Thuốc Elevit có tốt cho bà bầu không?

 01/12/2018 09:37 |  3241 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Tác dụng của thuốc Elevit với bà bầu không phải ai cũng biết. Để giúp phụ nữ mang thai không phải băn khoăn trước khi dùng, Dược sĩ làm việc tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ những thông tin quan trọng về thuốc Elevit trong bài viết dưới đây.

Thuốc elevit là thuốc gì?

Thuốc elevit là thuốc gì?

Elevit là loại thuốc gì?

Elevit là loại thuốc hỗn hợp vitamin và khoáng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Thuốc được sản xuất ở Úc theo công thức đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dinh dưỡng tăng lên được  nhiều vitamin và các khoáng chất bổ sung cho phụ nữ khi mang thai. Thuốc này được bào chế theo công thức đặc biệt, giúp đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng tăng lên của các mẹ khi bước vào giai đoạn thai kỳ. Thuốc được dùng cho cả những chị em đang cố gắng để được thụ thai và phụ nữ đang cho con bú. Elevit được xem là một trong những loại thuốc bổ phổ biến đối với chị em trước, trong và sau khi sinh con.

Chắc chắn mẹ bầu nào cũng muốn mang đến cho con yêu của mình những thứ tốt đẹp nhất. Vậy thuốc Elevit có thực sự tốt cho bà bầu không?

Công dụng của thuốc Elevit với bà bầu

Thuốc Elevit là loại thuốc chứa nhiều A1`lodine cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho bà bầu. Qua kiểm chứng, thuốc có khả năng là giảm đến 92% rủi ro những bệnh tật liên quan đến hệ thần kinh cho bà bầu, thai nhi như tật nứt đốt sống. Thuốc còn có tác dụng giúp bà bầu phòng tránh tình trạng thiếu sắt, hỗ trợ cho sự phát triển não bộ thai nhi toàn diện.

Tăng khả năng có con: Nghiên cứu khoa học đã chứng minh các chất dinh dưỡng có trong thuốc elevit có thể làm tăng khả năng thụ thai lên đến 95% thậm chí 100%. Những người đã bị sẩy thai nhiều lần nên uống viên này trước khi có ý định mang theo lần tới khoảng từ 2 – 3 tháng để tạo điều kiện cho trứng được gặp tinh trùng.

Bổ sung chất dinh dưỡng: Vitamin và khoáng chất trong thuốc rất tốt cho thai nhi như canxi, vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B12, E, H, Sắt, Magnesium, Manganese, Phosphorus, Zinc.... Các mẹ nên dùng cả trước trong và sau mang thai. Các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến khích các bà bầu nên dùng loại thuốc này để đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ và con trẻ.

Thuốc Elevit có tốt cho phụ nữ mang thai không

Thuốc Elevit có tốt cho phụ nữ mang thai không

Ngăn tình trạng thiếu máu: Sắt là một chất quan trọng mà bà bầu cần chú ý để bổ sung hằng ngày tránh tình trạng thiếu sắt dẫn đến thiếu máu gây hại về thể chất lẫn tinh thần. Nhờ có sắt mà máu cung cấp oxy đi khắp cơ thể nuôi các hoạt động sống khác.

Giảm thiểu khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi: Hàm lượng axit folit kết hợp với 10 loại vitamin và 8 loại nguyên tố khác có trong elevit, có tác dụng giảm rủi ro các dị tật bẩm sinh về hệ thần kinh và đốt sống cho thai nhi.

Giúp thai thông minh hơn: Còn Lodien tốt cho não bé phát triển khỏe mạnh. Nếu thiếu sẽ khiến trí óc bị giảm, thua kém bạn bè. Vì vậy, mẹ bầu cần chú ý bổ sung đầy đủ để con thông minh, học giỏi.

Cách sử dụng elevit dành cho bà bầu

Cách sử dụng thuốc elevit cũng giống như cách dùng các loại thuốc bổ khác, các mẹ nên uống 1 viên/ ngày sau bữa ăn. Trong trường hợp bị nghén nặng, không chịu được mùi thuốc thì có thể cắt đôi viên thuốc hoặc nghiền nát để dễ uống. Còn nếu muốn có thai thì nên uống trước một tháng để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, tăng khả năng thụ thai cũng như giảm tối đa các nguy cơ khuyết tật cho bé.

Bên cạnh thắc mắc: thuốc elevit có tốt cho bà bầu không thì nhiều chị em còn thắc mắc thuốc chứa canxi hay DHA có cần thiết không? Cần thiết nhưng nếu đang dùng thuốc elevit thì không cần thiết bởi nó có đầy đủ những chất trong hai loại thuốc bổ kia. Nếu muốn kết hợp dùng thêm DHA hay thuốc chứa canxi thì cần hỏi ý kiến của bác sĩ.

Một số lưu ý khi mua thuốc elevit

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc elevit được bày bán trên thị trường, rất khó để phân biệt thật giả. Các mẹ có thể học hỏi một số mẹo sau:

- Xem mã vạch: Nếu là thuốc giả thì sẽ không có mã mạch hoặc nếu có thì không thể tra được bằng phần mềm. Hãy check mã mạch trên điện thoại hay những phần mềm hỗ trợ để kiểm tra hàng giả, hàng thật nhanh nhất.

- Đảm bảo hộp thuốc còn nguyên: Kiểm tra kỹ hộp thuốc trước khi mua, không được méo mó, rách hay mất tem,…

- Nên mua ở nơi uy tín: Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tuyệt đối không được mua thuốc ở những nơi có giá rẻ mà không rõ nguồn gốc. Cách tốt nhất là nên đến trực tiếp cửa hàng uy tín lâu năm.

Thuốc Elevit thực sự tốt cho bà bầu. Tất nhiên thuốc chỉ phát huy tác dụng khi dùng đúng, dùng đủ, dùng hàng chất lượng. Do đó các mẹ cần bổ sung kiến thức về cách dùng cũng như cách lựa chọn sản phẩm để đạt hiệu quả như mong muốn.

>>> Ferrovit thuốc bổ sung sắt và Acid Folic cho phụ nữ có thai

>>> Lợi bất cập hại khi dùng thuốc tránh thai

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.