Đánh giá thuốc ngủ Goldream dùng có tốt không, bán ở đâu?

 27/05/2019 16:24 |  2588 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Phương Thảo

Goldream là một loại thực phẩm chức năng quen thuộc với những người gặp chứng mất ngủ, nhưng vẫn còn rất xa lạ đối với nhiều người. Vậy Goldream là gì? Sử dụng có hiệu quả không? Hãy tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài thuốc dưới đây!

Goldream là gì?

Goldream  thuộc vào nhóm các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe. bao gồm các thành phần tự nhiên với hàm lượng như sau:

  • 30mg Cao trinh nữ
  • 300mg Cao nữ lang
  • 10 mg 5-Tryptomin
  • 160mg Cao bình vôi
  • 30mg Cao lá sen
  • 6mg Magie
  • 1mg Vitamin B6

Goldream chứa nhiều thành phần thảo dược tự nhiênGoldream chứa nhiều thành phần thảo dược tự nhiên

Công dụng của Goldream  

Với các thành phần đến từ tự nhiên, mỗi thành phần lại mang đến những công dụng riêng được tổng hợp trong goldream.

Nữ Lang: là loại thảo dược có vị ngọt, đắng và tính bình ở hai kinh: Tâm và Can. Từ đó, Nữ Lang là giúp lo âu, giảm tình trạng co thắt cơ trơn, an thần mà gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào như: phụ thuộc vào thuốc, gây nghiện, giảm tập trung, trí nhớ hay ảnh hưởng xấu đến hoạt động thể chất. Nhiều người sử dụng loài thảo dược này đã ghi nhận được sự cải thiện đáng kể về giấc ngủ mà không cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng.

Bình vôi: Bình vôi chiết xuất là chất rotundin, có công dụng giải nhiệt, tiêu ứ, chỉ thống, khu phong. Trong y học cổ truyền, loại thảo dược này được sử dụng trong nhiều bài thuốc điều trị mất ngủ, đau bụng, kiết lỵ, sốt. Ngoài ra, vị thuốc này còn được điều chế làm thuốc an thần gây ngủ, thuốc giảm đau, các bệnh rối loạn tâm thần, mất ngủ dai dẳng.

Trinh nữ: có vị ngọt, tính hàn với công dụng giảm đau, an thần, chống ho, long đờm, giảm nhiệt, tiêu viêm, hạ sốt, thanh nhiệt cơ thể, lợi tiểu. Loại thảo dược này có chứa Tryptomin, chất này giúp ức chế thần kinh trung ương, từ đó có công dụng hỗ trợ điều trị các chứng mất ngủ có thể do căng thẳng, suy nhược thần kinh hay do chênh lệch múi giờ.

Sen: có vị đắng với tính mát lên 3 kinh kinh can. Phần tâm và lá sen được sử dụng với tác dụng an thần, chống co thắt cơ trơn ruột. Riêng phần lá sen còn có tác dụng chống choáng phản vệ, bảo vệ người bệnh khỏi tình trạng rối loạn nhịp tim, giúp kéo dài giấc ngủ và an thần.

Magie: là khoáng chất chứa nhiều trong cơ thể, có vai trò quan trọng trong phản ứng sinh hóa cơ thể, có tác dụng chuyển hóa năng lượng và tổng hợp Protein từ đó làm nhuận tràng, hạn chế tình trạng táo bón, bệnh trĩ.

Vitamin B6: Ngăn ngừa sự rối loạn về chuyển hóa protein như: chứng co giật, chứng thiếu máu, giảm tạo kháng thể, ngăn ngừa sự tổn thương da, thiếu máu, suy nhược và những dấu hiệu thần kinh.

Với cơ chế tác dụng được tổng hợp, Goldream có công dụng cụ thể như sau:

  • Hỗ trợ trong chữa trị các triệu chứng, ngủ không sâu, khó ngủ, mất ngủ.
  • Cải thiện giấc ngủ do các tình trạng căng thẳng, suy nhược thần kinh gây ra
  • Cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ, mất ngủ ở người già và phụ nữ trong thời gian tiền mãn kinh.

☛☛☛ Xem ngay Lạm dụng thuốc ngủ gây ra hệ lụy nguy hiểm đến sức khỏe

Tác dụng của GoldreamTác dụng của Goldream

Cách dùng và liều lượng Goldream

Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng Goldream. Nếu có bất kỳ băn khoăn gì trong quá trình sử dụng cũng cần thông báo cho chuyên gia để được giải đáp.

Dưới đây là liều lượng Goldream thông thường được dùng và không có tính chất thay thế lời khuyên của bác sĩ.

  • Với người mắc chứng rối loạn giấc ngủ: Dùng 1 viên vào buổi sáng, sau giờ ăn và dùng 2 viên trước thời điểm đi ngủ 2 tiếng.
  • Với những người mất ngủ kinh niên: uống 1 viên trước khi ăn tối 4 tiếng và uống 2 viên trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.

Khi có sự chỉ định của bác sĩ, người bệnh có thể kết hợp sản phẩm với các loại thuốc an thần. Thời gian để Goldream có tác dụng hiệu quả là từ 1 đến 3 tháng.

Đối với trẻ em, Goldream vẫn chưa được xác định rõ liều lượng. Vì vậy khi muốn dùng thực phẩm chức năng cho đối tượng này, người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Tác dụng phụ và những lưu ý khi sử dụng Goldream

Vì chỉ là thực phẩm chức năng chứ không phải là thuốc, Goldream khá an toàn khi sử dụng, có thể được sử dụng trong một thời gian dài mà không ghi nhận bất cứ tác dụng phụ nào.

Tuy nhiên, trong trường hợp người bệnh cảm thấy có những phản ứng bất thường như tác dụng phụ thì cần báo ngay cho bác sĩ để được nghe tư vấn.

Goldream được xác định sử dụng cho những trường hợp sau:

  • Bạn gặp phải tình trạng mất ngủ thâm niên
  • Bạn có những biểu hiện của trầm cảm, stress, suy nhược thần kinh, hay cảm thấy bồn chồn, lo âu, muộn phiền.
  • Bạn gặp trạng khó ngủ do sinh hoạt thiếu khoa học, giấc ngủ ngắn, không sâu
  • Người cao tuổi, phụ nữ ở thời kỳ tiền mãn kinh bị khó ngủ

Bên cạnh đó, bạn nên cẩn thận khi dùng chung Goldream với các thành phần khác để tránh tương tác thuốc có thể xảy ra. Tương tác thuốc có thể làm những thuốc bạn đang dùng mất đi hoặc quả hoặc gia tăng tác dụng phụ.

Khi có hiện tượng quá liều, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất cùng với các danh sách thuốc đang sử dụng để bác sĩ có sự chẩn đoán, điều chỉnh và cấp cứu kịp thời.

Hiện nay, y học vẫn chưa nghiên cứu được mức độ rủi ro khi dùng thực phẩm chức năng cho người có bầu hoặc đang cho con bú. Vì thế, đối tượng này nếu muốn dùng thuốc thì phải cần có sự tư vấn của chuyên gia từ đó xác định được lợi ích và nguy cơ khi dùng thuốc.

Goldream là một thực phẩm chức năng phổ biến nhưng không vì thế mà chúng ta chủ quan trong quá trình sử dụng. Hy vọng bài viết trên mà Khoa Dược - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cung cấp các thông tin hữu ích để bạn có thể sử dụng sản phẩm này một cách hiệu quả nhất!

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.