4 loại thuốc giải độc gan tốt nhất hiện nay

 27/04/2019 17:10 |  8970 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Giải độc là một trong những chức năng quan trọng nhất của gan. Nó là nơi tiếp nhận và xử lý các chất độc hại ra bên ngoài cơ thể. Do đó gan được ví lá chắn bảo vệ cơ thể tránh khỏi bị nhiễm các chất độc. Tuy nhiên, nếu chức năng này bị suy giảm thì con người cần có những biện pháp để tăng cường, phục hồi các chức năng gan. Một trong những cách nhanh nhất đó là sử dụng thuốc giải độc gan.

Tỷ lệ người mắc bệnh gan ở nước ta ngày càng nhiều. Nhu cầu sử dụng thuốc điều trị bệnh gan ngày càng gia tăng. Xuất phát từ thực tế đó, nhiều công ty Dược phẩm đã cho ra đời những loại thuốc giải độc gan khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của con người. Tuy nhiên, chính sự đa dạng này lại khiến người dân khó lựa chọn được một loại thuốc giải độc gan tốt.

Những loại thuốc giải độc gan tốt nhất hiện nay

1. Thuốc Boganic

Loại thuốc giải độc gan tốt nhất phải kể đến đầu tiên là thuốc Boganic. Đây là sản phẩm của công ty Traphaco - Việt Nam có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gan do rượu bia hoặc thuốc lá: viêm gan, xơ gan; những người bị mụn nhọt, mụn trứng cá. Khi các chức năng gan được phục hồi thì các triệu chứng đó sẽ dần dần biến mất. Như vậy công dụng của thuốc Boganic không chỉ là giải độc gan mà còn để bảo vệ và tăng cường chức năng gan.

thuốc bổ gan Boganic

Thuốc bổ gan Boganic - một trong những loại thuốc giải độc gan tốt nhất hiện nay

Thuốc được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên: atiso, rau đắng đất, bìm bìm điếc,…rất lành tính; được bào chế dưới dạng viên thích hợp với nhiều người. Giá thuốc giải độc gan Boganic hiện nay khoảng từ 62.000 - 90.000 đồng/ vỉ/ 50 viên. Nếu muốn biết thêm những công dụng và tác dụng của thuốc Boganic thì xem thêm: Giải độc gan, ngừa mụn với thuốc Boganic.

2. Chức năng gan Bảo Nguyên

Chức năng gan Bảo Nguyên dành cho người bị men gan cao, suy gan hoặc rối loạn các chức năng gan; những người thường xuyên phải sử dụng rượu bí, các chất kích thích, nóng trong người, người dùng thuốc kháng sinh, chống  nấm, chống lao,…những người mắc bệnh về tiêu hóa, chán an mệt mỏi; những người gan yếu, gan nhiễm mõe; người bị mụn nhọt, nổi mề đay,…

Chức năng Bảo Nguyên là sản phẩm của công ty Dược Bảo Nguyên, được tách chiết từ Bồ Công Anh, Cao Bồ Bồ,…điều chế thành các viên nang dễ dùng và được bán với giá 72.000 đồng/ hộp/ 30 viên.

4. Giải độc gan Tuệ Linh

Một trong những loại thuốc giải độc gan tốt nhất tiếp theo là giải độc gan được sản xuất bởi tập đoàn Dược Tuệ Linh. Thuốc được bán với giá 195.000 đồng/ hộp/ 50 viên có tác dụng tốt với những người mắc bệnh gan. Thành phần của thuốc giải độc gan Tuệ Linh là cao cà gai leo và cao mật nhân giúp tăng cường chức năng gan do bị viêm gan virus, nhất là viêm gan B, xơ gan, men gan cao, làm giảm bớt tổn thương gan do rượu bia, đồ uống có cồn, kích thích ăn ngon miệng.

thuốc giải độc gan có tác dụng gì

Thuốc giải độc gan Tuệ Linh cũng đang được nhiều người tin dùng

4. Bổ gan tiêu độc Nhất Nhất

Với thành phần Cao khô, Bạch thược, Bạch truật, Diệp hạ châu, Nhân trần, Phục Linh, Trần bì,…thuốc bổ gan tiêu độc Nhất Nhất có tác dụng điều trị viêm gan, viêm gan B cấp và mãn tính; đau gan, dị ứng, mề đay, mụn nhọt, suy giảm chức năng gan… Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén bao phim, đóng 20 viên/ hộp và được bán với giá 58.000 đồng.

Ngoài các loại thuốc bổ gan tốt nhất được sản xuất tại Việt Nam thì còn có các loại thuốc bổ gan được sản xuất từ Hoa Kỳ, Hàn Quốc hỗ trợ tích cực với con người trong việc điều trị bệnh gan. Tuy nhiên, qua những phân tích trên cho thấy nguyên nhân hàng đầu mắc bệnh gan là do sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn,…Cũng có thể văn hóa nhậu của người Việt đã khiến nước ta xếp vào top những nước có số người mắc bệnh gan, nhất là ung thư gan cao nhất thế giới. Cần lưu ý rằng thuốc giải độc gan dù có tốt đến đâu cũng không thể thay thế được lối sinh hoạt hằng ngày. Do đó, mỗi người cần nâng cao ý thức  trong việc bảo vệ sức khỏe. Mỗi ngày bớt đi vài cốc bia, vài ly rượu rồi dừng hẳn đồng thời tăng cường tập luyện để có cơ thể khỏe mạnh. Còn nếu bị bệnh gan thì không được tự ý sử dụng thuốc giải độc gan mà không hỏi ý kiến của bác sĩ.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.