Ngành Dược là gì, học Dược sĩ ra trường làm gì?

 29/03/2019 14:13 |  2442 lượt xem |  Chuyên mục: Ngành Dược |  Ngọc Anh

Muốn thành công trong lĩnh vực Dược phẩm, trước hết cần hiểu rõ về ngành Dược là ngành gì, học Dược sĩ ra trường làm công việc gì?

>>> Học cao đẳng dược ra trường làm gì

Ngành Dược là ngành gì?

Từ lâu, chúng ta vẫn thường nói “nhất Y nhì Dược” để khẳng định sự cần thiết, sự cao quý của ngành Y Dược. Thế nhưng nhiều bạn trẻ có đam mê vẫn thắc mắc “ngành Dược là gì”? Ngành Dược ra đời dựa trên các ngành khoa học khác nhau, cơ bản nhất là hóa, sinh – ngành quan trọng cung cấp kiến thức để bào chế thuốc, các sản phẩm hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe của con người.

ngành dược là ngành gì

Ngành dược học là gì?

Để sản xuất thuốc có thể dùng những thức thức đông y cổ truyền nhưng ngành dược hiện đại chủ yếu áp dụng những kỹ thuật tiên tiến trong điều chế, sản xuất thuốc. Bên cạnh đó, ngành dược còn có mối liên hệ chặt chẽ đến sản xuất các loại vắc xin phòng trị bệnh hay các chế phẩm tăng cường chức năng sinh học của các cơ quan trong cơ thể. Một viên thuốc tuy nhỏ bé nhưng là một phát minh kỳ diệu trong cuộc chiến chống lại bệnh tật của nhân loại. Như vậy, ngành dược đóng góp trực tiếp vào công cuộc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Học Dược sỹ ra trường làm công việc gì?

Học dược ra làm gì? Nhiều người quan niệm học dược chỉ về đi bán thuốc thuê nhưng thực tế ra trường có thể làm được nhiều công việc khác nhau. Theo số liệu thống kê của Cục Quản lý Dược, dược sỹ nước ta chỉ đạt tỷ lệ 1,19/ 10.000 dân. Nhân lực ngành Dược càng trở nên thiếu hụt trầm trọng tại các công ty dược phẩm, cở sở Y tế, bệnh viện,…khi các công ty nước ngoài phân tích thị trường, định hướng đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Theo phân tích của giới quan sát, vốn ngoại “chảy” vào ngành Dược Việt Nam mạnh, nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân Việt ngày càng tăng, ngành Dược đã tạo ra hằng trăm nghìn việc làm cho sinh viên học dược, với mức lương khởi điểm tương đối tốt, khoảng 8 – 10 triệu đồng/ tháng. Về lâu về dài có thể kinh doanh độc lập, mở nhà thuốc, thành lập công ty, doanh nghiệp Dược.

việc làm ngành dược

Học ngành dược ra trường làm gì?

Tốt nghiệp dược sĩ làm công việc gì?

Tùy thuộc vào nguyện vọng, năng lực bản thân, tốt nghiệp dược sĩ có thể nhận làm những công việc như sau:

  • Làm việc tại khoa Dược - Bệnh viện: cung ứng số lượng thuốc, đảm bảo chất lượng, tư vấn trực tiếp với bác sỹ trong việc kê đơn thuốc cho bệnh nhân cũng như cảnh báo những tương tác thuốc và hướng dẫn cách sử dụng thuốc cho người dùng.
  • Làm việc tại cơ sở sản xuất thuốc: tham gia nghiên cứu công thức, dạng bào chế, hoạt chất mới, nghiên cứu và theo dõi quy trình sản xuất đảm bảo chất lượng nuôi trồng.
  • Làm việc tại các trường y dược: tham gia giảng dạy tại các trường Cao đẳng Y Dược
  • Làm việc tại viện, trung tâm kiểm nghiệm thuốc: kiểm tra thuốc để phát hiện hàng nhái, hàng giả đảm bảo an toàn cho người sử dụng thuốc.
  • Tại cơ sở kinh doanh: học dược sỹ ra trường có thể làm việc tại nhà thuốc, bán buôn,…

tìm hiểu về ngành dược

Kết quả của quá trình nghiên cứu, bào chế,...cho ra những viên thuốc chống lại bệnh tật

Có nên học dược sĩ cao đẳng?

Dẫu biết rằng cơ hội nghề nghiệp khi học dược luôn rộng mở nhưng nhiều thí sinh vẫn băn khoăn nếu không đủ năng lực để vào Đại học Dược thì học Cao đẳng Dược ra trường có dễ xin việc không? Câu trả lời là có. Rất nhiều sinh viên tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đều có việc làm đúng chuyên môn và làm tốt công việc được giao. Bởi bên cạnh đầu tư về cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, nguồn nhân lực,… thì nhà trường còn nâng cao chất lượng đào tạo nhờ có những cải cách đột phá trong giáo dục, chú trọng đến 70% vào thời gian thực hành.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.