Theo ngành Dược, nên chọn học trường nào?

 12/02/2019 14:01 |  1524 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Hiện nay, trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều trường đào tạo ngành Dược đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của con người. Tuy nhiên, không phải trường nào cũng đảm bảo chất lượng. Vì vậy, thí sinh vẫn còn băn khoăn không biết ngành Dược học trường nào uy tín.

>>> Top các trường Cao đẳng tốt nhất tại TPHCM

>>> Học Cao Đẳng Dược ở đâu tốt và uy tín nhất hiện nay?

Để giúp các sinh có những lựa chọn phù hợp, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ liệt kê danh sách các trường đào tạo ngành Dược tốt nhất ở TPHCM và HN cho các bạn tham khảo.

Danh sách các trường đào tạo ngành Dược tốt nhất ở THPHCM

Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

ngành dược học ở đâu

Cổng trường Đại học Y Dược TPHCM

Được thành lập từ năm 1947, Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trường đại học y khoa hàng đầu đào tạo các ngành Y Dược: Y đa khoa, Dược học, Y học cổ truyền, Y học dự phòng, Răng hàm mặt, Y tế công cộng, Xét nghiệm Y học,…Chất lượng đầu vào của trường cũng đạt top đầu của cả nước, điểm chuẩn rất cao ( ví dụ năm 2016 là 29,25 điểm), có 5 – 10 hồ sơ tuyển thẳng mỗi ngành đối với các thí sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi HSG quốc gia, khu vực và quốc tế. Những thí sinh tự tin về năng lực nhưng chưa biết ngành Dược học trường nào thì học ở đây là một gợi ý hay.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Được thành lập từ năm 2008, trải qua nhiều năm phát triển, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của mình trong nền giáo dục nước nhà, có nhiệm vụ đào tạo những cán bộ Y tế hệ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp. Đây là lựa chọn của nhiều phụ huynh, thí sinh không đủ năng lực vào đại học nhưng vẫn đam mê theo đuổi ngành Dược. Hằng năm trường cho “ra lò” hàng nghìn sinh viên đủ trình độ tay nghề, đủ phẩm chất đạo đức, vững vàng các kỹ năng mềm khác, đáp ứng nhu cầu mới của nhà tuyển dụng. Trong số những sinh viên ra trường, có đến 98% sinh viên có việc làm và làm được việc.

 

Để đạt được thành tích đáng tự hào ấy, trường chú trọng đầu tư, nâng cao cả nguồn nhân lực vật lực. Từ lớp học, phòng thực hành, thư viện được kiểm tra giám sát, nâng cấp hằng năm; tuyển dụng giảng viên đều có chọn lọc để truyền đạt kiến thức cho sinh viên thú vị, hâp dẫn mà sâu sắc toàn diện nhất; xen kẽ giờ học lý thuyết và thực hành trong đó thực hành chiếm đa số giúp sinh viên thích thú, tiếp thu nhanh.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cái tên Phạm Ngọc Thạch chắc hẳn không còn xa lạ gì với những thí sinh khu vực miền nam, điển hình là Trường đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tiếp đó là Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, đây là 2 ngôi trường hàng đầu tại Sài gòn có lượng thí sinh theo học hàng năm đông nhất.

ngành dược có những trường nào

Ngành Dược có những trường nào? Sinh viên Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch trong giờ thực hành

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có 2 cơ sở tại Thành phố Hồ chí Minh và Sài gòn tuyển sinh với 5 ngành chính:  Dược, Điều dưỡng, Hộ sinh, Y học cổ truyền và Kỹ thuật Phục hồi chức năng với điều kiện các thí sinh có bằng tốt nghiêp THPT là có thể nộp hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược về địa chỉ của trường:

- Cơ sở Hà Nội: Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 096.153.9898 - 093.156.9898.

- Cơ sở Hồ Chí Minh: 8A Nguyễn Thái Sơn - Phường 3 - Quận Gò Vấp - TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 089.995.5990 - 096.995.5990.

Đối với hệ Văn bằng 2 với thời gian học từ 20-24 tháng: các thí sinh cần có ít nhất một bằng cao đẳng trở lên

Đối với hệ Liên thông với thời gian học từ 18-20 tháng: các thí sinh cần có bằng trung cấp nhóm ngành sức khỏe.

Ngành Dược học trường nào ở Hà Nội?

Trường Đại học Dược Hà Nội

Ở Hà Nội, ngành Dược có những trường nào? Có rất nhiều trường cả ĐH và CĐ, trong đó trường phải kể đến đầu tiên là Trường Đại học Dược Hà Nội. Được thành lập từ năm 1961, thiết kế bởi kiến trúc Pháp cổ kính giữa lòng Thủ đô, có sứ mệnh tiên phong trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực ngành Dược cho ngành Y tế Việt Nam, đào tạo đội ngũ cán bộ Dược sĩ chất lượng cao, nghiên cứu áp dụng công nghệ Dược vào sản xuất kinh doanh. Điểm chuẩn vào ngành Dược của trường cao nhất trong tất cả các ngành đào tạo tại đây ( năm 2017 là 28 điểm).

ngành dược học trường nào tphcm

Trường Đại học Dược cổ kính giữa lòng Thủ đô

Năm 1949 Học viện Quân Y (hay còn gọi là  Đại học Y - Dược Lê Hữu Trác) được thành lập, trực thuộc Bộ Quốc phòng có nhiệm vụ đào tạo bác sĩ, dược sĩ, y sĩ trình độ trung cấp, đại học, sau đại học phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe của quân đội và nhân dân. Đây là ngôi trường được nhiều học sinh, phụ huynh khối ngành công an, quân đội lựa chọn. Trong suốt quá trình học tập các sinh viên đều được hưởng chế độ của nhà nước, được gửi đi đào tạo nước ngoài nếu có thành tích học tập xuất sắc. Học viên học tập tại trường phải tuân theo những kỉ luật khắt khe, đầu vào cũng cao, có năm lên đến 30 điểm.

Học viện Y dược cổ truyền Việt Nam

Đây là cơ sở lớn nhất của Việt Nam đào tạo bác sĩ y học cổ truyền, cùng với 2 ngành đào tạo khác là bác sĩ đa khoa và dược sĩ.Được thành lập năm 2005 theo Quyết định số 30/2005/QĐ-TTg ngày 02-02-2005 của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, trên cơ sở trường Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh thành lập vào năm 1971, Học viện Y dược cổ truyền Việt Nam là sự lựa chọn đầu tiên dành tặng những học sinh yêu thích bác sĩ Y học cổ truyền.

Trên đây một số trường đào tạo ngành Dược tốt nhất ở nước ta hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn có một lựa chọn đúng đắn nhất để theo đuổi giấc mơ khoác chiếc áo Blouse làm nhiệm vụ cứu người.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.