rộng mở cho cử nhân xét nghiệm y học

Lịch sử ngành Xét nghiệm Y học tuy ra đời muộn nhưng ngày càng khẳng định vị trí, vai trò then chốt của mình trong hệ thống các ngành Y tế. Công tác xét nghiệm không thể thiếu tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh tư nhân hay nhà nước. Một bác sĩ dù có giỏi đến mấy nhưng không được kỹ thuật viên chuẩn đoán đúng bệnh thì bác sĩ ấy vẫn không thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với bệnh nhân được, thậm chí điều trị sai bệnh có thể dẫn đến những hiểm họa khôn lường.

lương của kỹ thuật viên Xét nghiệm

Nhiều việc làm lương cao cho sv ngành Xét nghiệm

Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học có thể đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau trong hệ thống y tế như: tại bệnh viện, trung tâm y tế Trung ương đến địa phương; Chuyên viên tư vấn xét nghiệm; Giảng viên nghiên cứu giảng dạy lĩnh vực xét nghiệm y học tại các cơ sở giáo dục, viện nghiên cứu trên cả nước; Công tác tại các cơ quan/tổ chức có hoạt động liên quan đến công tác xét nghiệm…

 Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 22 bệnh viên đa khoa tuyến TW trực thuộc bộ Y tế, và gần 100 bệnh viện đa khoa tỉnh, khu vực cùng khoảng hơn 65 bệnh viện chuyên khoa, theo tin tức Y tế. Chưa kể, các trung tâm, phòng khám tư nhân mọc lên như nấm. Ngoài ra, các công ty nước ngoài đầu tư vốn lớn vào Việt Nam với chiến lược lâu dài càng làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu Kỹ thuật Viên Xét nghiệm ở nước ta. Điều này sẽ tạo ra các vị trí, việc làm đa dạng cho cử nhân ngành Xét nghiệm y học, với mức lương khởi điểm và chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Mức lương khởi điểm của ngành Xét nghiệm là bao nhiêu?

Mức lương của cử nhân xét nghiệm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: trình độ, kỹ năng kinh nghiệm, nơi làm việc là nhà nước hay tư nhân nhưng nhìn chung mức lương của kỹ thuật viên xét nghiệm y học được đánh giá ở mức cao nhất trong các ngành kỹ thuật lâm sàng hiện nay.

lương cử nhân xét nghiệm

Mức lương cử nhân xét nghiệm có thể phụ thuộc vào tốt nghiệp trường nào?

Ngoài mức lương cơ bản, thu nhập của kỹ thuật viên xét nghiệm y học còn bao gồm những khoản khác như: phụ cấp độc hại, lương tăng ca, phụ cấp làm thêm, tiền hoa hồng… Hoặc cũng có thể công tác thêm ở những đơn vị khác, miễn đủ thời gian, sức khỏe và năng lực. Như vậy có thể nhận thấy mức thu nhập của kỹ thuật viên xét nghiệm y học là tương đối cao đủ để tiếp thêm động lực, niềm tin cho những ai đam mê và theo đuổi ngành nghề này.

Bí kíp học ngành Xét nghiệm ra trường có việc làm lương cao

Có thể các bạn chưa biết, rất nhiều nhà tuyển dụng sẽ trả thêm một khoản lương cho “tấm bằng thương hiệu”: cùng một ngành nhưng tốt nghiệp trường uy tín sẽ ấn tượng và có thể được thỏa thuận lương ban đầu cao hơn một chút so với những trường không có tiếng”. Do đó, việc lựa chọn trường học chất lượng rất quan trọng, quyết định đến chất lượng cuộc sống trong tương lai.

Nhắc đến địa chỉ đào tạo ngành Xét nghiệm Y học ở miền Nam, không ai không biết đến Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Ngôi trường có nhiều ưu điểm vượt trội so với các trường khác. Ngoài vị trí đẹp, địa điểm có nhiều thuận lợi, giảng viên kinh nghiệm, cơ sở hạ tầng hiện đại, cơ sở vật chất trang thiết bị thí nghiệm đạt chuẩn Bộ Y tế, thì điểm nhấn của trường còn là ở chương trình đào tạo chú trọng đến 70% thực hành và mô hình liên kết với bệnh viện, chính sách hỗ trợ việc làm giúp 98% sinh viên ra trường đều có việc làm và làm tốt công việc đúng chuyên ngành. Nếu bạn có cùng ước mơ, hãy nhanh tay đăng kí để trở thành tân sinh viên của trường.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.