Xét tuyển Cao đẳng Dược có cần đăng ký nguyện vọng thi THPT Quốc gia

 29/02/2024 09:10 |  1707 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng dược |  Phương Thảo

Xét tuyển Cao đẳng Dược khác gì xét tuyển vào hệ Đại học? Muốn xét tuyển Cao đẳng Dược thì có cần đăng ký nguyện vọng thi THPT Quốc gia? Đó là những câu hỏi gây rối cho các thí sinh trong mỗi mùa tuyển sinh. Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc đó qua bài viết tổng hợp dưới đây.

Có cần đăng ký nguyện vọng thi THPT Quốc gia khi muốn xét tuyển Cao đẳng Dược?

Nhiều sinh thay vì lựa chọn đăng kỳ vào các trường Đại học Y Dược lại lựa chọn các trường Cao đẳng Y dược vì một số lý do như nhu cầu hay hạn chế về năng lực cũng như điều kiện kinh tế. Tuy nhiên, cách thức đăng ký vào trường hệ Cao đẳng loại có những điểm khác biệt so với hệ Đại học. Chính vì vậy, nhiều thí sinh băn khoăn rằng liệu mình có cần ghi vào đăng ký nguyện vọng thi THPT Quốc gia khi muốn xét tuyển Cao đẳng Dược hay không?

Việc đăng ký nguyện vọng thi THPT Quốc gia có thể gây rối cho nhiều thí sinh, nhưng trên thực tế bạn chỉ cần làm theo những gì Bộ giáo dục & Đào tạo quy định.

tuyen-sinh-cao-dang-duoc-pham-ngoc-thach-chinh-quy
Tìm hiểu về cách thức đăng ký xét tuyển vào ngành Cao đẳng Dược

Theo đó,  thí sinh sẽ điền hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển Đại học. Thí sinh xét tuyển cần ghi rõ bao gồm mã trường, mã ngành học theo nguyện vọng vào trong phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia, thứ tự nguyện vọng sẽ được ưu tiên theo sự lựa chọn từ cao xuống thấp. Tuy nhiên đối với việc xét tuyển Cao đẳng hay Trung cấp, phiếu đăng ký ký dự thi THPT Quốc gia chỉ áp dụng cho các học sinh có nhu cầu xét tuyển vào nhóm ngành giáo viên. Sở dĩ, ngành sư phạm cần được thực hiện tuyển sinh theo yêu cầu riêng của Bộ giáo dục và đào tạo. Với các trường Cao đẳng khác bao gồm Cao đẳng Dược sẽ thực hiện xét tuyển theo phương án và có sự chỉ dẫn riêng.

Như vậy, những thí sinh chưa đăng ký nguyện vọng vào phiếu đăng ký ký dự thi THPT Quốc gia không cần quá lo lắng vì các bạn vẫn còn có cơ hội nộp hồ sơ vào các trường Cao đẳng Dược trên cả nước để theo đuổi ước mơ trở thành các nhân viên Y tế.

Phương án xét tuyển của ngành Cao đẳng Dược

Để phục vụ cho quá trình đăng ký xét tuyển vào các trường Cao đẳng Dược, thí sinh cần tìm hiểu thông tin và theo dõi những thay đổi phương án tuyển sinh của trường Cao đẳng Dược mà mình có nguyện vọng đăng ký.

Trong các trường đào tạo Cao đẳng Dược, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch nổi lên như là một cơ sở đào tạo nhân lực ngành y chất lượng cao trên địa bàn cả nước. Bên cạnh đó nhà trường còn có điều kiện tuyển sinh rất rộng mở. Theo đó thí sinh chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 là có cơ hội trúng tuyển vào trường miễn sao đáp ứng được các yêu cầu đơn giản như sau:

  • Là công dân Việt Nam và có đủ khả năng sức khỏe để theo được chương trình đào tạo của nhà trường;
  • Có lý lịch trong sạch cũng như không vướng vào các tiền án, tiền sự, không trong quá trình thi hành án.

Với những yêu cầu trên thí sinh cũng không cần quá lo lắng về điểm số cũng như băn khoăn trong quá trình đăng ký nguyện vọng thi THPT Quốc gia. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tạo điều kiện tối đa cho bạn về cách thức cũng như thời gian nộp hồ sơ

dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-duoc-pham-ngoc-thach
Tìm hiểu thêm thông tin về phương án tuyển sinh ngành Cao đẳng Dược

Về cách thức nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào ngành Cao đẳng Dược, thí sinh có thể tiến hành theo 1 trong 3 cách sau:

  • Cách 1: Nộp hồ sơ đăng ký trực tiếp ở phòng tuyển sinh của trường;
  • Cách 2: Gửi phát nhanh  hồ sơ qua đường bưu điện đến địa chỉ nhà trường;
  • Cách 3: Đăng ký hồ sơ online thông qua trang website của trường.

Khi đăng ký xét tuyển, thí sinh cần chuẩn bị các giấy tờ đầy đủ theo quy định về hồ sơ xét tuyển của nhà trường. Đây là khâu yêu cầu sự cẩn thận để tránh những sai sót và nhầm lẫn không đáng có cũng như gây ra phiền toái và mất thời gian cho thí sinh. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra các thiếu sót, nhầm lẫn, nhà trường sẽ liên hệ với thí sinh để hỗ trợ bổ sung giấy tờ và chỉnh sửa khi cần thiết.

Các sĩ  tử đang chịu những áp lực trong mùa thi cử cùng với sự yêu cầu tìm hiểu thông tin về cơ chế tuyển sinh cũng như các yêu cầu trong đăng ký nguyện vọng thi THPT Quốc gia. Với những thông tin cung cấp trên đây, chúng tôi hy vọng có thể giải đáp các vướng mắc và giúp các bạn thoải mái hơn khi bước vào kỳ thi THPT sắp tới!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.