Thuốc Ameflu điều trị khỏi mọi triệu chứng cảm cúm

 20/03/2019 11:42 |  15063 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Có thể bạn chưa biết tác dụng thần kì của thuốc Ameflu trong việc điều trị bệnh cảm cúm thường gặp. Một viên Ameflu có thể làm ngưng tức khắc 6 triệu chứng cảm cúm.

>>> Thuốc Ibuprofen: tác dụng và liều dùng phù hợp

>>> Lạm dụng thuốc ngủ gây ra hệ lụy nguy hiểm đến sức khỏe

tác dụng của thuốc Ameflu

Thuốc Ameflu ban ngày có màu vàng cam

Thành phần và tác dụng của thuốc Ameflu

Tên đầy đủ là thuốc Ameflu Daytime +C, nguồn gốc xuất xứ của thuốc Ameflu tại Mỹ, được nhượng quyền từ tập đoàn Ameriɐharm và được sản xuất tại công ty OPV dùng để chữa bệnh cảm cúm: nghẹt mũi, sốt, ho, nhức đầu, đờm và các cơn đau. Ngoài ra, vitamin C trong thuốc giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người bệnh. Đặc biệt thuốc được kết hợp với hoạt chất nhập khẩu từ Hoa Kỳ, không có kháng sinh giúp cơ thể người bệnh không bị “lờn thuốc” hoặc mắc các tác dụng phụ do thuốc kháng sinh gây nên.

Những thành phần của thuốc cảm cúm Ameflu bao gồm: 500 mg Acetaminophen, 100 mg Vitamin C, 200 mg Guaifenesin, 30 mg Pseudoephedrine HCl , 15 mg Dextromethorphan HBr. Tá dược gồm có: các loại tinh bột từ ngô, hồ hóa, povidon K30, natri starch glycolat, silic oxid dạng keo khan, magnesi stearat, talc, acid citric khan, dicalci phosphat khan, opadry yellow AMB.

Theo Dược sĩ Cao đẳng Dược Phạm Ngọc Thạch, thuốc được chỉ định làm giảm các triệu chứng trong cảm lạnh và cảm cúm: Sốt, nhức đầu, ho, đau họng, sung huyết mũi, loãng đờm, các cơn đau nhẹ. Ngược lại, thuốc chống chỉ định với những trường hợp mắc bệnh thiếu máu, tim, phổi, suy tế bào gan, cao huyết áp, sỏi thận. Hiện nay, thuốc có bán hầu hết tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

thuốc điều trị cảm cúm ameflu

Thuốc Ameflu điều trị khỏi mọi triệu chứng cảm cúm

Cách dùng và liều dùng thuốc Ameflu

Các loại thuốc Ameflu bao gồm thuốc ban ngày và ban đêm, ban ngày có màu vàng cam còn ban đêm có màu xanh. Thuốc Ameflu chỉ phát huy tác dụng khi dùng đúng cách và và với liều dùng phù hợp. Trước khi mua, cần xem kỹ mã vạch, tránh trường hợp giả mạo, nên đọc kỹ hưỡng dẫn sử dụng trước khi dùng. Cách dùng và liều dùng thuốc Ameflu cụ thể như sau:

  • Không dùng thuốc cho trẻ em dưới 6 tuổi
  • Đối với trẻ từ 6 – 12 tuổi: uống nửa viên/ lần, mỗi lần cách nhau 6h, mỗi ngày không uống quá 3 viên
  • Trẻ từ 12 tuổi trở lên và người lớn: uống 1 viên/ lần, cách nhau 6 giờ, không quá 6 viên/ ngày

các loại thuốc amefluThuốc Ameflu ban đêm có màu xanh dương

Một số lưu ý và thận trọng khi dùng thuốc

- Khai báo cho bác sỹ về tình trạng bệnh: bệnh về Tim mạch-Tiểu đường-Cường giáp, bệnh gan và thận, ho tiết rất nhiều đàm (chất nhày), Cao huyết áp, Tăng nhãn áp (glaucome), Tăng oxalat niệu, thiếu hụt glucose-6-phosphat dehydrogenase, đi tiểu khó, ho mãn tính (do hút thuốc lá, hen phế quản, viêm phế quản).

- Không dùng với các thuốc khác có acetaminophen (paracetamol).

- Không dùng liều cao vitamin C vượt quá 1g/24 giờ, không nên dùng thuốc vào buổi tối do thuốc có tác dụng kích thích nhẹ.

- Thuốc Ameflu có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

  • Phát ban, mày đay, suy gan, bồn chồn, buồn ngủ, tăng huyết áp, loạn nhịp tim, chóng mặt, buồn nôn, kích ứng dạ dày.
  • Nếu dùng nhiều thuốc, vitamin C trong thuốc có thể làm tăng quá trình hình thành sỏi thận ở bệnh nhân, gây thiếu máu.

Tương tác thuốc: không dùng thuốc này nếu người bệnh đang dùng các loại thuốc ức chế enzym monoaminoxydase (IMAO) (một vài thuốc điều trị trầm cảm, bệnh lý tâm thần hay cảm xúc, hoặc bệnh parkinson) hoặc trong vòng 2 tuần sau khi ngưng dùng các thuốc IMAO.

Xử lý khi quá liều:

Những dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi dùng thuốc Ameflu quá liều là đau bụng, buồn nôn, nôn (xảy ra trong vòng 24 giờ sau khi uống). Sau 24 giờ, có thể căng đau hạ sườn phải, tổn thương gan, có thể dẫn đến bệnh não, xuất huyết, hạ đường huyết, phù não, tử vong.

Cách xử trí khi không may dùng quá liều tùy thuộc vào nồng độ trong huyết tương. Những hoạt chất có tác dụng phục hồi tổn thương gan trong 24h kể từ khi quá liều là Acetylcystein, hiệu quả nhất nếu dùng trong khoảng 8h. Liều uống đầu tiên là 140 mg/kg, tiếp 17 liều nữa, mỗi liều 70 mg/kg cách nhau 4 giờ một lần. Có thể than hoạt, rửa dạ dày để giảm sự hấp thu của Acetaminophen. Tuy nhiên, mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, khi có vấn đề về sức khỏe hãy trực tiếp gặp bác sỹ để khám và điều trị.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.