Thuốc Alverin: tác dụng và liều dùng phù hợp

 19/10/2018 17:13 |  3582 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Alverin là loại thuốc được dùng để giảm các chứng sưng phù, chống các cơn đau co thắt phần bụng dưới như: hội chứng co thắt ruột kết, bệnh túi thừa,…

Thuốc Alverin do công ty Thephaco - Việt Nam sản xuất, được bày bán tại các nhà thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc, được người dân tin dùng vì những công dụng hiệu quả của nó. Hiện, giá bán thuốc Alverin trên thị trường khoảng 110.000 đồng/ hộp/ 100 viên dạng nén.

>>> Giải độc gan, ngừa mụn với thuốc Boganic

>>> Lạm dụng thuốc ngủ gây ra hệ lụy nguy hiểm đến sức khỏe

công dụng của thuốc Alverin

Công dụng của thuốc Alverin

Tìm hiểu về thuốc Alverin

1. Hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thuốc Alverin

Alverin có hai loại là viên nang 60mg và 120 mg ( có thêm chữ “Forte” sau tên biệt dược). Bạn nhất định phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Bởi mọi thông tin về thuốc, chống chỉ định, liều dùng, bảo quản,…đều được ghi trên tờ giấy hướng dẫn.

Liều dùng thuốc Alverin thông thường cho người từ 12 tuổi trở lên là 3 lần/ ngày, mỗi lần một viên 60mg hay viên 120 mg tùy thuộc vào mức độ của bệnh.

Khi uống thì chuẩn bị một cốc nước sôi để nguội, có thể dùng trước hoặc sau bữa ăn. Nếu khó uống có thể uống kèm trong bữa ăn.

Lưu ý: Trẻ em dưới 12 tuổi không thích hợp với thuốc Alverin.

2. Cách bảo quản thuốc Alverin

Để thuốc Alverin ở trong phòng có nhiệt độ bình thường, tránh độ ẩm và ánh sáng, không được để trong phòng tắm hay ngăn đá. Không được cho trẻ em, thú nuôi tiếp xúc trực tiếp với thuốc.

Không được vứt thuốc vào bồn cầu, ống dẫn nước. Nếu quá hạn sử dụng, nên gom lại để xử lý tiêu hủy thuốc an toàn.

thuốc alverin

Cách bảo quản thuốc Alverin

3. Một số tác dụng phụ khi dùng thuốc Alverin

Khi dùng bất kỳ một loại thuốc gì, nếu dùng không đúng cách hoặc lạm dụng thuốc sẽ dẫn đến một số tác dụng phụ. Tất nhiên, không phải ai cũng gặp tình trạng này hoặc có thể xuất hiện một số triệu chứng không được liệt kê dưới đây:

  • Sưng mặt, sưng toàn thân, khó thở
  • Vàng mắt, vàng da
  • Gây nhiều cảm giác choáng váng, mệt mỏi, đau đầu
  • Nổi mẩn đỏ, ngứa, nổi phát ban

Nếu không may mắn gặp bất cứ điều gì bất thường khi dùng thuốc, cần kịp thời tới bác sỹ để được thăm khám và chữa trị kịp thời, tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà, tránh trường hợp “chữa mù thành đui”.

4. Một số lưu ý khác khi dùng thuốc

Khai báo trung thực với bác sỹ về tiền sử bệnh, cơ thể bị dị ứng với những gì, nhất là những người có vấn đề về ruột ron hoặc mắc chứng tắc ruột, đi tiểu ra máu, táo bón nặng, sốt, chảy máu hoặc tiết dịch bất thường ở cơ quan sinh dục, khó tiểu hoặc đau khi đi tiểu.

Ngành Dược Việt Nam ngày càng phát triển nhưng tình trạng thuốc giả, thuốc nhái vẫn xuất hiện nhan nhản trên thị trường. Vì vậy, khi mua thuốc, hãy chọn những cơ sở bán thuốc uy tín, được cấp phép đúng quy định.

Thuốc Alverin có dùng được cho bà bầu không?

thuốc alverin có dùng được cho bà bầu không

Thuốc alverin có dùng được cho bà bầu không

Hiện chưa có căn cứ để kết luận thuốc an toàn với phụ nữ mang thai hoặc cho con bú. Vì vậy các bà bầu hay bà mẹ bỉm sữa tuyệt đối không tự ý dùng khi chưa có lời khuyên từ bác sỹ, người bán thuốc.

Những loại thuốc tương tác với thuốc Alverin?

Tương tác thuốc sẽ làm mất tác dụng của thuốc hoặc gây ra tác dụng phụ. Vì vậy, hãy liệt kê những loại thuốc bạn đang dùng cho người kê đơn thuốc xem, không tự ý ngừng, thay đổi liều lượng thuốc đã kê toa. Khi dùng thuốc, cũng nên kiêng rượu, bia, đồ uống có cồn.

Nếu quên uống một liều nào đó, có thể uống bù càng sớm càng tốt hoặc có thể bỏ qua liều đó và uống những liều tiếp theo như hướng dẫn.

Những thông tin về thuốc Alverin chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu gặp các cơn đau co thắt như triệu chứng kể trên, không nên tự ý dùng thuốc mà cần đến trực tiếp gặp bác sỹ để  được tư vấn cách dùng, liều dùng phù hợp nhất.

Tổng hợp tin tức tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.