Thuốc bổ gan Hamega có tốt không, nên dùng như thế nào?

 27/05/2019 17:19 |  1592 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Phương Thảo

Công dụng Thuốc bổ gan Hamega là lựa chọn của rất nhiều người nghiện bia rượu hoặc gặp các vấn đề về gan. Tuy nhiên làm thế nào để sử dụng Hamega hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.

Thông tin về thuốc bổ gan Hamega

Hamega là một loại thực phẩm chức năng được điều chế dưới dạng viên, bao gồm các thành phần tự nhiên như: diệp hạ châu đắng, Vọng cách, nhân trần và các tá dược khác.

Trong đó, thành phần Diệp hạ châu được biết đến là loại thuốc nam có công dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý và vấn đề về gan.Thep kiến thức y học cổ truyền, Diệp hạ châu có tính mát, vị đắng có công dụng, kích thích tiêu hóa, tiêu viêm và đặc biệt là làm mát gan, giải độc gan. Y học hiện đại cũng cho rằng chất đắng trong thảo dược này làm tăng Glutathione.- chất giúp bảo vệ chức năng gan cho những người uống bia rượu thường xuyên. Vì vậy mà chất đắng này được sử dụng với mục đích tăng cường chức năng gan, hỗ trợ hạ men gan và làm ức chế sự phát triển của virus gây viêm gan.  Diệp hạ châu còn có tác dụng làm giảm tình trạng sạm, nám da do gan gây nên.

Vọng cách thì có tác dụng làm giảm đi tình trạng rối loạn tiêu hóa khi người bệnh dùng nhiều bia rượu, giúp gan được bảo vệ tốt hơn.

Thành phần Nhân trần có trong Hamega được xác định là có tính mát và được sử dụng với mục đích thanh nhiệt cơ thể, giải độc và bảo vệ các tế bào gan. Nhân trần được ghi nhận có hiệu quả trong điều trị các triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ.

Những thành phần trên đều có nguồn gốc tự nhiên nên Hamega khá an toàn khi sử dụng.

>>> Thông tin tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền năm 2019

Thành phần của thuốc bổ gan HamegaThành phần của thuốc bổ gan Hamega

Công dụng của thuốc bổ gan Hamega

Với các thành phần trên, thuốc bổ gan Hamega được sử dụng rộng rãi trên thị trường với hai tác dụng chính:

  • Giúp hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về gan như: viêm gan B, gan nhiễm mỡ, ha men gan ở những người có men gan cao
  • Giúp giải độc gan ở những người uống rượu bia thường xuyên, đặc biệt là những người nghiện rượu bia.

Thuốc bổ gan Hamega được chỉ định sử dụng trong các trường hợp:

  • Điều trị các bệnh viêm gan do vi-rút, viêm gan B (Hamega có tác dụng làm sạch các kháng nguyên HBsAg từ đó ức chế, ngăn chặn sự phát triển của vi-rút viêm gan B)
  • Hỗ trợ hạ men gan ở những người có mức men gan cao, hỗ trợ điều trị viêm gan do việc uống rượu bia quá nhiều hay trường hợp nhiễm độc gan, ung thư gan, xơ gan.
  • Điều trị các triệu chứng dị ứng, lở loét, ngứa ngáy ngoài da do ảnh hưởng từ chức năng thải độc của gan.

Tuy vậy, công dụng của thuốc còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và cơ địa của từng bệnh nhân. Thuốc được ghi nhận có hiệu quả với nhiều người khi sử dụng trong một thời gian, nhưng cũng có những bệnh nhân không nhận thấy bất kỳ tiến triển nào cả.

Liều lượng và cách sử dụng thuốc bổ gan Hamega

Ở mỗi trường hợp bệnh lý và tình trạng sức khỏe của người bệnh mà Hamega được điều chỉnh sử dụng cho phù hợp.

  • Với liều thông thường, người bệnh thường uống thuốc từ 2-3 viên mỗi lần, ngày uống hai lần. Hamega cũng được gợi ý sử dụng với liều lượng phù hợp trong các trường hợp như sau:
  • Với người uống bia rượu: sử dụng hàng ngày hoặc dùng 4 viên trước và sau mỗi lần uống bia rượu.
  • Với những người có men gan cao, xuất hiện tình trạng vàng da, mẩn ngứa, mụn thì nên sử dụng thuốc theo lời khuyên của bác sĩ trong khoảng thời gian từ 2 đến 4 tuần.
  • Với những bệnh nhân đang bị gan nhiễm mỡ, viêm gan B thì cần dùng Hamega theo chỉ định của bác sĩ trong khoảng thời gian 2 tháng.

>>> Xem ngay: 4 loại thuốc giải độc gan tốt nhất hiện nay

Liều lượng sử dụng thuốc bổ gan HamegaLiều lượng sử dụng thuốc bổ gan Hamega

Những lưu ý khi sử dụng thuốc bổ gan Hamega

Hamega không phải là thuốc mà là thực phẩm chức năng, vi vậy không thể thay thế được các loại thuốc trị bệnh thông thường. Để đảm bảo tác dụng của thuốc cũng như sự an toàn cho cơ thể, người dùng cần tham khảo ý kiến của chuyên gia để có sự điều chỉnh phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến các trường hợp chống chỉ định của thuốc như sau:

  • Không dùng thuốc với những người mẫn cảm hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc
  • Không dùng thuốc cho phụ nữ trong thời gian thai kỳ

Thuốc bổ gan Hamega có các thành phần tự nhiên và đây chỉ là một loại thực phẩm chức năng. Vì thế Hamega hầu như không gây ra các dụng phụ. Tuy vậy, trong trường thấy những biểu hiện lạ của tác dụng phụ khi dùng Hamega, bệnh nhân cần thông báo ngay cho bác sĩ để điều chỉnh liều lượng thuốc phù hợp.

Khi mắc các bệnh lý về gan và phải dùng Hamega để hỗ trợ thì người bệnh không được phép uống rượu bia và dung nạp các loại thức ăn gây hại cho gan như: nội tạng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ.

Tuy thuốc Hamega có khả năng phòng ngừa các triệu chứng của các bệnh lý về gan, người bệnh không được phép làm dụng thuốc và có suy nghĩ uống bia rượu thoải mái vì đã có thuốc Hamega giúp giải độc. Nếu có suy nghĩ ỷ lại như vậy, tình trạng bệnh sẽ càng trở nên  trầm trọng hơn

Bên việc sử dụng thuốc bổ gan Hamega, người dùng cần kết hợp chế độ ăn uống phù hợp (nhiều rau, hoa quả tươi) cùng với việc luyện tập thể dục thể thao để có được kết quả tốt nhất.

Với những thông tin khoa học về loại thuốc bổ gan Hamega ở trên, các bạn có thể tham khảo và tự rút ra những kiến thức hữu ích từ đó có được cách sử dụng Hamega  một cách phù hợp trong trường hợp cần thiết.

Cao đẳng Dược TP HCM tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.