Thuốc Enterogermina – Men vi sinh tiêu hóa tốt cho trẻ nhỏ

 19/11/2018 16:25 |  12107 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Enterogermina là loại thuốc dưới dạng nước, có tác dụng tương tự như các loại men tiêu hóa khác, rất tôt cho trẻ em, nhất là ở độ tuổi từ 0 – 10 tuổi.

Xã hội ngày càng phát triển thì những tác nhân gây bệnh cũng ngày càng tăng: khói bụi, khí thải, rác thải, nước thải, thực phẩm bẩn tràn lan,…là những tác nhân gây ra các loại bệnh tật nguy hiểm. Một trong những loại bệnh thường gặp là tiêu chảy. Trước đây, bệnh tiêu chảy rất dễ lây lan nhanh thành dịch bệnh vì không có thuốc để điều trị còn ngày nay nhờ sự phát triển của Y khoa mà các nhà nghiên cứu đã phát minh ra nhiều loại thuốc cứu con người khỏi bệnh tật. Trong đó có rất nhiều thuốc điều trị bệnh tiêu hóa, ví dụ như men tiêu hóa Enterogermina.

Enterogermina

Thuốc Enterogermina có công dụng gì?

Vậy men tiêu hóa có thể dùng để điều trị bệnh gì, cách dùng, liều dùng và khi dùng cần có những lưu ý gì? Dược sĩ đang công tác tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ hướng dẫn cụ thể trong bài viết dưới đây.

Thuốc Enterogermina là gì?

Thuốc Enterogermina còn có thể gọi bằng một tên khoa học khác là Bacillus Clausii, giống như men tiêu hóa để điều trị các bệnh về tiêu hóa như: đau bụng, ỉa chảy, rối loạn,…Thuốc  có hai dạng: viên và bột. Trong mỗi viên có chứa tới 2 tỷ bào tử có chức năng cung cấp những loại vi khuẩn có lợi cho cơ thể nhằm cải thiện và cân bằng vi khuẩn ở đường ruột.

Cơ chế hoạt động: Enterogermina hoạt động bằng cách ngăn ngừa các vi sinh vật có hại, bổ sung những vi sinh vật có lợi để cải thiện chức năng của đường ruột đồng thời giúp cơ thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng. Bên cạnh việc điều trị các vấn đề tiêu hóa, nhất là tiêu hóa ở trẻ, các nhà khoa học còn chức minh thuốc có thể giúp con người phòng ngừa, điều trị tốt các bệnh về dạ dày.

Thuốc Enterogermina có thể gây ra tác dụng phụ gì?

Hiện nay, vẫn chưa có bất kỳ k ết luận nào về tác dụng phụ của thuốc Enterogermina. Các chuyên gia sức khỏe hàng đầu khuyến khích phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, người cao tuổi, trẻ em, nhất là trẻ mới sơ sinh nên dùng men vi sinh này vì nó an toàn.

Nếu khi không sử dụng thuốc nữa nó cũng không bị phụ thuộc hoặc không gây ra tác dụng phụ nào khác. Nếu không may xảy ra tác dụng phụ với trường hợp nào đó thì mọi người cần nhanh chóng gặp bác sĩ để được kiểm tra tình hình và điều trị kịp thời.

Enterogermina

Enterogermina 5ml

Cách sử dụng men vi sinh Enterogermina

Loại thuốc này đùng dể điều trị chứng tiêu chảy cấp tính kéo dài không quá 2 tuần do nhiễm trùng hoặc nhiễm độc và chữa tiêu chảy mãn tính kéo dài quá 2 tuần.

Cách sử dụng men vi sinh Enterogermina khác nhau tùy từng dạng. Nếu bạn sử dụng loại viên thì mở ống một cách nhẹ nhàng và đơn giản, chỉ cần bạn xoắn nhẹ và mở nắp ra là có thể lấy viên thuốc uống trực tiếp cùng với nước còn nếu sử dụng loại bột thì hòa tan với nước lọc rồi khuấy đều lên và uống từ từ. Dù uống theo cách nào cũng nên uống nhiều nước. Bởi khi bị tiêu chảy, cơ thể thường mất rất nhiều nước nên phải bổ sung lượng nước kịp thời để vừa tốt cho hệ tiêu hóa vừa tốt cho các cơ quan khác trong cơ thể.

Dùng men Enterogermina như thế nào là đủ?

Liều dùng men tiêu hóa Enterogermina khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính. Người dùng có thể tham khảo liều lượng sau:

  • Trẻ trên 1 tháng: Nên dùng dạng bột và dùng từ 1 đến 2 gói/ ngày theo đơn của bác sĩ hoặc dược sĩ.
  • Trẻ từ 1 đến 10 tuổi: có thể kết hợp cả viên uống và gói pha; 1−2 viên uống mỗi ngày hoặc 1 – 2 gói/ ngày.
  • Người lớn: 1 – 2 gói/ ngày hoặc 2 – 3 viên/ ngày.

Mẹo nhỏ: Nếu trẻ không chịu uống có thể pha với sữa hoặc nước ép cam kích thích chúng hoặc cũng có thể uống kèm lúc ăn để dễ nuốt.

>>> Những bài thuốc dân gian điều trị bệnh tiêu chảy tại nhà

Enterogermina

Có nên dùng thuốc Enterogermina không?

Một số lưu ý khi dùng  men tiêu hóa Enterogermina

Tuy men tiêu hóa này an toàn nhưng khi dùng bất cứ một loại thuốc gì cũng nên đọc cẩn thận những lưu ý cần thiết để bảo vệ sức khỏe hoặc để thuốc phát huy hết công dụng của nó:

  • Lắc mạnh tay trước khi uống nếu dùng gói dạng bột
  • Nếu dùng dạng viên thì khi mở ra nên uống ngay, quá 30 phút thì thuốc sẽ bị mất đi nhiều tác dụng
  • Chỉ dùng để điều trị trong một thời gian ngắn
  • Khi dùng thuốc dạng bột để pha với nước, bạn sẽ thấy xuất hiện những bọt khí lăn tăn trên bề mặt cốc. Nhiều người sẽ nghĩ rằng thuốc đã hỏng nhưng thực tế không phải như thế, đó là những cụm bào tử của Bacillus Clausii.
  • Loại thuốc này chỉ được dùng để uống chứ khi tiêm thì không được dùng
  • Nếu đang uống thuốc kháng sinh trong khi uống men tiêu hóa thì cần dừng ngay thuốc kháng sinh hoặc nếu có dùng thì cần xen kẽ , khoảng cách các lần uống thuốc phải cách nhau ít nhất là 4 tiếng đồng hồ.
  • Những người làm nghề lái xe cũng có thể uống thuốc vì nó không gây choáng váng hay buồn nôn, mất ngủ.
  • Không được dùng quá liều theo chỉ dẫn của bác sĩ
  • Trong thời gian uống thuốc tuyệt đối không được sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, đồ uống có ga. Bên cạnh đó hãy lên chế độ ăn uống, luyện tập khoa học để tăng cường sức khỏe.
  • Nên bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ lý tưởng là 30 độ C.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu chẳng may có vấn đề gì về hệ tiêu hóa thì bệnh nhân hoặc người thân không nên tự ý dùng mà phải có sự  hướng dẫn của dược sĩ, bác sĩ để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

>>> Thuốc bổ thận có thực sự tốt cho “chuyện ấy”

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.